Sunday, June 15, 2008

Bài 9 : Khủng hoảng kinh tế, khủng hoảng chính trị ở Việt Nam

14/06/2008


KHI LÒNG TIN CỦA NHÂN DÂN VỚI CHÍNH THỂ CỘNG SẢN BỊ MẤT VÀ NGHÈO ĐÓI KHỐN KHỔ , KHỦNG HOẢNG CHÍNH TRỊ BẮT ĐẦU NỔ RA.

Tuyệt đại đa số người dân hiện nay đã trở thành nạn nhân của kinh tế và chính trị chính thể cộng sản Việt Nam ( CSVN).

Cho đến hôm nay, mới chỉ sau 4 tháng kể từ sau tết ( tháng 2 đến tháng 6.2008 ), sau những cơn “ lạm phát “ với những đợt tăng giá hàng hóa nhất là lương thực thực phẩm hàng tiêu dùng thiết yếu thì đời sống của đại đa số chiếm khoảng 90% dân số đã thực sự lâm vào cảnh khốn cùng cực . Nhất là công nhân, nông dân , dân nghèo nông thôn thành thị và viên chức nhà nước ăn lương cấp thấp không có cơ hội để tham nhũng.


Mọi người vẫn biết nguyên nhân lạm phát tăng giá và khủng hoảng kinh tế do bị tham nhũng và điều hành kinh tế đất nước theo cơ chế cộng sản độc quyền của nhà nước CSVN là nguyên nhân chính gây ra lạm phát và khủng hoảng kinh tế hiện nay.

Nhìn vào những hành động và việc làn cụ thể , nhất là những bức xúc thiệt thòi trong kinh tế , chính trị khi người dân có va chạm với nhà nước CSVN thì lòng tin của người dân với nhà nước gần như không còn.

Tuy không nói ra sự thật và nỗi bất mãn cùng cực của người dân đối với nhà nước CSVN do sợ bị đàn áp, theo dõi phá phách kiểu côn đồ của lề thói bóp chẹt tự do dân chủ của Công an CSVN nhưng người dân vẫn thông tin sự bất mãn lan tràn với âm vang lan rộng trong nhân dân bất cứ nơi đâu, bất cức lúc nào.

Bây giờ khi ra đường hay gặp bất cứ người dân nào và thử thăm hỏi gợi ý thì sẽ nghe sau đó sự phàn nàn phẩn nộ đầy bực tức của mọi người dân trút lên đầu nhà nước CSVN.

Lòng dân thán oán là một dấu hiệu nguy nan cho chính thể mà khó có thể kéo lại được trong bối cảnh kinh tế và chính tri suy sụp như lúc này.

Lức lượng hàng triệu triệu quần chúng nhân dân sẽ đè bẹp mọi công cụ chuyên chính CS , dù công cụ đó có tàn ác đến đâu theo lệnh của CSVN để đàn áp phong trào dân chủ.

Lực lượng công cụ chuyên chính của CSVN bao gồm an ninh CS, cảnh sát CS, Tòa án CS, Viện kiểm sát CS, báo chí CS…suy cho cùng cũng là con em của nhân dân VN sinh ra, và do chính nhân dân VN nuôi dạy bọn chúng mà thôi.

Khi chính Ông bà, cha mẹ, anh em bạn bè, bà con chòm xóm của các công cụ chuyên chính CSVN vì quá nghèo đói kéo nhau đi đòi miếng cơm manh áo, đòi nhà cửa đất đai bị mất do chính sách tham tàn của giới cần quyền thì không lẽ các công cụ này của đảng lại quay lưng với ông bà cha mẹ bà con anh em của mình ?

Chỉ trừ rất ít những đứa công cụ mù oán, thất học, vô gia cư, không tổ quốc, không ông bà cha mẹ anh em, thậm chí có thể ở dưới lổ nẻ chui lên mới có thể hành động để bảo vệ cái đảng CS thối nát, tàn bạo tham tàn nhất trong thế kỷ văn minh ngày nay.

Nhưng ngay cả khi đó thì có thể nhân dân sẽ ghi nhớ lại đầy đủ tên tuổi, hành động côn đồ, man rợ với nhân dân của bọn này và trong tương lai hoàn toàn có thể đưa bọn chúng ra trước tòa án Dân chủ của chính thể Dân chủ sẽ hình thành trong tương lai, để trừng trị thích đáng vì tội ác chống lại dân tộc, chống lại loài người đi tìm dân chủ tự do.

Lực lượng chính trị quần chúng trong nhân dân sẽ nổi lên theo lời hiệu triệu của “ Tổ chức Dân chủ “ rộng lớn đã hình thành trong nước, kéo theo lực lượng đối lập chính trị trong nội bộ đảng CS và các tổ chức quần chúng của đảng CSVN, các hội đoàn, tổ chức chính trị xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp trong nước và các đảng chính trị , các hội đoàn , thân hào nhân sĩ yêu nước không CS ở cả trong và ngoài nước.

Lúc đó, chính biến ( Biến động chính trị ) ở Việt Nam sẽ bắt đầu và sẽ diễn ra rất nhanh, rất mạnh, mà đảng CS và các công cụ của đảng CSVN sẽ bị lôi vào vòng xoáy bất lực của cuộc chính biến này.

Toàn bộ những kẻ còn “ trung thành “ của CSVN sẽ bị cô lập hoặc sẽ bị khống chế hoàn toàn bởi lực lượng quần chúng chính trị trong công nhân, nông dân, tiểu thương, doanh nhân, trí thức, công chức và cả những đảng viên thức thời quy hàng theo dân chủ.

Đó là làn sóng dân chủ mạnh mẽ nhất của thế kỷ XXI được toàn thế giới ủng hộ.

Mọi thương lượng, đàm phán dân chủ của CSVN với “ Tổ chức Dân Chủ “ Đại diện cho toàn dân VN lúc đó sẽ không còn cần thiết nữa.

Lịch sử sẽ sang trang một cách nhanh chóng và nhẹ nhàng mà không hề có một sự bất ổn nào có thể xảy ra .

Độc lập , Dân chủ , Tự do, là ước nguyện của toàn dân VN. Nhân dân VN sẽ vì sự sống còn và phát triển của Tổ quốc VN sẽ tự quyết định vận mệnh của mình thông qua một cuộc đấu tranh dũng cảm vì Dân chủ.

Cuộc chính biến của nhân dân VN để kết liễu chính thể CSVN sẽ diễn ra một cách sáng tạo mà không theo hay bắt chước bất kỳ cuộc chính biến nào trên thế giới đã diễn ra trong thời gian qua để loại bỏ cộng sản ra khỏi chính trường của đất nước.

Lúc đó CSVN không còn lưa chọn nào khác. Hoặc sẽ quy hàng dân chủ. Hoặc sẽ bị giải tán hoàn toàn đảng CS phi pháp, thậm chí lúc đó nếu còn ngoan cố chống lại nhân dân VN thì đảng CS sẽ được đặt ngoài vòng pháp luật…

Nếu như vậy thì sau đó đảng CSVN với cá chứng cứ đầy đủ nhất, cụ thể nhất sẽ được chính nhân dân VN đưa ra tòa án quốc tế về tội ác chống lại dân tộc, chống lại loài ngườ

Lực lượng chính trị quần chúng sẽ đối đầu trực tiếp trước tiên với CSVN sẽ là lực lượng dân oan.

Các lực lượng chính trị quần chúng khác và các tổ chức chính trị dân chủ sẽ đứng bên cạnh dân oan và sẽ sẵn sàng tham gia hổ trợ bó mật lẫn công khai khi diển biến tình hình phù hợp.

Những hành động đàn áp tắm máu của CSVN với phong trào dân chủ nổi dậy sẽ làm cho sự nghiệp dân chủ hóa đất nước đi nhanh đến thắng lợi cuối cùng.

Những lực lượng chính trị quần chúng sẽ làm nên cách mạng dân chủ ở VN sắp tới thì có rất nhiều.

Trước tiên là lực lượng Dân oan .

Xin được giới thiệu lực lượng này trong bài viết đã viết và đã đăng tải trước đây. ( phụ lục kèm bên dưới )

Những bài viết tiếp theo sẽ đề cập thên các lực lượng chính trị khác và các phương thức tranh đấu dân chủ.

TS. Trần Minh Hoàng

Sài Gòn ngày 14.06.2008
Bài viết về Dân oan VN, lực lượng chính trị quần chúng

No comments: