Friday, December 12, 2008

Sắp Cắt Đất Cho Tq: Sẽ Nộp 'bãi Tục Lãm'

Việt Báo Thứ Sáu, 12/12/2008, 12:00:00 AM
Sắp Cắt Đất Cho TQ: Sẽ Nộp 'Bãi Tục Lãm'

Tin khẩn: VN sắp mất thêm Bãi Tục Lãm, Quảng Ninh” là tựa đề bản tin khẩn loan đi từ đaì phát thanh radiochantroimoi.
Bản tin như sau:

"Theo nguồn tin từ giới quân sự cao cấp Việt Nam và được kiểm chứng qua một số thành viên ngoại giao đoàn tại Hà Nội thì Bắc Kinh đang đòi buộc Việt Nam phải nhượng thêm Bãi Tục Lãm thuộc tỉnh Quảng Ninh cho họ trước khi dứt điểm kế hoạch cắm cột mốc dọc theo biên giới 2 nước. Trung Quốc đòi các lãnh tụ CSVN phải trả lời dứt khoát tại cuộc họp giữa đôi bên ngày 12/12/2008 tại vùng Hữu Nghị - Lạng Sơn.
Tục Lãm là một trong 3 điểm nóng nhất còn bàn cãi giữa đôi bên. Hai vùng còn lại là khu Bản Giốc và khu mộ Cao Bằng. Phía Trung Quốc đòi Việt Nam phải nhượng hẳn Tục Lãm và nhượng thêm đất 2 vùng kia.

Cũng theo nguồn tin trên, các thành viên Bộ Chính Trị đảng CSVN đã nghiêng về giải pháp giao nhượng Bãi Tục Lãm bất kể sự phản đối từ phía quân đội.
Radio CTM tường trình từ Hà Nội - http://radiochantroimoi.wordpress.com/
Tình hình mất đất, mất đảo đang là đề tài gây bất mãn cho những người quan sát tình hình. Tấm lòng sôi sục này đã baỳ tỏ bằng nhiều cac1h, trong đó những người tổ chuưc biểu tình đòi giữ đảo, giữ đất đều bị công an truy bắt.
Đài RFA hôm 11-12-2008 cũng loan bản tin nhan đề "Đối sách với Trung Quốc?" trong đó ghi nhận về nỗ bất mãn như sau, trích:

"Những cuộc biểu tình chống hành động lấn lướt này của phương Bắc thỉnh thoảng bùng phát từ sự phẫn nộ, dồn nén âm ỉ trong lòng người dân Việt.
Hôm thứ Bảy vừa rồi, lại diễn ra những cuộc biểu tình của thanh niên, sinh viên trước Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và Lãnh sự quán Trung Quốc ở Sài Gòn để phản đối việc Tập đòan Dầu khí nhà nước Trung Quốc công bố dự án trị giá 29 tỷ đôla nhằm khai thác dầu trên vùng biển Đông mà những người biểu tình cáo giác là hành động vi phạm trắng trợn chủ quyền của Việt Nam.

Và, cũng như thường lệ, công an, an ninh giải tán tức khắc những người có lòng với quê hương, đất nước này, đồng thời bắt giữ, tra vấn sinh viên Phạm Hồng Vỹ vì cái tội mà nhà văn Trần Mạnh Hảo đã than trong bài thơ của ông rằng "Tôi biểu tình để bảo vệ đất nước tôi mà tôi bị bắt..."

http://www.vietbao.com/?ppid=45&pid=4&nid=138286

No comments: