Friday, November 7, 2008

Mượn danh "từ thiện" để hạ cờ vàng

Mượn danh "từ thiện" để hạ cờ vàng


- http://www.take2tango.com/?display=5342
http://groups.google.com/group/cl_pub02/web/MuonDanh_tu_thien_de_ha_co_vang.pdf
- Ủy ban công tác người Việt ở nước ngoài - Khánh Hòa, VN
http://www.take2tango.com/?display=5351
http://groups.google.com/group/cl_pub02/web/UB_nguoiViet_Nuocngoai_KH.pdf

Chuyện động trời: Về việc từ thiện của cô Tim-Aline Rebeaud


Trong cuối tuần qua và Ngày thứ Hai đầu tuần, tại Thành Phố San Jose, đồng bào người Việt kéo nhau đi ủng hộ Cô Tim-Aline Rebeaud và tổng số tiền lên đến gần 100 ngàn. Đây là một nghĩa cử cao đẹp của đồng bàoViệt Nam chúng ta tại Thung Lũng Hoa Vàng. Trong tình trạng kinh tế khó khăn mà thu được một số tiền như thế thì không phải là chuyện dễ.

Được biết là Bữa Tiệc tại Nhà Hàng Dynasty có khoảng gần 800 người và vé đã bán hết nên có một số người muốn đến ủng hộ cô Tim và việc làm từ thiện mà không có cơ hội. Đặc biệt là chương trình này do các bạn trẻ đứng ra tổ chức và do Linh mục điều khiển chương trình. Theo những nguồn tin đưa từ báo Calitoday của Lê Bình, và Viet tribute của Dương Tiểu Muội thì chúng tôi thấy là nhà báo đã quá ca ngợi về những việc làm này, ca ngợi các bạn trẻ, ca ngợi Cô Tim Thụy Sĩ, ca ngợi Linh mục, ca ngợi số tiền, bên cạnh đó là dùng hình ảnh và ngôn ngữ thiếu văn hóa, thiếu ăn học để chà đạp một Tu sĩ Phật giáo. Bài viết của ký giả Dương Tiểu Muội đã dùng những từ ngữ thiếu hiểu biết về chuyên môn chẳng hạn như nhà sư, ông sư, rồi Sư Quảng Bảo v.v... để danh xưng một Tu sĩ Phật giáo. Trong Phật giáo, đâu có từ nào để dùng gọi như vậy. Hoặc là Đại đức, hay Thượng tọa hay Hòa thượng hay là Tỳ kheo, Sa môn, v.v...

Chúng tôi cũng có mặt trong đêm hôm thứ Hai tại Unify Center do Trung Tâm Văn Hóa Phật Giáo Maitreya tổ chức. Thực ra chúng tôi chưa biết nhiều đến Trung Tâm này, nhưng theo sự hiểu biết của chúng tôi và một số bạn bè thường đến đây sinh hoạt, thì Trung Tâm này dưới sự dẫn dắt và sinh hoạt Tâm Linh, Văn Hóa Phật giáo cũng như sinh hoạt Tu Tập của Đại Đức Thích Quảng Bảo.

Một vị Tu sĩ Phật giáo trẻ có tấm lòng hy sinh và biết quan tâm đến cộng đồng người Việt chúng ta. Thầy rất chú trọng đến việc dẫn dắt và giáo dục thế hệ các con em trẻ Việt Nam chúng ta. Thầy là một Tăng sĩ Phật giáo rất hội nhập vào đời và sống rất giản dị. Nhìn Thầy chúng ta khó mà nhận ra hết. Thầy đã đi tu từ nhỏ và khi qua Mỹ Thầy đã hy sinh nhiều năm để hoàn tất hai chương trình Master ngành Tâm Lý Học và Ngành Tôn Giáo Tâm Lý học. Một Tu sĩ Phật giáo với số kiến thức và có học vấn tốt như vậy mà hy sinh làm những việc thiện nguyện như vậy là một hình ảnh đáng trân quý.Theo sự kể lại của một số người làm việc thiện nguyện tại Trung Tâm Maitreya, Cô Loanie Lâm là một người đứng ra thành lập Trung Tâm này và cổ võ tinh thần hướng về đời sống tâm linh và xoay vào đời sống nội tâm nhiều hơn là chuyện hơn thua, thị phi ngoài đời. Cô đã mở nhiều lớp dạy Yoga trị bệnh miễn phí cho nhiều người và phối hợp với những buổi thuyết giảng, thuyết trình của Thầy Thích Quảng Bảo. Và bữa cơm Chay hôm thứ Hai là do hảo ý của Cô và Thầy Quảng Bảo đề xướng. Cô Loanie đã bỏ ra nhiều thời gian để mua sắm cũng như chuẩn bị những món ăn Chay thịnh soạn, tinh khiết. Cô còn ủng hộ Hội Trường và mọi chi phí khác để cho chúng ta có một đêm sinh hoạt từ thiện giúp cho các em tàn tật bên Việt Nam. Một chương trình chuẩn bị trong thời gian 10 ngày và mọi việc rất là tươm tất, chu đáo.

Thử hỏi chúng ta còn đòi hỏi gì nữa??? Mọi người đến đó để ủng hộ Cô Tim, để nghe Kỳ Duyên nói chuyện mà quên rằng những người đã hy sinh nhiều thời gian công sức để lo mọi việc. Họ hy sinh như vậy, làm như vậy để được gì mà còn bị nhóm người hôm đó phản ứng, bất bình? Rồi báo chí nhà báo, ký giả dùng ngôn ngữ, lời thiếu hòa nhã, thiếu văn hóa để chê bai? Tôi rất thích những lời trình bày của Thầy Quảng Bảo đêm hôm đó sau khi nghe cô Tim phân trần giá cả của bức tranh trong phần bán đấu giá. Nếu chúng ta đến đó để mua bán thì không còn gì để nói nữa. Nếu Cô Tim này mang một trái tim đi làm từ thiện thì đừng bao giờ nghĩ đến việc lời lỗ trong những bức tranh như vậy. Trên tinh thần thiện nguyện thì tấm lòng hảo tâm là quan trọng hơn hết. Tại sao chúng ta chỉ biết thu mà không biết cho? Nếu cô Tim khôn khéo thì nên để người mua bức tranh đó với giá như vậy, cho dù mất đi 100 đô la vì còn những bức tranh khác có thể kiếm hơn 1000 đô la. Người làm việc thiện thì quên mình, quên vật chất để đổi lấy tình thương và tấm lòng của mọi người. Cô đã hy sinh 16 năm để làm việc đó mà sao tối hôm đó cô lại quên đi, để rồi phản đối việc bán tấm tranh đó với giá như vậy như kia? Nhiều người rất ngạc nhiên khi nghe cô Tim nói như vậy và họ có cảm giác bị lường gạt và coi như đây là một việc mua bán đổi chác, tiền bạc sòng phẳng. Nhiều người đã phê bình và bỏ ra về khi biết mình trong tâm trạng bị lường gạt như vậy. Tôi đề nghị chúng ta nên thận trọng về những việc làm của mình chứ đừng có hùa nhau ủng hộ rồi sau đó phát hiện ra rồi mới ân hận và đau lòng.

Còn một số chi tiết khác cũng cần đề cập trong bài viết này.

1. Theo ký giả Dương Tiểu Muội??? cho biết là giới truyền thông báo chí đã loan tin là cô Kỳ Duyên Làm MC, nhưng là nhà sư Quảng Bảo. Sự thật là thế nào?? Trong tờ flyer phát ra từ Trung Tâm Maitreya là "chương trình có sự hiện diện của Cô Tim, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên và chương trình Văn nghệ với sự đóng góp của các Ca sĩ Phật Tử……." và chúng tôi cũng được nghe thông báo này trên đài của Thanh Tùng. Như vậy, tối thứ Hai là bữa cơm Chay do Trung Tâm Maitreya tổ chức, do Thầy Quảng Bảo trách nhiệm quản lý, soạn thảo và quyết định chương trình.

Nếu chương trình này là do Cô Tim hay MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên hay nhóm Maison-Chance. USA tổ chức thì chuyện lại là khác nữa. Các bạn cũng dư hiểu là khi mình đến nhà người ta, mình nên tôn trọng chủ nhà vì mình là khách.

2. Chúng tôi cũng ngạc nhiên và tưởng chừng như một nhóm các vị trong tổ chức Maison là Ban Tổ Chức vì thấy các vị không xuất hiện ngay từ đầu chương trình. Theo chương trình thông báo là 5.30PM, các vị trong BTC phải có mặt sớm hơn để chuẩn bị, nhưng chúng tôi thấy chỉ có vài người Phật tử công quả trong nhà bếp và bên ngoài thì có một mình Thầy Quảng Bảo lo trang hoàng bàn ghế, hoa và mọi thứ chu đáo.

Điều hết sức ngạc nhiên là đó các vị trong nhóm này lại tụ lại tính tiền trong các thùng, thậm chí còn mang thùng tiền từ Bàn Thư Ký của BTC tối hôm đó mà không cho người thư ký biết đến. Hành động này giống như giành giật nhau vì tiền chứ không phải là lòng tốt để làm việc thiện. Đúng ra là các vị Thư Ký của Trung Tâm Maitreya tổng kết lại số tiền trước mặt mọi người rồi giao cho Cô Tim hoặc đại diện Hội Maison Chance để nhận số tiền thu được hôm đó. Rất tiếc là chúng ta lại không làm điều đó được.

3. Nếu Kỳ Duyên làm MC mà chỉ vì một việc bất bình nhỏ mà bỏ về thì thật là thiếu tinh thần tôn trọng, và thiếu trách nhiệm. Vậy mà Dương Tiểu Muội cũng nêu ra trong bài viết của mình. Không là là lợi hay hại! Nếu chúng ta làm việc thiện thì cứ làm hết lòng rồi thôi, chuyện tốt chuyện xấu gì cũng đâu quan trọng.

4. Ký giả Dương Tiểu Muội trong bài viết lại đạo văn mà không trích dẫn tác giả của bốn câu thơ: "Trăm năm trước…… Đây là bài thơ của Bác sĩ Tâm Minh Lê Đình Thám, một người sáng lập ra gia đình Phật tử Việt Nam. Trong khi viết ký giả đã vi phạm nguyên tắc không ghi rõ tác giả, xuất xứ mà còn đổi lời của bài thơ. Và còn nhiều chuyện để nói nữa!!!!

Các bạn ơi, chúng ta hãy tỉnh thức để nhìn rõ những hành động, việc làm của các tổ chức để rồi đồng tiền mồ hôi nước mắt của chúng ta đặt đúng chỗ cần. Xin gởi đến tất cả mọi người đọc mà suy ngẫm !!! ./-

Bài của Âu Phong Vũ

http://www.lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=435:435&catid=37:bandoc&Itemid=56

Yêu Cầu Hội Người Việt San Fernando Valley Giải Thích Việc Hạ Cờ Vàng Trong Ðêm Gây Quỹ Cho Cô Tim Aline Rebeaud

Báo Thằng Mõ không có người đại diện tham dự đêm gây quỹ cô Tim ngày 25/10/08 tại HNV-SFV. Chúng tôi luôn chủ trương một cộng đồng người Việt đoàn kết ở San Fernando Valley, tuy nhiên vì trách nhiệm của một cơ quan truyền thông chúng tôi chọn đăng lá thư của ông Nguyễn Phước Việt là một trong những lá thư mà chúng tôi nhận được sau đêm gây quỹ. Mục Diễn Ðàn này được mở ra để rộng đường dư luận và sẵn sàng dành cho Hội Người Việt-SFV trả lời trong các số báo tới. Thành thật cám ơn tất cả quý vị !

Yêu Cầu Hội Người Việt San Fernando Valley Giải Thích Việc Hạ Cờ Vàng Trong Ðêm Gây Quỹ Cho Cô Tim Aline Rebeaud Ðược Tổ Chức Tại Hội Người Việt Vào Ngày 25 Tháng 10 Năm 2008

Kính gởi:

- Quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo, cơ quan, tổ chức, đoàn thể và đồng hương.
- Ban biên tập báo Thằng Mõ.

Kính thưa Quý vị,

Vào lúc 5 giờ chiều Chủ nhật, ngày 25 tháng 10 năm 2008, tại trụ sở Hội Người Việt 7245 Corbin Ave, thành phố Winnetka, có một buổi văn nghệ gây quỹ cho cô Tim Aline Rebeaud do HNV-SFV đứng ra tổ chức.

Cá nhân chúng tôi không chống đối việc gây quỹ từ thiện của cô Tim. Xin quý vị đừng cho rằng chúng tôi chống cộng quá khích nhưng chúng ta phải luôn luôn cảnh giác trước bất cứ âm mưu lũng đoạn nào của CSVN nhằm chia rẽ và khống chế cộng đồng người Việt hải ngoại, ngay cả việc dùng thủ đoạn mượn các cơ quan từ thiện với hình ảnh một cô gái ngoại quốc để dễ dàng đánh động lòng nhân từ của mọi người rồi thực hiện những mục tiêu chính trị của họ. Không nghi ngờ sao được khi:

- Cộng Sản VN ra tay đàn áp các tôn giáo trong nước, chiếm đất chùa chiền như Việt Nam Quốc Tự; hay nhờ thờ như Tòa Khâm Xứ, giáo xứ Thái Hà thì tổ chức của cô Tim được cấp 6 mẫu đất để xây làng may mắn ?

- Chùa Pháp Vân (Canada), một ngôi chùa nổi tiếng chống đối Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất do Hòa Thượng Thích Quảng Ðộ lãnh đạo, đã đứng ra gây quỹ đầu tiên cho cô Tim. Họ tự nguyện đứng ra gây quỹ hay nhận chỉ thị từ Giáo Hội Phật Giáo Quốc Doanh trong nước ?

- Phía sau cô Tim là một nhóm người có lý lịch không minh bạch, mỗi khi gây quỹ ở đâu thì nhóm người này xuất hiện để điều khiển các buổi gây quỹ theo ý họ, đặc biệt họ luôn yêu cầu dẹp bỏ bất cứ dấu hiệu gì có hình ảnh lá cờ Vàng. Vì thế quý vị sẽ không ngạc nhiên khi thấy bất cứ chỗ gây quỹ nào của cô Tim cũng có ít nhất vài chục người lạ mặt tham dự.

Tuy nhiên những nghi ngờ trên không phải là mục đích của lá thư này. Mục đích chính của lá thư này là yêu cầu Hội Người Việt-SFV cũng như ông chủ tịch Richard Mười Trương lên tiếng giải thích ba câu hỏi sau đây:

1- TẠI SAO CÔ TIM KHÔNG CHỊU CHÀO QUỐC KỲ-VNCH TỨC LÀ KHÔNG TÔN TRỌNG NHỮNG NGƯỜI VIỆT TỊ NẠN MÀ CÔ XIN TIỀN NHƯNG HỘI NGƯỜI VIỆT-SFV VẪN TIẾP TỤC ÐÊM GÂY QUỸ CHO CÔ TA?

2- HỘI NGƯỜI VIỆT-SFV ÐỨNG RA TỔ CHỨC GÂY QUỸ NHƯNG TẠI SAO QUÝ VỊ LẠI GỠ BỎ LOGO HỘI NGƯỜI VIỆT CÓ CỜ VÀNG BA SỌC ÐỎ TRÊN NGỰC ÁO ÐỂ MANG LOGO TỔ CHỨC CỦA CÔ TIM ?

3- TẠI SAO HỘI NGƯỜI VIỆT-SFV LẠI HẠ LÁ CỜ VÀNG BA SỌC ÐỎ TRONG ÐÊM GÂY QUỸ 25/10/2008 ?

Lá cờ vàng ba sọc đỏ chính là biểu tượng cho chính nghĩa, tự do, và công lý. Lá cờ Vàng cũng chính là ID của người Việt tị nạn CS trên khắp thế giới, và cũng vì bảo vệ lá cờ này mà hàng triệu người đã gục ngã, máu xương cũng như linh hồn của họ đã hòa lẫn vào lá cờ Vàng thiêng liêng này. Thế nên, từ xưa đến nay, trong tất cả các sinh hoạt về chính trị, tôn giáo, và xã hội, cộng đồng người Việt tị nạn luôn dành cho lá cờ Vàng một vị trí tôn quí nhất.

Quý vị không có quyền tự ý hạ lá cờ Vàng ba sọc đỏ xuống vì bất cứ lý do gì !

Sự kiện hạ lá cờ vàng của Hội Người Việt đã tạo nên nhiều chia rẽ, nghi kỵ, và mất tình đoàn kết giữa đồng hương với nhau mà cộng đồng người Việt-SFV vốn có tiếng đoàn kết chặt chẽ từ trước đến giờ.

Chuyện chẳng đặng đừng không nói không được. Do đó, với lá thư này chúng tôi yêu cầu một sự trả lời chính thức từ Hội Người Việt-SFV và ông chủ tịch Richard Mười Trương.

Trân trọng kính chào quý vị,

Nguyễn Phước Việt
(Van Nuys)
DIỄN ÐÀN
Thằng Mõ 28

http://www.lyhuong.net/web/data/sinhhoat/TimAlineRebeaud/176-DienDanHNV.pdf
---o0o---

Sự kiện bất thuờng cuả cô Tim Aline Rebeaud tại vùng San Fernando Valley

Thưa diễn đàn và vi hữu Trà Giang,

Trong một thư viết về việc làm từ thiện cho VN, cũng trong phần trả lời phỏng vấn của chị Nam Dao trên đài 2VNR của Úc châu, đệ có đưa ra một điều kiện, đó là với mỗi đồng bạc chúng ta cho ra (mỗi 10 đồng thì đúng nguyên văn hơn), phải kèm theo một thông điệp cho người nhận. Thông điệp đó hoặc để nói lên sự bất công của CSVN, hoặc cho người nhận biết đây là lòng nhân của người chống Cộng. Dĩ nhiên đưa điều kiện này chỉ là để làm khó VC chứ chắc chắn VC sẽ không cho thực hiện.

Một số người thì cho rằng ta có thể giúp kẻ khốn cùng ở VN để tranh thủ nhân tâm, nhưng muốn tranh thủ nhân tâm thì người nhận phải biết từ đâu mà họ có được sự trợ giúp. Sự kiện cô Tim không chào cờ, không cho treo cờ VNCH (chắc là cô sợ bị chụp hình dính là cờ rồi dân trong nước thấy) thật là một bài học quý giá cho những ai nghĩ rằng mình có cơ hội tranh thủ được nhân tâm qua bàn tay từ thiện của cô và một số người khác. Họ chỉ nhận tiền chứ không nhận thông điệp.

VC thừa biết những người Việt từ trong nước ra hải ngoại quyên tiền sẽ dẫn bị chống đối, dị ứng hay không được tin tưởng. Họ có thể sắp đặt cho người dội lớt này, đội lốt nọ, nhưng nhờ một cô gái mắt xanh thì sức thuyết phục cao nhất. Người ngoại quốc có lòng nhân không phải là không có, nhưng dù không có thì VC cũng có thể "mướn" một kịch sĩ làm như cô Tim. Người mình sẽ nghĩ rằng người ngoại quốc mà còn lo cho dân mình, lẽ nào là người Việt mà ta lại làm ngơ. Nhưng theo nguồn tin bên dưới, qua hành động không chào cờ và đòi dẹp cờ của cô Tim thì rõ ràng cô ta có "ý thức chính trị" rất cao, nếu không muốn nói là đã được huấn luyện.

Thấy lá cờ của mình không được tôn trọng thì buồn vô hạn và tức cành hông rồi. Nhưng buồn và tức cô Tim thì chỉ có 1%, mà buồn và tức những người Việt tị nạn CS còn ngồi lại, còn tổ chức cho cô Tim quyên tiền thì đến 99%. Song bên cạnh cái buồn ấy, đệ cũng hy vọng rằng qua vụ này người Viện tị nạn nhìn thấy rõ vấn đề hơn một chút. Vấn đề là bàn tay chính trị của VC thao túng ở mọi nơi, trong mọi lãnh vực, dù là từ thiện cũng có. Đó là chưa kể việc ta cũng không biết đồng tiền từ thiện này đi về đâu nữa.

Chắc đại đa số chúng ta ở đây đều có thân nhân ở VN, hay đều có thể đích thân về VN. Nếu muốn làm từ thiện, xin gởi về cho thân nhân hoặc đích tay trao cho kẻ kém may mắn. Như vậy chuyện thiện vẫn làm, phước vẫn tích, mà không bị VC lợi dụng. Phần của tiểu đệ thì đã nói rồi, người nào cũng là người, đệ muốn tích phước thì biết bao nhiêu người trên thế giới để đệ giúp. Riêng đối với đồng bào VN, mỗi đồng bạc đệ giúp đểu ít nhất phải đi kèm với một thông điệp. Đối với đệ, truất đi tập đoàn độc tài tham nhũng VC là cách giải quyết vấn đề sâu nhất. Không cho đệ chuyển gởi thông điệp về người nhận thì đơn giản lắm, một cắc cũng không cho.

Dân có khổ cũng không phải trách nhiệm của đệ, đệ không làm cho họ khổ. Dân có khổ mới thấy rõ sự bất công và tự đứng lên tranh đấu.

Ai muốn bảo đệ bất nhân, đệ chịu, nhất định không để VC cười đệ ngu. Còn đệ, hì hì, đệ nhìn thấy người tị nạn CS làm việc thay cho bộ xã hội CSVN mà cười buồn (không phải buồn cười à nha).

Cuối cùng, đệ đề nghị cô Tim tổ chức một buổi ăn mời tất cả các đảng viên CSVN từ cấp xã trưởng đến bí thư trung ương, đám đó giàu lắm, mà của của chúng là của phi nghĩa.

Hoàng Nguyên
hoang4eb@gmail.com

http://nguoivietquocgia.blogspot.com/2008/11/s-kin-bt-thung-cu-c-tim-aline-rebeaud.html
http://www.lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=430:430&catid=39:sinhhoatcongdong&Itemid=58

http://www.vietland.net/main/showthread.php?t=3499


Tim Aline Rebeaud nói láo ! - Tên nào trong cộng đồng đã đội quần Aline Rebeaud để tháo cờ Vàng xuống?

Qua một bài phỏng vấn từ tờ báo Calitoday ngày hôm nay cô Tim-Aline Rebeaud cho biết :Trong chương trình của Tôi không thể có cờ Vàng Ba Sọc Đỏ. Điều nầy qúy vị biết hơn ai hết, Tôi không thể đứng dưới bất kỳ một lá cờ nào cả .

(1) Quí vị trong Cộng Đồng tị nạn CS tại Hải Ngoại đã bị Cộng Sản chơi khăm qua hình thức "nhân đạo" để rồi tự chính mình tháo lá cờ Vàng chính nghĩa xuống.

(2) Nếu Tim Aline Rebeaud qua xin tiền cộng đồng mà không tôn trọng lá cờ của Cộng Đồng thì hãy cút xéo ngay !. Chúng tôi không cần Cô !.

(3) Quí vị nào trong cộng đồng chịu "đội quần cô Tim" để tháo lá cờ Vàng xuống thì xin đừng vát mặt ngu đần ra sinh hoạt cộng đồng nữa.


Quí bạn đọc nào có hình ảnh những tên Đội Quần Cô Tim trong Cộng Đồng , xin gửi cho BBT Vietland để phổ biến cho đồng bào Quốc Gia biết mặt những tên đội quần nầy.

Tại sao chúng ta không quyên tiền để giúp gia đình vợ con những nhà tranh đấu dân chủ đang bị VC bắt. Sao lại rãnh đi làm chuyện ruồi bu giúp cho một tổ chức nhân đạo có thể là tổ chức trá hình nhằm triệt hạ cờ Vàng?






- http://www.vietland.net/main/showthread.php?t=3538

- Mượn danh "từ thiện" để hạ cờ vàng

- audio Phỏng vấn cô Tim, "nhà may mắn" : thực thi nghị quyết 36 của cs qua chiêu bài thiện nguyện
- video 11-9-2008 Chuyen Chua Ai Biet - Tim Aline Rebeaud
- Giúp từ thiện : kêu gọi cộng đồng người Việt trên toàn thế giới !!!

No comments: