Wednesday, June 25, 2008

Người Việt biểu tình phản đối TT CSVN Nguyễn Tấn Dũng tại Tòa Bạch Ốc trưa 24-6-08

Việt Long, phóng viên đài RFA

Trích đăng lại từ www.vietvungvinh.com


photo courtesy of vietnova.net


Người Việt biểu tình phản đối TT CSVN Nguyễn Tấn Dũng tại Tòa Bạch Ốc trưa 24-6-08

• Việt Long, phóng viên đài RFA

2008-06-24

Trước khi Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng có cuộc gặp chính thức với Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush, nhiều người Mỹ gốc Việt đã tập trung biểu tình phản đối. Có mặt tại chỗ, Việt Long tường trình.

Người Việt vùng thủ đô Hoa Thịnh Đốn biểu tình chuyến viếng thăm của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng tại Tòa Bạch Ốc trưa ngày 24-6-2008.

Việt Long : Thưa quý thính giả,

Chúng tôi là Việt Long của Đài Á Châu Tự Do hiện đang có mặt ở Công Viên La Fayette đối diện Toà Bạch Ốc. Hiện giờ nơi đây chỉ mới có khoảng chừng 50 người Việt hải ngoại đã đến sơm để chuẩn bị biểu tình chống Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng của Việt Nam khi ông đến Toà Bạch Ốc để hội kiến với Tổng Thống George W. Bush.

Chúng tôi phỏng vấn một người Việt có mặt ở nơi đây về lý do mà ông có mặt ở cuộc biểu tình này và được ông cho biết:

"Thưa ông, tôi là Chủ Tịch của Việt Nam Quốc Dân Đảng. Ngày hôm nay đại diện cho các anh em Quốc Dân Đảng, một số anh em Quốc Dân Đảng ở địa phương, chúng tôi đến đây để tham dự buổi biểu tình chống Nguyễn Tấn Dũng đến gặp Tổng Thống Bush".

Việt Long : Thưa, ông có thể cho biết lý do vì sao chống việc Thủ Tướng Việt Nam gặp Tổng Thống Hoa Kỳ không ạ?

Người biểu tình: “Sở dĩ chúng tôi chống Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng vì lý do là suốt từ Năm 1975 cho tới ngày hôm nay, tức là 33 năm rồi, mà chính phủ của nước cộng sản Việt Nam đã không có làm được cái gì xây dựng đất nước, mà hiện cho tới giờ phút này thì mặc dù đã tham gia vào với cộng đồng thế giới rồi nhưng mà họ vẫn chân trong chân ngoài, mà ở trong nước thì họ đàn áp tất cả các tôn giáo, đàn áp những người đấu tranh cho tự do dân chủ, cũng như là đàn áp những nhà dân chủ ở trong nước, nhất là các cá nhân trẻ tuổi ở trong nước...."

Việt Long : Thưa quý thính giả, người đại diện cho Việt Nam Quốc Dân Đảng cũng lên án những vụ vi phạm nhân quyền của chính quyền Việt Nam, nhất là những việc giam bắt những nhà bất đồng chính kiến.

Chúng tôi cũng phỏng vấn một người Hoa Kỳ có mặt trong nhóm người chuẩn bị để biểu tình.

Người Mỹ này cho biết ông tên Mike, cựu chiến binh từng chiến đấu tại Việt Nam. Ông nói rằng ông biết rất rõ về tình hình vi phạm nhân quyền và đàn áp tôn giáo tại Việt Nam, nhất là những vụ dàn áp dân oan và những nhà bất đồng kiến mới đây, và ông cho biết lý do của ông có mặt nơi đây là để chống lại tất cả những hành vi đó của nhà cầm quyền Việt Nam.

Chúng tôi được biết là Thủ Tướng Việt Nam sẽ đến Toà Bạch Ốc vào khoảng 1 giờ trưa hôm nay và hiện giờ thì đồng bào Việt Nam hải ngoại tại Virginia và Washington đang dần dần quy tụ để chờ đến giờ đó sẽ nổ ra cuộc biểu tình lớn chống Thủ Tướng Việt Nam.

Việt Long tường trình từ Hoa Thịnh Đốn.

------ o0o ------

Hình ảnh biểu tình phản đối TT CSVN Nguyễn Tấn Dũng tại Tòa Bạch Ốc trưa 24-6-08 tại trang web http://hoathinhdon.net


























No comments: