Thursday, July 3, 2008

Lê Thúc Anh không là thành viên đoàn LS nhưng là chủ tịch Hội đồng lâm thời LS toàn quốc?



chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM Nguyễn Đăng Trừng khi đọc tuyên ngôn về HSTS


"Chúng ta biểu thị thái độ kiên quyết bảo vệ hai quần đảo thân yêu Hoàng Sa và Trường Sa!"



Việc anh Nguyễn Đăng Trừng chơi khăm anh Lê Thúc Anh đang làm xôn xao giới luật gia luật sư nói riêng và dư luận nói chung.


Anh Trừng, đương kim chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM, phải nói là rất… rất… “dũng văn cảm” khi rút tên ra khỏi Hội đồng lâm thời và không đồng ý để cho anh Anh, cựu Phó chánh án Tòa tối cao vô ngồi chung mâm*.


Mặc dù hôm nay báo Pháp luật TP.HCM đăng bài có ý bênh vực anh Anh, với một số lập luận “có vẻ có lý” về mặt quy định pháp luật, nhưng điều này cũng không làm giảm đi sự thú vị, thán phục và ủng hộ của tôi đối với anh Trừng.



Vì sao? Tôi xin nêu ra một số lý do khiến tôi tâm phục khẩu phục anh Trừng như sau:


1. Đồng ý rằng, anh Anh, một quan tòa to thuở trước, một “siêu” thẩm phán (thẩm phán tòa tối cao). Nhưng không vì thế mà đặt ảnh ngồi lên trên giới luật sư cả nước được. Nghề thẩm phán và nghề luật sư tuy rằng xưa nay ngồi cùng “phòng” (phòng xử án) nhưng lại là lệch nhau đến 170 độ. Không thể lấy một ông cựu quan tòa để lãnh đạo toàn thể luật sư VN. Như thế là tréo ngoe.


2. Việt Nam chúng ta hay có kiểu làm việc “tréo ngoe vô tội vạ”. Ví dụ như vừa rồi Tuổi Trẻ đăng tin ở Quảng Nam có một Hội đồng chấm luận án tiến sĩ toàn là các vị cử nhân. Trường hợp này cũng tương tự như thế. Lấy một thẩm phán để lãnh đạo luật sư cả nước.


Những điều tương tự thế này làm ảnh hưởng đến sự phát triển đất nước, tạo ra sự hỗn loạn trong hành chính pháp luật.


3. Một số ý kiến nói rằng anh Anh chỉ mới làm chủ tịch lâm thời, chứ có làm chủ tịch chính thức của Liên đoàn luật sư toàn quốc đâu mà lo. Nói thế là hơi chủ quan, vì vô lâm thời được thì nhảy vô chính thức cũng mấy hồi? Cho nên đề phòng như anh Trừng là biết lo xa.



Tóm lại:

- Anh Trừng là người yêu nước.

- Anh Trừng là người dũng cảm.

Hoan hô anh Trừng “dũng văn cảm”.

Nguồn: bài viết trên blog ngọc n

thx anh AnhbaSG và anh Đen for pictures







tham khảo bài tài liệu nhấn vô link

CHÁNH ÁN LÊ THÚC ANH VÀ VỤ KẾT ÁN 12 NĂM TÙ LUẬT SƯ ĐOÀN THANH LIÊM







http://blog.360.yahoo.com/blog-fkTaeFY2dbKNOic32.Yv

No comments: