Thursday, August 28, 2008

Đấu tố và đấu tố!

VietCatholic News (Thứ Năm 28/08/2008 04:26)

Sau biến cố giáo dân Thái Hà, Hà Nội đưa tượng Đức Mẹ vào trong khuôn viên mảnh đất của Dòng Chúa Cứu Thế và của Giáo xứ Thái Hà mà chính quyền đã chiếm trái phép (15/08/08), chính quyền đã mở một cuộc đấu tố. Trước hết là đấu tố qua truyền thanh, truyền hình và báo chí đến toàn quốc và cả thế giới, liên tục tố cáo giáo dân và tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế xứ Thái Hà vi phạm luật pháp gây mất trật tự an ninh, trong khi Xứ Thái Hà đòi lại mảnh đất để xây nhà thờ như đã định ngày trước, có giấy tờ chứng minh quyền sử dụng và sở hữu thuộc Dòng Chúa Cứu Thế. Sáng nay 26/08/08 chúng tôi được tin 2 trung tá công an Thành Phố Hà Nội và Quận Đống Đa đã làm việc với linh mục Vũ Khởi Phụng, ra lệnh giáo dân không được cầu nguyện trong mảnh đất đó và mang tượng ảnh Đức Mẹ đi nơi khác. Các tu sĩ và giáo dân đồng loạt tử chối. Chính quyền dọa sẽ truy tố họ vi phạm luật pháp mặc dù họ có đủ giấy tờ hợp pháp làm chủ quyền mảnh đất đó, còn chính quyền thì nói mảnh đất đó là của họ, nhưng không có một mảnh giấy nào minh chứng họ là chủ. Đây là một trong hàng triệu cuộc đấu tố của chế độ cộng sản trên đất nước ta.

Tôi chợt nghĩ đến một cuộc đấu tố mà sách Thánh Kinh của Kitô Giáo đã kể lại: đó là câu chuyện vua Akháp và mảnh vườn nho của một nông dân nghèo:

Ông Navốt có một vườn nho, bên cạnh cung điện vua Akháp, vua Samari. Vua nói với ông Navốt: “Hãy nhường vườn nho của ngươi cho ta, để bù lại, ta sẽ cho ngươi một vườn nho tốt hơn, hay là nếu ngươi muốn giá bao nhiêu ta sẽ trả bằng bạc”. Nhưng ông Navốt thưa với vua: “ Xin Đức Chúa Trời đừng để tôi nhượng gia sản của tổ tiên tôi cho ngài”. Vua Akháp trở về nhà buồn rầu và bực bội, vì lời ông Navốt đã nói với vua. Vua nằm trên giường, quay mặt đi và không chịu ăn uống gì. Bà hoàng hậu Ideven nói với vua: “Vua cai trị hay thật ! Mời vua dậy mà ăn cho lòng phấn khởi lên, thiếp sẽ tặng vua vườn nho của Navốt”. Bấy giờ, bà nhân danh vua viết thư rồi dùng con dấu của vua mà đóng ấn và gửi cho các kỳ mục và thân hào cư ngụ trong thành với ông Navốt. Theo lệnh bà hoàng hậu, những tay sai của bà đã tổ chức một cuộc đấu tố, bịa ra đủ tội với tôn giáo, với nhà vua. Navốt đã bị ném đá chết. Sau đó bà hoàng hậu nói với vua: “Xin vua đứng dậy và chiếm đoạt vườn nho của Navốt, kẻ đã từ chối không chịu nhượng cho ngài để lấy tiền, vì Navốt không còn sống nữa, nó chết rồi”. Khi nghe biết ông Navốt đã chết vua Akháp đứng dậy xuống chiếm đoạt vườn nho của ông Navốt.

Sau đó Thiên Chúa sai tiên tri Êlia đến nói với vua “Đức Chúa phán thế này: ngươi đã giết hại lại còn chiếm đoạt nữa ư ?... Tại chính nơi chó đã liếm máu Navốt thì chó cũng sẽ liếm máu ngươi … Này ta sẽ xóa sạch hậu duệ ngươi, Ta sẽ tiêu diệt hậu duệ ngươi. (1V21,1-21)

Vua Akháp là điển hình cho chế độ độc tài vô nhân đạo, chẳng biết luật của lương tâm, cũng chẳng biết luật mà chính họ đưa ra trên giấy tờ nhưng không thi hành trong cuộc sống của người dân vô tội như câu chuyện ông Navốt. Để cướp vườn nho của người nông dân nghèo, bà hoàng hậu đã tổ chức một cuộc đấu tố, vu khống người dân này đã vi phạm luật lệ để phải bị ném đá chết. Cách bà ta làm là viết thư cho các kỳ mục và thân hào lập tòa án và xếp ông Navốt ở hàng đầu dân chúng. Rồi họ đặt hai đứa vô lại ngồi đối diện với người nông dân để chúng tố cáo: “Nó đã nguyền rủa Thiên Chúa và đức Vua…” Người ta đã làm đúng lệnh của hoàng hậu. Họ kết án ông Navốt và ném đá ông. Ông đã chết.

Đó là thứ tòa án nhân dân mà đảng cộng sản đã thi hành 1954 ở Bắc Việt. Hàng loạt tòa án nhân dân giết bao người vô tội, cướp bao ruộng đất, nhà cửa của người nông dân vô tội. Vợ tố khổ chồng, con cái tố khổ cha mẹ, em tố khổ anh, bà con bạn hữu tố khổ nhau. Các cuộc tố khổ của cộng sản việt nam còn ghê gớm gấp trăm cuộc tố khổ người nông dân thời vua Akháp.

Ngày nay không còn những cuộc tố khổ dã man như trước nhưng thực chất vẫn là một. Người ta tổ chức những buổi làm việc với công an, những toà án giả hiệu, bịa ra đủ thứ tội để lên án người dân, để cướp đất đai nhà cửa ruộng vườn của họ, giống như câu chuyện vua Akháp và ông Navốt. Miền Nam không có tố khổ như miền Bắc. nhưng chế độ cộng sản miền nam bịa ra bao nhiêu tội lỗi cho người dân, cho các tôn giáo nói chung và cho Công giáo nói riêng.

Như tôi đã nói trong bài “Cộng sản: mục đích biện hộ cho phương tiện”, vì tham quyền cố vị, các đổng chí cộng sản thanh toán nhau; vì tham tiền, tham đất đai ruộng nương, của cải người dân, của cải các tôn giáo, thì dùng mọi phương tiện để đạt mục đích.

Trong chế độ cộng sản không chỉ có một vua Akháp mà có hàng triệu, cũng không chỉ có một Navốt mà hàng triệu Navốt.

Phải có một chế độ chính trị biết tôn trọng lương tâm, biết tôn trọng con người, biết tôn trọng pháp luật. có như vậy người dân vô tội mới an vui trong cuộc sống. Vụ tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế và giáo dân Thái hà bị đấu tố trên khắp nước và trên toàn thế giới cũng là một cuộc đấu tố trong hàng triệu cuộc đấu tố trong chế độ cộng sản việt nam.
LM Chân Tín

---------------
Bằng chứng bôi bác sự thật, tráo trở, tuyên truyền, vu khống của cs:
- VIDEO: Bắt tạm giam 2 đối tượng gây rối ở phố Nguyễn Lương Bằng
http://www.vtv.vn/VN/TrangChu/TinTuc/CKX/2008/8/28/177896/
cs_xuyentac_thaiha.pdf

No comments: