Thursday, July 31, 2008

Chị Dương Thị Xuân bị công an CSVN khủng bố căng thẳng và nặng nề

01 Tháng 8, 2008

Như dư luận đã biết, hồi giữa tháng 7/2008 công an TP Hà Nội và Bắc Giang đã phối hợp để lừa dụ cựu quân nhân tình nguyện Lê Thanh Tùng - một nhà tranh đấu dân chủ, nhân quyền trẻ tuổi phải đến trụ sở công an thị trấn Sóc Sơn ngoại thành Hà Nội thẩm vấn. Nội dung cuộc tra vấn này do công an tiến hành, là do việc anh Tùng là một thành viên trong Nhóm phóng viên đấu tranh vì Dân chủ, Tự do, Nhân quyền và Công lý đã viết, đưa tin, bài, hình ảnh và giúp nông dân thôn My Điền, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang được trả lời phỏng vấn tố cáo việc họ đã bị công an CSVN đàn áp, đánh đập dã man trước đó tại quê nhà trên đài phát thanh hải ngoại là VN Sydney Radio - ở Úc Châu do chị Bảo Khánh thực hiện vào chiều ngày 15/5/2008. Sau đó, sáng ngày 17/7/2008 nhà báo Dương Thị Xuân, thư ký Tập san Tự Do Dân Chủ đã bị gần 1 chục mật vụ của sở công an Hà Nội bắt cóc để cưỡng chế đưa vào đồn công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm giữa thủ đô nhằm tiếp tục tra vấn chị hơn 4 giờ đồng hồ xoay quanh vụ án có tên gọi nôm na là : " đã đưa tin bà con nông dân thôn My Điền bị công an Việt Nam đàn áp tàn bạo lên Mạng và ra nước ngoài trái phép " !!!

Tiếp theo đó, liên tục trong các ngày 18,19, 20 tháng 7/2008 công an Hà Nội đã tiến hành đặt chốt canh gác từ sáng sớm đến đêm khuya với lực lượng hàng chục nhân viên mật vụ tại cả 2 nơi mà chị Dương Thị Xuân thường có mặt sinh sống cùng thân nhân của mình. Đó là tại nhà ở của gia đình cùng chồng con chị tại địa điểm phòng 404, khu tập thể ban tổ chức TW, ngõ 186 phố Ngọc Hà, quận Ba Đình HN; và nhà mẹ chị tại khu tập thể của cán bộ, nhân viên trường Trung cấp xây dựng Hà Nội tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình, HN.

Đặc biệt nghiêm trọng là trong đêm khuya, vào hồi 23 giờ 30 phút ngày 20/7/2008. Ban lãnh đạo của sở công an thành phố đã huy động hơn 10 công an Hà Nội, phối hợp cùng an ninh mật vụ của tỉnh Bắc Giang đã đập cửa định xông vào nhà, nơi cư trú của gia đình riêng chị Xuân tại khu tập thể ngõ 186, phố Ngọc Hà nhằm cưỡng chế để tống đạt "giấy triệu tập lần thứ 1" bắt buộc chị phải đến trại giam Kế của công an tỉnh Bắc Giang để họ tiếp tục thẩm vấn vụ án "Bản tin về hàng chục, hàng trăm người dân Thôn My Điền bị công an đàn áp, bị bắt giam" mà họ cho rằng chị có liên quan trực tiếp. Nhưng vì lúc đó trong nhà chỉ có mặt 2 mẹ con, mà trời thì đã quá khuya nên chị cương quyết không mở cửa cho toán công an, mật vụ được xông vào nhà để khủng bố và hăm doạ tinh thần cả gia đình một cách trái pháp luật. Khi bà con lối xóm thấy vang động cả khu nhà làm mất giấc ngủ của họ, nên nhiều gia đình xóm giềng liền kề đã ra mở cửa để hỏi tốp công an lý do ra sao khi đêm đã quá khuya khoắt mà "người của nhà nước" lại làm việc có vẻ khuất tất và mờ ám như vậy ? Thì được số công an mật vụ đông đúc lúc đó trả lời : " Chúng tôi là cán bộ và đại diện chính quyền phường vào thu lệ phí vệ sinh công cộng và tiền an ninh trật tự cho phường theo quy định, chứ không có gì nghiêm trọng cả. Đề nghị bà con tiếp tục nhà ai, nhà ấy về nghỉ để chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ !!! ".

Bắt đầu từ rạng sáng hôm ấy cho đến tận đêm gần 24 giờ, toán công an mật vụ vẫn bao vây chặt chẽ quanh nhà và tuyên bố nếu chị ra khỏi chỗ ở sẽ cưỡng bức đưa ngay lên xe chuyển về trại giam Kế của tỉnh Bắc Giang để hỏi cung vụ án cực kỳ nghiêm trọng là "Đã đưa tin My Điền và phát quà của Giáo hội Phật giáo Việt Nam trái phép cho đồng bào bị nạn tại thôn này để kích động họ chống đảng và nhà nước nhằm lật đổ chính quyền nhân dân !!!".

Mặt khác họ không ngừng tuyên truyền cho dư luận là sư cô Thích Đàm Thoa và Lê Thanh Tùng đã thành khẩn khai báo hết cả, là chị Xuân đứng đầu vụ án "Bản tin thôn My Điền hôm 15/5/2008" như nội dung đã nêu trên đây. Trước bối cảnh căng thẳng đó, chị Xuân đã tạm lánh về quê nội ở tỉnh Yên Bái để lo một số việc cho gia đình, thì ngay lập tức liên tục trong các ngày từ 21 đến 27/7/2008 ban chỉ huy công an cấp trên của thành phố đã chỉ đạo các nhân viên an ninh thuộc công an Hà Nội tới tấp đến nhà chị ở cả 2 nơi để khủng bố đe doạ gia đình và thân nhân chị như sau : "Nếu Chị Xuân về lúc nào là chúng tôi bắt lúc đó để đưa lên Bắc Giang ngay. Công an trên đó đã bắt Lê Thanh Tùng rồi, bắt xong Dương Thị Xuân là quay về bắt nốt Nguyễn Khắc Toàn luôn thể để đưa ra xử tội bọn này...".

Họ còn nói : "Chị Xuân có về thì toà án Bắc Giang mới đem được Nguyễn Văn Bình cựu trưởng thôn My Điền ra xét xử. Nếu không về làm việc tiếp với chúng tôi thì vụ án xử tay Bình - Bắc Giang không thể tiến hành được theo đúng luật pháp !!! Chúng tôi yêu cầu gia đình mời chị Xuân về làm việc với công an cho xong đi".

Hiện nay cuộc sống của gia đình chị Dương Thị Xuân bị công an đe doạ, khủng bố cực kỳ căng thẳng và nặng nề. Cả nhà họ đang phải sống trong bầu không khí bị đàn áp rất nghiêm trọng, tính mạng và sự an toàn của tất cả mọi người đang trong tình trạng bất an cực độ và rất nguy hiểm do bộ máy trấn áp của công an rình rập đêm ngày.

Như dư luận đã biết, Nữ nhà báo Dương Thị Xuân là thành viên của "Hội (Câu lạc bộ) các nhà báo Tự do" tại Thủ đô, chị đã từng bị công an Hà Nội bắt bớ, giam giữ phi pháp và bị đánh đập tàn bạo nhiều lần trong các đồn bốt của cảnh sát tại giữa thủ đô trong mấy năm qua kể từ khi chị tham gia Phong trào đấu tranh cùng nhiêù anh chị em dân chủ và đồng bào dân oan các tỉnh. Như việc chị đã từng bị bắt ở đồn công an phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, đồn công an phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, đồn công an phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, đồn công an phường Lạc Trung, quận Hai Bà Trưng, đồn công an phường Thuỵ Khê, và đồn công an phường Trúc Bạch quận Ba đình, đồn công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm.... Đặc biệt, vào hồi đầu tháng 8/2006 chị đã bị bắt giữ, khám nhà, khám máy vi tính, bị thẩm vấn nhiều ngày trên phòng điều tra an ninh của sở công an Hà Nội tại 87 phố Trần Hưng Đạo khi tham gia sáng lập tờ báo đấu tranh cho Dân chủ, Nhân quyền, Công lý mang tên Tập San Tự Do Dân Chủ do nhà văn Hoàng Tiến và nhà báo Nguyễn Khắc Toàn đứng đầu.

Chị cũng đã từng bị công an Hà Nội tổ chức tông xe máy trên đường Thanh Niên bên hồ Trúc Bạch và Hồ Tây hồi giữa năm 2006 nhằm ngăn chặn chị tham gia sâu và mạnh mẽ vào Phong trào đấu tranh đòi dân chủ hoá đất nước. Chị đã gặp gỡ tiếp xúc và làm việc với nhiều nhà tranh đấu có tên tuổi trong nước như : Cụ Hoàng Minh Chính, ông Lê Hồng Hà, nhà văn Hoàng Tiến, ông Phạm Quế Dương, các Linh Mục Nguyễn Văn Lý, Phan Văn Lợi, nhà Hán Nôm học Trần Khuê, nhà thơ Bùi Minh Quốc, Tiến sĩ Hà Sĩ Phu, Hoà thượng Thích Không Tánh, Nguyễn Xuân Nghĩa.... Các trí thức trẻ tuổi tham gia Phong trào đấu tranh đòi dân chủ, nhân quyền trong nước, thì hầu hết chị cũng đã gặp gỡ cùng tham gia các hoạt động tranh đấu như họ. Đó là các anh chị em, như Đỗ Nam Hải, Nguyễn Vũ Bình, Phạm Hồng Sơn, Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân, Bạch Ngọc Dương, Đào Văn Thuỵ, Nguyễn Phương Anh, Phạm Thanh Nghiên, Nguyễn Trung Lĩnh, Phạm Văn Trội, Vũ Hùng....Chị cũng tham gia viết nhiều bài báo phê phán đường lối cai trị đất nước một cách độc đoán, chuyên chế của đảng và nhà nước CSVN có ký tên thật của mình và nhiều bài báo ký bút hiệu Quang Minh để bênh vực cho đồng bào dân oan thấp cổ bé miệng là nạn nhân của nạn "loạn quyền, ác đảng" đang hoành hành trắng trợn và phi nhân khắp các địa phương trong cả nước.

Trong các cuộc xuống đường đấu tranh biểu tình trên đường phố tại Hà Nội, như chống tập đoàn CS độc tài gian ác, bá quyền Trung Quốc xâm lược các đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam hồi tháng 12 cuối năm 2007, hay cuộc biểu tình phản đối ngọn đuốc thế vận hội Bắc Kinh 2008 ô nhục được tổ chức trước cửa chợ Đồng Xuân sáng ngày 29/4/2008, chị cũng đều có mặt và hoạt động khá tích cực, nhiệt tình mặc dù đã bước sang tuổi 50...

Là một nhà báo tự do, là một trí thức, cựu giảng viên đại học sư phạm Hà Nội 2, được sinh ra trong một gia đình nền nếp và dòng họ có truyền thống Nho giáo và yêu nước, quê gốc ở huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định từ lâu đời nay. Thế nên dù bị công an CSVN bắt giữ, đánh đập nhiều lần và dung mọi thủ đoạn nhưng không làm chị mảy may nhụt ý chí đấu tranh. Đáng chú ý là trong các lần trực tiếp đối đáp tranh đấu quyết liệt trong đồn bốt của công an Hà Nội, nhưng chị đã làm cho phía các sĩ quan an ninh làm nhiệm vụ baỏ vệ nền chính trị độc tài của "nhà nước toàn trị CSVN + kiêm nhà nước cảnh sát và mật vụ trị" rất lúng túng, bối rối không sao trả lời cho thuyết phục được trước người phụ nữ chân yếu tay mềm này.

Nhóm phóng viên chúng tôi tha thiết kêu gọi dư luận rộng rãi trên thế giới và trong nước hãy lên án mạnh mẽ, cực lực đòi nhà cầm quỳên CSVN phải dừng tay khủng bố những công dân vô tội như nữ nhà báo Duơng Thị Xuân, cựu quân nhân Lê Thanh Tùng và những người đối kháng khác trong nước có chủ trương đối lập với đảng CSVN chỉ bằng ngòi bút, bằng những tiếng nói ôn hoà, lành mạnh bất bạo động để đòi cải cách hoặc xoá bỏ triệt để thể chế chính trị nhân danh XHCN đã lạc hậu và quá lỗi thời so với trào lưu tiến bộ của cả nhân loại và thời đại văn minh như hiện nay.

Chúng ta cũng đòi họ phải thực thi nghiêm chỉnh, đầy đủ và vô điều kiện các quyền Con người, quyền Công dân căn bản và tối thiểu như bản hiến pháp của chính họ viết ra mà họ đã long trọng thừa nhận về các quyền tự do dân chủ như tự do báo chí, ngôn luận, thông tin, phát biểu chính kiến, lập hội, biểu tình, sinh hoạt chính trị...vv..

Chúng ta cũng kiên quyết và tha thiết đòi nhà cầm quyền độc tài CSVN phải chấp hành, phải thực thi nghiêm chỉnh mọi cam kết của họ với cộng đồng Quốc tế văn minh, với Liên Hợp quốc khi họ đã và đang là một quốc gia thành viên đã tham gia ký kết các Công ước Quốc tế quan trọng về Nhân quyền, về các quyền Dân sự và Chính trị từ hàng chục năm nay.

Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin về tình hình khi có được thông tin mới và chính xác nhất tới công luận.

Nhóm Phóng Viên Đấu Tranh Vì Dân Chủ, Tự Do, Nhân Quyền và Công Lý cho Việt Nam thực hiện và phổ biến bản tin này.

Làm tại Hà Nội ngày 30/7/2008
http://tiengnoitudodanchu.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=6231

Công an CSVN lại đến nhà Kỹ sư Đỗ Nam Hải tịch thu tài sản của anh

No comments: