Tuesday, November 11, 2008

Hãy Mời Cô Tim Về Việt Nam Gõ Cửa Xin Tiền Tư Bản Đỏ

Hình bên phải: Không còn thấy cờ vàng khi cô Tim xuất hiện trong đêm gây quỹ cho cô Tim Aline Rebeaud được tổ chức tại Hội Người Việt vào ngày 25 tháng 10 năm 2008

Xin mời quý vị bấm vào đây nghe phần Audio
qua giọng đọc của Tuệ Vân


>



Hãy Mời Cô Tim Về Việt Nam Gõ Cửa Xin Tiền Tư Bản Đỏ.

• Thụy Ái


Dư luận người Việt hải ngoại gần đây xôn xao về câu chuyện của cô gái Thụy Sĩ Aline Rebeaud, người còn được biết qua cái tên Việt Nam trìu mến là “Tim” do những việc làm nhân đạo của cô tại Việt Nam . Chẳng thế mà trong một bài viết, nhà văn Giao Chỉ đã ca ngợi: “Bắt đầu từ một hành động từ thiện lãng mạn qua tiếng khóc canh khuya của đứa bé Cam-bốt trên hè phố Saigon vào năm 1992, cô sinh viên Thụy sĩ đã trải qua 17 năm đẹp nhất của đời con gái dành cho danh hiệu TIM Saigon. Năm nay, Aline 37 tuổi, có thể đã có vài mối tình, chẳng ai biết, nhưng hiện không vướng bận gia đình. Hỏi rằng TIM có bao nhiêu con? Trả lời: “Nhiều lắm, ba trăm, bảy trăm”. Lớn, nhỏ gì, TIM cũng nhận là con mẹ TIM. Có cả con cái lấy vợ, lấy chồng. TIM làm chủ hôn và TIM đã có nhiều cháu. Đó là câu chuyện cô TIM Saigon. [Tim Thụy Sĩ – Tim Việt Nam ,” Giao Chỉ].

Ký giả Vũ Đình Trọng báo Người Việt đã đi xa hơn, múa bút biến cô Tim thành tiên giáng thế. Trong một bài viết có tựa đề “Tim Aline Rebeaud, Tiên nữ giáng trần cứu vớt sự đau khổ,” ông Trọng đã mô tả cô Tim như một nàng tiên trong chuyện cổ tích: “Những em bé mồ côi, bụi đời, hàng đêm đốt những que diêm mơ về người Mẹ hiền với vòng tay yêu thương, che chở. Một cô Tiên ở cách họ nửa vòng Trái Ðất, kéo họ ra khỏi vũng lầy, cho những em bé một bà Mẹ, cho những người tật nguyền một mái ấm. Chỉ với lòng yêu thương những mảnh đời khốn khổ, cô đã tạo nên một chiếc đũa thần kỳ diệu ở thế kỷ 20.”

Câu chuyện thần thoại về cô Tim có lẽ sẽ vẫn được tiếp tục và thành công với những buổi tiệc gây quỹ trên thế giới tại các thành phố, tiểu bang có người Việt Nam cư ngụ mà cô Tim đã đi qua, chỉ riêng tại thành phố San Jose cô Tim đã nhận được $100,000 theo như bài giới thiệu về buổi tiệc gây quỹ của cô Tim của nhà văn Giao Chỉ, nếu như cô Tim Aline trong đêm gây quỹ ngày 25 tháng 10 năm 2008 đã không làm một chuyện dại dột, đó là ra lệnh cho ông chủ tịch Mười Trương của Hội Người Việt San Fernando Valley phải Hạ xuống lá Cờ Vàng Việt Nam khi cô xuất hiện. Việc này đã khiến cho quan khách người Việt Nam nổi giận, thắc mắc, tại sao cô Tim ra hải ngoại xin tiền người Việt cứu trợ nhân đạo, mà lại đòi hỏi người Việt tự do phải tháo gỡ biểu tượng quốc gia của họ? Và, ai muốn chụp hình với cô Tim, nếu đeo huy hiệu cờ vàng thì cô cũng bắt phải tháo ra? Hành động này của cô Tim đã khiến người hải ngoại liên tưởng tới sự đòi hỏi vô lý của Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn trước khi sang Sydney, Úc Châu, rằng người Việt quốc gia tham dự đại hội Thanh Niên Công Giáo tại Sydney không được giương lên lá cờ vàng ba sọc đỏ, với lý do lá cờ này cản trở sự hiệp thông đức tin. Hãy nghe cô Tim giải thích: “Nếu Ban Tổ Chức muốn treo cờ hay làm gì đó tùy ý, nhưng trong chương trình của Tôi không thể có cờ Vàng Ba Sọc Đỏ. Điều nầy qúy vị biết hơn ai hết, Tôi không thể đứng dưới bất kỳ một lá cờ nào cả,” và, “Tôi làm việc với con Tim, với lòng nhân đạo. Tôi không muốn quý vị gán ghép Tôi vào chính trị, điều đó sẽ gây nên hoàn cảnh bất lợi cho trên 300 con người đang đói khổ hiện nay trong Nhà May Mắn và Trung Tâm Chắp Cánh của chúng Tôi”
[nguồn: http://www.calitoday.com/news/view_article.html?article_id=43b2d4f2e8a2d6358693376f0282f93a ]

Lời phát biểu này không ngờ lại gây rắc rối cho cô Tim, bởi vì qua những bức hình trưng dẫn từ Ban Biên Tập – Vietland sau đó, đã cho thấy cô Tim đứng vỗ tay hát dưới lá cờ đỏ sao vàng, cô Tim đứng nhận giải “prix-henry-dunant” cạnh hình tượng Hồ Chí Minh, học trò của cô Tim lên bảng trình bầy về lá cờ đỏ sao vàng, vân vân


Tim-Aline Rebeaud Cô Tim đứng vỗ tay hát dưới lá cờ đỏ sao vàng (Hình: Vietland)


Huyền thoại nàng tiên giáng trần nay sụp đổ. Tất cả về cô Tim giờ đây chỉ còn một điều: đó là Tim-Aline nói dối.

Sự nói dối của cô TIM nhắc nhở người Việt hải ngoại đến Huỳnh Tiểu Hương tên thật Huỳnh thị Mận, người cách đây vài năm cũng đã xuất hiện trong vai trò từ thiện, và cũng đã từng thành công trong việc gây quỹ cho trẻ bất hạnh Việt Nam, cho đến khi cô Hương bị một linh mục trong một buổi tiệc gây quỹ đã nhận diện ra cô Huỳnh Tiểu Hương là làm việc cho chế độ trong nước. Một số hình ảnh trưng dẫn sau đó cho thấy Huỳnh Tiểu Hương đứng chụp hình chung với Lê Khả Phiêu, Nguyễn Khánh [nguyên Phó Thủ Tướng VC], Phạm Thế Duyệt, và Nguyễn Thị Bình.

Nàng tiên giáng trần nay đôi cánh gẫy. Huyền thoại Tim-Aline cũng như huyền thoại Huỳnh Tiểu Hương từ nay đi vào dĩ vãng. Cô Tim Aline Rebeaud hay Huỳnh Tiểu Hương có thể được giải thích là bị lợi dụng, là có thể thế này có thể thế kia, là những quân cờ, nhưng rõ ràng cả hai đã nhận chỉ thị mặc áo từ thiện đi ra ngoài hải ngoại thâu góp tiền bạc từ người Việt Tự Do, đem về giải quyết các tệ nạn xã hội do đảng cộng sản gây ra trên đất nước. Ngoài ra, cũng khá đặc biệt, có lẽ do bản tính tự kiêu, xem thường "bọn Ngụy", cho nên khi đi sang nhà “bọn Ngụy” xin tiền, cô cán bộ Tim-Aline đã để lộ tông tích khi vẫn hống hách đòi “bọn Ngụy” phải tuân theo các quy định của cô, từ đó mới sinh ra chuyện. Đúng là “thiên bất dung gian.”

Từ nay nếu cô Tim đi đến đâu xin tiền làm từ thiện, người Việt tự do hãy đề nghị cô Tim trở về Việt Nam, gõ cửa mà xin tiền các lãnh đạo tư bản đỏ Nguyễn Tấn Dũng, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Phú Trọng, cùng các thương gia giầu có trong nước. Người Việt tự do sẽ có những phương cách riêng để giúp cho đồng bào của mình, đó là đấu tranh chấm dứt chế độ cộng sản Việt Nam trên đất nước, qua đó chấm dứt luôn những thảm cảnh mà dân tộc Việt Nam đang ngày đêm gánh chịu.

Thụy Ái
Ngày 10 tháng 11 năm 2008
http://www.vietvungvinh.com/Portal.asp?goto=VietNam/2008/20081110_02.htm




Links:
- Hãy Mời Cô Tim Về Việt Nam Gõ Cửa Xin Tiền Tư Bản Đỏ !!

- Thư lên tiếng của tập thể Người Việt Hải Ngoại Tị Nạn CSVN qua thái độ trịch thượng của cô TIM Aline REBEAUD !!
- Đám cưới COCC
- Những Ðịa Chỉ Đỏ Cần Biết Ðể Xin Tiền Nuôi Trẻ Mồ Côi và Tật Nguyền tại CHXHCNVN

- audio Phỏng vấn cô Tim, "nhà may mắn" : thực thi nghị quyết 36 của cs qua chiêu bài thiện nguyện ?

No comments: