Friday, July 4, 2008

Chiều nay Thứ Sáu 4/7 cô Phạm Thanh Nghiên bị an ninh CSVN đánh

Tin khẩn : Chiều nay Thứ Sáu 4/7 cô Phạm Thanh Nghiên bị an ninh đánh.

Từ sáng hôm nay cô Nghiên đến nhà ông Nguyễn Xuân Nghĩa thăm ông, sau khi ra khỏi nhà lúc 4h thì 4 an ninh canh gác cô ấy đi theo sát và 1 tên trong bọn ép xe cô ấy vào đường, và giật khăn che mặt, đấm mạnh vào mặt và thái dương, hiện cô rất đau đớn. Đề nghị các cơ quan truyền thông lên tiếng về sự tàn bạo của an ninh cộng sản.


Thông tin khẩn: Cô Phạm Thanh Nghiên bị công an Hải Phòng
giả trang xã hội đen, đầu gấu hành hung


Vào 9h sáng ngày 4 tháng 7 năm 2008, cô Phạm Thanh Nghiên hiện diện tại tư gia nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa với mục đích cùng nhà văn bàn thảo kế hoạch tổ chức lễ sinh nhật lần thứ 73 tiến sỹ Nguyễn Thanh Giang tại Hải Phòng. Chỉ ít phút sau toàn bộ thành viên trong gia đình nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa phát hiện có hai thanh niên ăn vận lịch sự, tuổi từ 25-30 ngồi giám sát tư gia nhà văn tại một quán nước phía đối diện bên kia đường. Lúc 16h 00' chiều cùng ngày cô Phạm Thanh Nghiên ra khỏi tư gia nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa để về nhà. Cùng lúc, hai thanh niên này nhảy lên xe gắn máy bám theo. Khi cô Phạm Thanh Nghiên đang đạp xe trên cầu vượt Lạch Tray (cách tư gia của mình 3 km) thì xuất hiện thêm hai thanh niên mới cùng độ tuổi, đi trên một xe gắn máy. Hai xe gắn máy đã ép cô Phạm Thanh Nghiên vào lề đường trên đỉnh cầu vượt và bốn thanh niên này đã nhảy xuống đấm thảng vào mặt, vào đầu cô phạm Thanh niên.

Trong khi đấm bốn thanh niên này đã nói những câu như sau: "Chúng tao cảnh cáo mày! không bỏ con đường phản động chúng trao còn trừng trị nặng hơn". Vụ việc hành hung trên kéo dài khoảng 10 phút mới chấm dứt nhờ những người dân đi qua thấy bốn thanh niên khỏe mạnh đang hành hung một người phụ nữ yếu ớt xúm lại tìm hiểu sự việc và phản đối. Biển số của hai chiếc xe gắn máy này là:... 03-35 và ...09-38.

Cùng lúc tại nhà của cô Phạm Thanh Nghiên và nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, nhân viên an ninh chính trị đã thân chinh đưa giấy mời, nội ngày mai ( 5-8) phải hiện diện tại chính quyền địa phương cấp quận để " làm việc về thông báo không cho phép biểu tình của UBND thành phố Hà Nội". Được biết bắt đầu từ tháng 3 năm 2008, cô Phạm Thanh Nghiên và thân nhân đã phải nhận nhiều cuộc điện thoại dấu tên với nhiều giọng đàn ông khác nhau đe dọa hành hung. Chuyện khủng bố băng điện thoại mới chấm dứt được một tháng nay thì xảy ra vụ hành hung vừa kể.

Cùng với những vụ hành hung các nhân vật hoạt động dân chủ nhân quyền tại huyện Hữu Lũng-Lạng Sơn của các nhóm côn đồ-xã hội đen liên tiếp xảy ra trong các ngày 29-6 và 2-7, lần hành hung cô Phạm Thanh Nghiên lần này tại Hải Phòng đã có dấu hiệu rằng, công an CSVN đang dùng phương pháp cho cán bộ, chiến sỹ đóng giả côn đồ, xã hội đen để khủng bố kín, dấu mặt, các nhà đấu tranh cho dân chủ nhân quyền tại quốc nội. Chúng tôi khẩn thiết thông tin này được loan tải rộng rãi để dư luận trong và ngoài nước biết và có sự lên án, giúp đỡ hữu hiệu

Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa
đưa tin từ Hải Phòng Việt Nam
(TNTD DC)

No comments: