Wednesday, July 23, 2008

Chính quyền đang lột xác thành xã hội đen? (Báo Tổ Quốc)

Chính quyền đang lột xác thành xã hội đen?
Báo Tổ Quốc

“… Những vụ bạo hành này cần được nhận diện đúng với mức độ nghiêm trọng của chúng: đây là những dấu hiệu của nguy cơ đạo tặc hóa chính quyền …”


Trong những ngày vừa qua đã diễn ra những hành động rất tồi tệ. Hai thanh niên, Phạm Văn Trội và Ngô Quỳnh từ Hà Nội lên huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn thăm thân mẫu anh Vi Đức Hồi vừa phải vào nhà thương vì già yếu và mắc bệnh hiểm nghèo. Họ bị công an hạch sách vô cớ và buộc phải rời Hữu Lũng ngay tức khắc. Đây là một chà đạp trắng trợn lên luật pháp và quyền công dân bởi chính những người có chức năng và được trả lương để bảo vệ luật pháp.

Chưa hết. Khi hai anh Trội và Quỳnh đã nhẫn nhục chấp nhận ra đi họ còn bị một bọn côn đồ đón đường đánh đập. Ngày hôm sau thanh niên Phạm Đức Chính lên thăm mẹ anh Vi Đức Hồi cũng chịu cùng một số phận, và lần này còn trắng trợn hơn nữa vì công an bắt anh Chính về đồn công an để cho bọn côn đồ đánh đập ngay trong đồn công an. Bọn đầu gấu này hăm dọa các nạn nhân là họ sẽ còn bị đánh nặng hơn nếu trở lại huyện Hữu Lũng. Dân chúng địa phương cho hay bọn này là một bọn lưu manh và buôn lậu phảì hành động theo lệnh của công an vì có thể bị bắt bất cứ lúc nào sau những gì chúng đã làm.



Hành vi côn đồ của công an không chừa trẻ em, côn đồ với cả tu sĩ

Năm trước, kỹ sư trẻ Nguyễn Phương Anh cũng đã từng từ Hà Nội lên thăm anh Vi Đức Hồi và đã bị bọn đầu gấu hành hung dã man. Vụ này đã gây ngạc nhiên và phẫn nộ trong dư luận cả trong lẫn ngoài nước. Những vụ bạo hành vừa qua chứng tỏ công an huyện Hữu Lũng không hề bị khiển trách.

Không những thế cách đối xử đạo tặc khó tưởng tượng đối với những người dân chủ còn lan ra một thành phố lớn: Hải Phòng. Tại đây vài ngày sau đó nhiều tên côn đồ đã đón đường hành hung gây thương tích cho nhà văn nữ Phạm Thanh Nghiên. Cũng như tại huyện Hữu Lũng bọn đầu gấu sau khi bạo hành đã hăm dọa cô Nghiên là sẽ còn bị đánh nặng hơn nếu tiếp tục chống đối chính quyền.

Những vụ bạo hành này cần được nhận diện đúng với mức độ nghiêm trọng của chúng: đây là những dấu hiệu của nguy cơ đạo tặc hóa chính quyền. Khi công an, lực lượng có chức năng bảo vệ người dân khỏi sự lộng hành của bọn lưu manh lại sử dụng chính bọn lưu manh để khủng bố những người lương thiện thì nhà nước không khác gì một băng đảng xã hội đen.

Phải biết dừng lại trước khi quá trể. Nếu những hành vi ô nhục này cứ tiếp tục chúng sẽ mau chóng trở thành một phương pháp cai trị. Lúc đó không chỉ nhân dân mà ngay cả đa số đảng viên cộng sản cũng thấy cần phải có phản ứng để giữ cho Việt Nam còn là một quốc gia.

Ban biên tập
Nguồn: báo Tổ Quốc số 45 (15/07/2008)

No comments: