Saturday, July 26, 2008

TT Thích Thiện Minh bị mất tích tại Sàigòn

Tin Sàigòn (25/6/2008) – Mấy tuần nay, TT Thích Thiện Minh đã rời Bạc Liêu để lên tạm trú tại Sàigòn hầu tránh những khó khăn, phiền nhiễu do nhà cầm quyền địa phương ở Bạc Liêu gây ra cho ông khiến ông không thể sống nổi. Ở Sàigòn, TT xin tạm trú và được gia hạn đến ngày 19/7. Trong thời gian tạm trú nơi những thân nhân của ông tại Sàigòn, ông luôn luôn bị công an địa phương canh gác, cô lập, phiền nhiễu, còn các thân nhân của ông thì dòm ngó, hỏi han, gây khó dễ. Hết hạn tạm trú, họ yêu cầu ông rời khỏi nơi đó. Ông hỏi họ: "Vậy thì tôi phải đi đâu bây giờ?" Họ trả lời: "Ra nước ngoài tị nạn".

Trong khi TT nấn ná ở lại thêm ít ngày tại Sàigòn thì ngày 23/7, công an bộ nội vụ từ Hà Nội vào Sàigòn yêu cầu TT Thích Thiện Minh đến trụ sở công an quận Gò Vấp để "làm việc". TT đã từ chối yêu cầu của họ, với lý do ông không được khỏe và ông không có tội gì để phải "làm việc" với họ. Họ bèn mời TT đến nói chuyện tại một nhà hàng ở Gò Vấp, và ông đã nhận lời. Trước khi rời khỏi nhà để đi gặp công an, TT đã gọi điện báo cho người nhà biết, rồi cùng đi đến nhà hàng với một người cháu. Kể từ đó, nhiều người quen với TT đã không còn liên lạc được với TT bằng bất kỳ phương tiện gì. TT kể như đã bị mất tích, người nhà của TT hiện nay không biết TT được đưa đi đâu hay bị giam giữ ở đâu.

Hiện nay, tình hình Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất đang gặp rất nhiều khó khăn. CSVN đang hết sức cố gắng làm suy yếu , gây chia rẽ nội bộ Giáo Hội bằng đủ mọi thủ đoạn, sách lược… nhất là tìm cách triệt hạ những người có tiếng nói mạnh mẽ dám nói lên sự thật về tình trạng chà đạp nhân quyền, đàn áp tôn giáo của nhà cầm quyền CSVN như TT Thích Thiện Minh. Do đó, chúng tôi kêu gọi thế giới tự do, cộng đồng người Việt trong nước cũng như hải ngoại lên tiếng để bảo vệ TT Thích Thiện Minh.

Phóng viên tự do của Khối 8406.

http://anhduong.info/joomla/index.php?option=com_content&task=view&id=1815&Itemid=1

No comments: