Tuesday, November 11, 2008

Thư lên tiếng của tập thể Người Việt Hải Ngoại Tị Nạn CSVN qua thái độ trịch thượng của cô TIM Aline REBEAUD



Kính thưa quí đồng hương


Ngày 25/10/2008 vừa qua, Cộng Đồng Người Việt Tị nạn CSVN tại San Fernando Valley, California đã tổ chức một buổi quyên góp ngay trong trụ sở của Cộng Đồng, nhằm mục đích giúp đở cho các em tàn tật thuộc Trung Tâm Chấp Cánh Nhà May Mắn, với sự có mặt của cô TIM Aline REBEAUD là người sáng lập và đến từ trong nước.

Trong khi mọi người nghiêm chỉnh chào lá Quốc Kỳ Việt Nam Tự Do thì cô TIM đã giận dỏi bỏ ra ngoài sân đậu xe, sau khi chào cờ xong, cô TIM đã trở lại và tuyên bố như sau :

- Trong các chương trình có tôi hiện diện (cô TIM nói), tôi không muốn quí vị treo cờ và chào cờ, vì việc làm của tôi là việc làm từ thiện, tôi chủ trương phi chính trị ?.

- Trong các buổi sinh hoạt trong nước và ngay tại Trung Tâm Chấp Cánh tôi đều không cho treo bất cứ lá cờ nào ? có thật hay không ? (xin quí vị vào đây để thấy rỏ hơn http://www.vietland.net/main/showthread.php?t=3538  ).


Chúng tôi là những Người Việt Hải Ngoại Tị Nạn CSVN tỏ thái độ bất mản trước những hành động và những lời tuyên bố trịch thượng đầy gian ý Chính Trị của cô TIM Aline REBEAUD, tại trụ sở Hội Người Việt ở San Fernando Valley, California với những ly do sau đây :


1) Thái đồ trịch thượng ! đến nhà chúng ta xin tiền lại bắt buộc chúng ta dẹp bàn thờ !.


Ở khắp nơi trên thế giới, nơi nào có văn phòng hay trụ sở của Cộng Đồng NVHN Tị Nạn CSVN đều cờ lá Quốc Kỳ, cờ vàng ba sọc đỏ, một biểu tượng linh thiêng của tất cả mọi người VN yêu chuộng Tự Do Dân Chủ. « Nhập giang tùy khúc - Nhập gia tùy tục » trước khi đến nhờ Cộng Đồng để tổ chức một buổi quyên góp, cô TIM hẳn đã biết chúng ta là ai ? tai sao chúng ta có mặt ở đây ? Chúng ta đứng dưới lá cờ nào ? và dĩ nhiên cô TIM cũng biết trong mọi sinh hoạt có tính tập thể của Cộng Đồng đều có làm lể chào Quốc Kỳ.

Việc bỏ ra ngoài và ra lịnh dẹp bỏ lá cờ cùng logo có lá cờ vàng của Cộng Đồng, là một thái độ trịch thượng, không tôn trọng biểu tượng và thông lệ cao quý của chúng ta ! thì cô TIM cũng không xem chúng ta ra gì cả !. Cô TIM lấy tư cách gì để phát ngôn như vậy ? Có phải chăng cô TIM được chỉ đạo trước khi ra đi : chỉ lợi dụng lòng từ tâm của Người Việt Hải Ngoại Tị Nạn CSVN chúng ta để quyên góp tiền bạc và cùng lúc bắt buộc chúng ta phải chấp nhận tự xóa bỏ căn cước tị nạn chính trị của chúng ta hay không ?.


2) Phi chính trị hay cố ý chính trị !.

Một tổ chức từ thiện thật sự phi chính trị như cô TIM đã tuyên bố, sẽ không bao giờ quan tâm đến vấn đề chính trị cũng như sẽ không bao giờ phân biệt màu sắc chính trị. Họ có thể đi đến bất cứ nơi đâu, ở bất cứ quốc gia nào, để vận động lòng từ tâm của mọi người cho mục đích từ thiện, là mục đính duy nhất của tổ chức từ thiện, mà họ sẽ không phân biệt nơi họ đến là quốc gia nào ? hay thuộc một tổ chức chính trị nào và nhất là người cho tiền thuộc khuynh hướng chính trị nào. Họ chỉ cần biết nơi đó : nhiều người có điều kiện và giàu lòng từ tâm để giúp đở cho mục đích từ thiện của họ. Ngược lại, cô TIM cũng phải hiểu rằng, Công Đồng NVHN Tị Nạn CSVN nói chung và CĐ Tị Nạn CSVN San Fernando Valley đã không phân biệt màu màu sắc, khi đã vui vẻ tổ chức nhiều buổi kêu gọi quyên góp cho Trung Tâm Chấp cánh của cô TIM.


Việc tuyên bố không chấp nhận sự hiện diện của lá Quốc Kỳ và nghi thức chào Quốc Kỳ của Cộng Đồng NVHN Tị Nạn CSVN ở San Fernando Valley trong ngày tổ chức vận động quyên góp, cô TIM đã tự xác nhận chính cô đã quan tâm đến vấn đề chính trị hay nói khác hơn là cố ý phân biệt màu sắc chính trị trong việc làm từ thiện của cô.


2) Sự gian dối ấu trỉ của cô TIM !.


Có thật sự trong các sinh hoạt từ thiện của cô TIM ở trong nước và ngay tại Trung Tâm Chấp Cánh Nhà May Mắn, cô TIM hoàn toàn không chấp nhận sự hiện diện của một lá cờ đại diện cho một màu sắc chính trị nào hay không ? Thưa không, cô TIM đã không thành thật, vì trên các tấm ảnh chụp được, trong các sinh hoạt từ thiện trong nước của cô TIM, đều có sự hiện diện của lá cở Đỏ CSVN.


Kính thưa quí vị

Chúng ta khâm phục việc làm từ thiện của cô TIM, nhưng không vì thế chúng ta quên đi bao công lao hi sinh xương máu của những người đã nằm xuống vì lý tưởng Tự Do.


Chúng ta sẳn sàng giúp đở các em tàn tật cũng như khuyến khích việc làm của cô TIM, nhưng cô TIM cũng phải thật tâm biết ơn sự đóng góp của Cộng Đồng NVHN Tị Nạn CSVN.


Chúng ta thương xót cho số phận tật nguyền của các em thuộc Trung Tâm Chấp Cánh Nhà May Mắn, nhưng đất nước chúng ta ngày nay không chỉ có 300 trẻ em tận nguyền này để thương xót. Bao nhiêu trẻ thơ nghèo dốt bịnh tật ở nông thôn, bị bán làm nô lệ tình dục bên Campuchea, Trung Cộng và ngay trên quê hương VN ngày nay ? Và còn biết bao nhiêu đồng bào Dân Oan mất nhà mất cửa lang thang sống trong cảnh màn trời chiếu đất ?.

Lá thư này, nhằm mục đích vạch trần những âm mưu đen tối đàng sau những buổi quyên góp “từ thiện phi chính trị “ của cô TIM Aline REBEAUD hiện nay cũng như những lần quyên góp “Từ thiện phi chính trị “ của các tu sỉ quốc doanh trước đây mà quí vị đã biết.


Làm “từ thiện phi chính trị” là đồng nghĩa với việc “đừng đấu tranh nữa và hãy chấp nhận vỉnh viễn đưa tay cứu vớt những nạn nhân của chế độ độc tài tham nhũng CSVN” ? Lá cờ vàng Quốc Gia là biểu tượng của cuộc Đấu Tranh giành lại Tư Do Dân Chủ cho đất nước, ngày nào xóa sạch chế độ phi nhân CSVN, ngày đó người dân VN mới hết khổ.


Cám ơn những người cương trực trong Cộng Đồng San Fernando Valley đã thẳng thắn phản ứng thái độ trịch thượng và đầy gian ý của cô TIM Aline REBEAUD.

Kính thư


Đọc thêm : http://www.calitoday.com/news/view_article.html?article_id=e108b767938f12b979620ce61d499e91


Ps.: Sau những tin loan báo trên toàn thế giới nói về cô Tim Aline Rebeaud, như lời đã viết trên và những các báo chí khác... Diễn Ðàn: ,,Tiêng Nói Tự Do của người dân Viêt.Nam" đã liên lạc với cô Tim . Xin mời quý vị nghe cuộc PV của Việt Châu với cô Tim Aline Rebeaud ,, Căn Nhà May Mắn" ! Những lời giã hay thật xin quý vị tự nhận xét.



click play để Nghe live cuộc phọng vấn co Tim 10.11.2008
- tại xuống máy nghe


>



click play để Nghe cuộc bình luận Chatter sau cuộc phọng vấn 10.11.2008
- tại xuống máy nghe


>



Cần đọc == > Bảo vệ Cờ Vàng chống Nghị Quyết Cộng Sản Việt Nam

- Thư lên tiếng của tập thể Người Việt Hải Ngoại Tị Nạn CSVN qua thái độ trịch thượng của cô TIM Aline REBEAUD

Links:
- audio Phỏng vấn cô Tim, "nhà may mắn" : thực thi nghị quyết 36 của cs qua chiêu bài thiện nguyện ?
- video 11-9-2008 Chuyen Chua Ai Biet - Tim Aline Rebeaud
- Giúp từ thiện : kêu gọi cộng đồng người Việt trên toàn thế giới !!!
- Căn nhà may mắn Tim Aline Rebeaud !!!
- Tim Aline đòi xây khách sạn : csvn nuôi cho béo rồi sẽ THỊT !!?

- Thu' lên tiê'ng cuã tâ.p thê? Ngu'ò'i Viê.t Hãi Ngoa.i Ti. Na.n Công Sãn VN qua Thái Ðô. Tri.ch Thu'o'.ng cuã cô Tim Aline Rebeaud !!!
- Tim Aline Rebeaud nói láo ! Tên nào trong Cô.ng Ðô`ng Ðã Ðô.i Quâ`n Tim Aline Rebeaud Ðê? tháo Cò' Vàng xuô'ng
- Ðô`ng Tiê`n Lu'o'ng Tâm hay Ðô`ng Tiê`n Chính Nghiã
- Không Thê? Mu'o'.n Danh Tù' Thiê.n Ðê? " Ha. " Lá Cò' Vàng Thiêng Liêng

- Co^ co`n ye^u ca^`u ban to^? chu+'c pha?i ca^'t he^'t ca'c la' co+` quo^'c gia, ca^'t luo^n ca'i logo cu?a Ho^.i Ngu+o+`i Vie^.t, co^ mo+'i chi.u va`o [CHUYE^.N CO^ TIM ]

Những tổ chức từ thiện giúp trẻ em Vietnam :
- Search : Những tổ chức từ thiện giúp trẻ em Vietnam : hơn 1000 tổ chức

- $US 33 MILLION...GIU'P CHO THU’O’NG PHÊ BINH CA? 2 MIÊN ( NAM + BÁC ) HIÊN BÂY GIÒ* O* ÐÂU ???

No comments: