Friday, July 4, 2008

Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu tuyên bố về nhận định của HY Pham Minh Mẫn



Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu
tuyên bố về nhận định của HY Pham Minh Mẫn



(Sydney - VNN) Sau khi thảo luận và chia sẻ với Tuyên Úy Đoàn Cộng Đồng Công Giáo VN tại Úc Châu về thư nhận định về lá cờ vàng ba sọc đỏ nhân dịp Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới diễn ra tại Sydney trong những ngày tới, hôm 23-6 Cộng đồng Người Việt Tự Do ở Úc Châu đã cùng lên tiếng trong một Tuyên Bố Chung, với nội dung như sau:
Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu

Tuyên Bố Chung Về Nhận Địng Của Đức Hồng y Phạm Minh Mẫn

Vào đầu tháng 6 vừa qua, trên trang mạng Tiếng Vọng Gioan Baotixita có đăng tải lá thư của Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn gửi cho một số vị Giám Mục tại Việt Nam, trong đó Đức Hồng Y ngụ ý rằng trong Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tới đây tại Sydney, lá cờ vàng ba sọc đỏ là "một sự cố làm tắc nghẽn con đường hiệp thông của các bạn trẻ VN" và chỉ "biểu trưng một thói đời mang tính đối kháng". Qua bức thư này, đa số đều có thể hiểu được là Đức Hồng Y không muốn trông thấy lá cờ vàng hiện diện trong ngày Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới.

Cộng Đồng NVTD Úc Châu đã thảo luận và chia sẻ với Tuyên Úy Đoàn Cộng Đồng Công Giáo VN tại Úc Châu, và đã đưa đến kết luận chung là lá thư trên chỉ phản ảnh quan điểm riêng của Đức Hồng Y chứ không phải là quan điểm của CĐ Công Giáo VN Úc Châu cũng như của Ban Tổ Chức Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới Sydney.

CĐNVTD Úc Châu nhận định như sau:

1- Mặc dù rất tôn trọng vị trí lãnh đạo tôn giáo của Đức Hồng Y, CĐNVTD/UC hoàn toàn không đồng ý với những quan điểm của Đức Hồng Y về lá cờ vàng và sự hiện diện của cờ vàng trong ngày Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới.

2- CĐNVTD Úc Châu và đại đa số người Việt cư ngụ tại Úc Châu đều công nhận và coi lá cờ vàng ba sọc đỏ là tượng trưng cho các giá trị nhân bản và tự do dân chủ của người Việt, và là biểu tượng chính thức của người Việt tị nạn Cộng Sản.

3- CĐNVTD Úc Châu không bao giờ chấp nhận lá cờ đỏ của Đảng Cộng Sản VN. Lá cờ này không bao giờ được coi là biểu tượng đại diện cho người Việt sinh sống tại Úc, đặc biệt là cho Giới Trẻ Công Giáo VN tham dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới.

4- CĐNVTD Úc Châu kêu gọi tất cả các thanh niên và đồng hương người Việt nếu đi tham dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2008 tại Sydney, hãy mang theo lá cờ vàng ba sọc đỏ, để lá cờ thiêng liêng, biểu tượng chung của người Việt yêu tự do chúng ta có dịp hãnh diện tung bay trong dịp lễ hội quốc tế quan trọng này.

Úc Châu, ngày 23 tháng 6 năm 2008

- CT/BCH/CĐNVTD/Úc Châu: Ông Nguyễn Thế Phong
- CT/BCH/CĐNVTD/NSW: LS Võ Trí Dũng
- PCT/BCH/CĐNVTD/VIC: Ông Nguyễn Văn Bon
- CT/BCH/CĐNVTD/Nam Úc: Ông Đoàn Công Chánh Phú Lộc
- CT/BCH/CĐNVTD/Tây Úc: Ông Phạm Lê Hoàng Nam
- CT/BCH/CĐNVTD/ACT: Ông Lê Công
- CT/BCH/CĐNVTD/Wollongong: Bà Trần Hương Thủy
- CT/BCH/CĐNVTD/Bắc Úc: Ông Lê Tấn Thiện
- CT/BCH/CĐNVTD/Queensland: BS Bùi Trọng Cường
------ o0o ------



VIỄN ẢNH “VẼ ĐƯỜNG CHO HƯƠU CHẠY ”
Thanh Hà


Với tư cách là giáo dân Công Giáo tỵ nạn CS thuộc Cộng Đồng Người Việt Tự Do tại Úc Châu, chúng tôi thật bàng hoàng và tủi nhục khi đọc nội dung lá “thư ngỏ” viết bởi Hồng Y Gioan B. Phạm Minh Mẫn TGP SàiGòn gởi đến Giám Mục Giuse Vũ Văn Thiên đặc trách Mục Vụ Giới Trẻ, Giám Mục Phaolô Bùi văn Đọc đặc trách Giáo Lý Đức Tin và Giám Mục Giuse Đặng Đức Ngân cai quản Giáo Phận Lạng Sơn là những vị Giám Mục sẽ đi tham dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới vào tháng 7 năm 2008 tổ chức tại thành phố Sydney, Úc Châu. Nội dung chính bày tỏ sự lo ngại về hình ảnh lá cờ vàng ba sọc đỏ và đưa ra những “biện luận” trong mục tiêu nhằm ngăn ngừa trường hợp hình ảnh lá cờ vàng ba sọc đỏ hiện diện tại Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới Úc Châu. Trước nội dung nghiêm trọng ấy, là giáo dân Công Giáo tỵ nạn CS, chúng tôi không thể làm ngơ.

“Thư ngỏ” viết ngày 4/6/2008 công bố vào ngày thứ Sáu 6/6/2008 được gửi đến các địa chỉ điện thư một cách RỘNG RÃI cho Dân Chúa và Đồng Bào Việt Nam ở khắp nơi. Hai ngày sau đó, phải chăng gặp sự phản ứng mạnh mẽ qua các bài viết đóng góp ý kiến xác đáng từ các vị thức giả khắp nơi, lá thư ngỏ ấy đã “biến mất” trên trang mạng http://www.conggiaovietnam.net trong tiểu mục LỜI CHỦ CHĂN!

Hình ảnh lá cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng và là căn cước tỵ nạn của những người Việt tỵ nạn CS khắp nơi trên toàn thế giới, không bao giờ chấp nhận sống dưới chế độ độc tài toàn trị CS đã phải liều thân bỏ nước ra đi tìm sự sống trong sự chết kể từ sau ngày Quốc Hận 30/4/1975.

Trong những ngày qua, với bản tính dè dặt thường lệ, chúng tôi tự tìm hiểu:

1. Vì sao Hồng Y Phạm Minh Mẫn, vị lãnh đạo cao cấp của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam đứng hàng thứ nhì sau Đức Hồng Y Phạm Đình Tụng, đã tự nguyện thay mặt chế độ Việt gian csVN ngang nhiên đả phá hình ảnh lá cờ vàng ba sọc đỏ?? Nhận thấy lời kêu gọi của Hồng Y Phạm Minh Mẫn rất nguy hiểm vì có tầm ảnh hưởng lớn rộng đối với các Giáo Sĩ và Giáo Dân Công Giáo còn kém ý thức hoặc còn mơ hồ về lịch sử cờ vàng ba sọc đỏ để có thể phân biệt rõ đâu là biểu tượng đích thực và nguyên thủy của quốc gia đất nước VN.

2. Vì sao Hồng Y Phạm Minh Mẫn và một số Giám Mục, tu sĩ, được chế độ CS cho phép thường xuyên xuất hiện tại những Cộng Đồng Người Việt tỵ nạn CS tại Hải Ngoại qua những chuyến đi gọi là “mục vụ”? Mặc dầu trên thực tế, chúng tôi nhận thấy những người Công Giáo tỵ nạn CS tại Hải Ngoại không có nhu cầu “mục vụ” đòi hỏi Giáo Hội Công Giáo Việt Nam phải có bổn phận giúp đỡ.

Nhằm minh chứng, căn cứ vào Danh Sách Ban Thường Vụ và Đặc Trách các Ủy Ban của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam nhiệm kỳ 2007-2010, Hồng Y Phạm Minh Mẫn đặc trách về Uỷ Ban Di Dân. Trong chức vụ này, Hồng Y Phạm Minh Mẫn đã hình thành ba Ban Mục vụ Di Dân: Di dân nội địa, Di dân người nước ngoài tại VN, Di dân Hải Ngoại.
Trong một lá thư Hồng Y Phạm Minh Mẫn gửi LM Nguyễn Thanh Liêm là Chủ Tịch Liên Đoàn Công Giáo VN tại Hoa Kỳ khi đề cập về Mục Vụ Di Dân, xin trích dẫn ở đoạn 1 như sau, viết theo chữ nghiêng:

Đối với người Công Giáo VN tại Hải Ngoại, Giáo Hội tại VN có bổn phận:

• Giúp họ duy trì và củng cố sự hiệp thông với đời sống Giáo Hội tại VN;
• Giúp họ bảo tồn những giá trị tinh thần và đạo đức trong truyền thống văn hoá của dân tộc mình.
“……Trong Ban MV Di Dân hải ngoại có nhiệm vụ liên hệ với các cộng đoàn CGVN hải ngoại, nhằm nắm bắt tình hình và nhu cầu mục vụ, rồi cùng nhau xem xét coi cần và có thể làm những gì để đáp ứng nhu cầu của CGVN hải ngoại, đặc biệt trong 2 nhiệm vụ đã nêu trên…”

Phải chăng những lời đưa đẩy của Hồng Y Phạm Minh Mẫn đặc trách về Muc Vụ Di Dân là những giải pháp đề nghị có tác dụng “hữu hiệu” giúp cho chế độ Việt gian csVN theo Nghị Quyết 36 nương nhờ vào Giáo Hội Công Giáo Việt Nam nhằm chính thức thò tay ra kiểm soát giáo dân Hải Ngoại…. hay nói theo kiểu ví von là “vẽ đường cho hươu chạy” trước tiên là bằng cách dị ứng lá cờ vàng ba sọc đỏ để khỏi làm tắc nghẽn con đường “hiệp thông” hay nói cho đúng nghĩa hơn là con đường “hòa hợp hòa giải”!!

Tóm lại:

Là những người Quốc Gia tỵ nạn CS tại Hải Ngoại, chúng tôi luôn ý thức đề cao cảnh giác và tẩy chay trước những lời đề nghị, kêu gọi với nội dung đầu độc, lợi dụng tôn giáo làm công cụ tuyên truyền ….. có lợi cho CS.

Là những bậc phụ huynh của thế hệ các em sinh ra và trưởng thành tại Hải Ngoại, chúng tôi luôn hướng dẫn những thế hệ tiếp nối. Thế hệ thanh thiếu niên tại Hải Ngoại đều ý thức, thấu hiểu rõ về nguồn gốc tỵ nạn CS của bậc cha ông mình và lịch sử lá cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng chính đáng nhất của Dân Tộc Việt.

Là những người Việt tỵ nạn CS trong đại gia đình Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu sẽ cùng với các thanh thiếu niên trẻ tham dự đông đảo ngày WYD2008, những lá cờ vàng ba sọc đỏ CHÍNH NGHĨA sẽ tung bay chào đón Đức Giáo Hoàng Benedicto XVI sang thành phố Sydney Úc Châu tham dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2008.

Thanh Hà
Úc Châu 2008
(V V V)

No comments: