Friday, July 4, 2008

Văn Phong của bọn Bồi Bút trước cơn bệnh của HT Thích Huyền Quang


Thu Hiền (Hà Nội)

Đọc bài viết "Tại sao một số người lại hăng hái trước sức khỏe nguy kịch của hòa thượng Thích Huyền Quang?" trên tờ Thanh Niên online của tác giả N.Nguyễn tôi nghĩ ngay tới văn phong của bồi bút Nguyễn Như Phong của tờ Công An . Nếu tác giả N.Nguyễn không phải là Nguyễn Như Phong thì trường hợp nầy cho chúng ta thấy trường đảng có thành tích xuất sắc đã huấn luyện cho đám bồi bút có một lối viết giống nhau . Cách hành văn của đám bồi bút giống nhau ở một chổ là dùng chữ hạ cấp, bôi nhọ và chụp mũ . Lối hành văn kiểu nầy đã trở thành tiêu biểu trong thời kỳ "chống Mỹ cứu nước" . Những bài viết đanh thép, hạ cấp của những tay bồi bút loại nầy thường được đảng chiếu cố và ưu tiên đăng trên các tờ báo đảng và đã trở thành đường lối của Bộ Thông Tin Văn Hóa CSVN.

Có thể nói là đã gần 60 năm nay, từ ngày thế giới thay đổi qua dạng thông tin Internet, lối viết văn theo kiểu bồi bút như thế nầy ngoài tờ Công An ra , ít khi thấy xuất hiện những tờ báo khác và nhất là hai tờ báo Tuổi Trẻ & Thanh Niên, ít khi chúng ta đọc được loại văn phong nầy . Hôm nay khi chúng ta đọc thấy bài báo của N.Nguyễn xuất hiện trên tờ Thanh Niên, nhiều người sẽ nghĩ giống tôi là đây chỉ là một bài báo được đăng theo đơn đặt hàng của đảng CSVN với mục đích là nhằm bôi nhọ Giáo Hội Phật Giáo VN Thống Nhất . Tôi không nghĩ ban biên tập của tờ Thanh Niên lại có một "nhà báo" có văn phong hạ cấp như vậy .

Báo chí VN trong lúc nầy đang bị đảng khống chế nhưng những phóng viên trẻ tuổi của những tờ báo như TT & TN hầu hết không ai viết bài theo kiểu bồi bút như thời "chống Mỹ cứu nước" nữa . "Văn chương " loại bồi bút như N.Nguyễn chắc chắn là một lão cán bộ đảng viên nào đó học lớp 3 trường làng đang nắm chức vụ cao của Sở Thông Tin Văn Hóa CSVN .

Trong bài viết của N.Nguyễn có đoạn viết :" Ý đồ của ông Quảng Độ và nhóm tay chân trong tổ chức "GHPGVNTN"" . Thượng tọa Thích Quảng Độ thì bồi bút gọi bằng ông thì cũng đở hơn thời "chống Mỹ cứu nước" những tay bồi bút lúc đó viết là "thằng thiệu, thằng kỳ" , tên không viết chữ Hoa .

Dĩ nhiên khi bồi bút đặt hàng cho tờ Thanh Niên và nhiều tờ báo khác được lệnh đăng tải thì trong đầu tôi cũng như mọi người biết ngay đây là một âm mưu gì đó nhằm triệt hạ GHPGVNTN . Mỗi lần có loại bài viết như thế nầy được đăng lên nhiều báo thì ai cũng biết là chỉ thị của đảng đây .. nhưng chỉ thị gì thì phải đọc mới biết ... Cũng nên nhắc lại sự tiền lệ của các đảng CS trên thế giới như Trung Quốc , VN hay Bắc Hàn .. Trước khi họ triệt hạ một tổ chức hay cá nhân nào thì có 3 giai đoạn mà các đảng CS thường hành xử giống nhau là : (1) Dùng phương tiện truyền thông để bôi nhọ, chụp mũ . (2) Vận động quần chúng tố giác hay làm chứng ma (3) Bắt giam và xử tội ...

Chúng ta thử đọc kỹ bài viết và thử phân tích xem cái "âm mưu" nầy là gì .

"các ông Quảng Độ, Viên Định, Không Tánh ...Lấy lý do HT Huyền Quang là "Đệ tứ Tăng thống GHPGVNTN", nên các ông Quảng Độ, Viên Định đã thúc ép ông Minh Tuấn và số môn đồ, đệ tử phải đưa HT Huyền Quang vào TP.HCM hoặc ra Huế để chữa bệnh, kể cả khi HT Huyền Quang hấp hối, lấy lý do là điều kiện thuốc men và phương pháp điều trị tốt hơn... "

Đoạn nầy cho thấy là TT Thích Quảng Độ, Thích Viên Định, và Thích Không Tánh lo sợ cho sức khỏe của HT Thích Huyền Quang nên muốn đưa về chữa trị ở những bệnh viện có nhiều tiêu chuẩn hơn nhưng đảng CSVN không muốn HT Thích Huyền Quang ra khỏi Bình Định vì ở đây nhiều công an trá hình như "ông Minh Tuấn và số môn đồ, đệ tử ..." cầm chân .

Điều mâu thuẫn cho chúng ta thấy là nếu "ông Minh Tuấn và số môn đồ, đệ tử ..." của HT Huyền Quang là môn đồ thật thì những người nầy sẽ xem TT Thích Quảng Độ là vị kế thừa nhưng đằng nầy họ giữ không cho HT Thích Huyền Quang đi chữa bệnh ở những nơi có phương tiện khá hơn thì chứng tỏ những "môn đồ, đệ tử" nầy đâu có thương yêu hay lo lắng sức khỏe cho thầy mình thì không thể nào gọi là "đệ tử hay môn đồ" được " . Một người không cần thông minh lắm cũng nhận ra những "môn đồ, đệ tử" là đám công an trá hình để khống chế Đức Tăng Thống Huyền Quang .

Một đoạn khác trong bài viết : "Dù thời tiết nóng bức nhưng họ vẫn kiên trì bám lại Bình Định, một số thì ở Tu viện Nguyên Thiều, số khác thì ở chùa Thập Tháp với mục đích chỉ để theo dõi diễn biến sức khỏe của HT Huyền Quang, chờ thời cơ HT Huyền Quang viên tịch là thực hiện ý đồ: ông Quảng Độ sẽ tự nhận thay thế vị trí HT Huyền Quang, tuyên bố làm "Đệ ngũ Tăng thống"; ông Viên Định làm "Viện trưởng Viện Hóa đạo"; còn ông Thiện Hạnh giữ vị trí "Chánh Thư ký Viện Tăng thống". "

Đoạn nầy cho ta thấy đảng CSVN rất lo sợ TT Thích Quảng Độ lên thay thế trong trường hợp HT Huyền Quang viên tịch nên cố tình tung tin lên báo bôi nhọ ngay khi HT Huyền Quang vào bệnh viện . Đảng CSVn đang tìm cách cho công an thay thế "môn đồ, đệ tử" của HT Huyền Quang để ngăn chận không cho GHPGVNTN , TT Thích Quảng Độ làm đám Tang cho HT Huyền Quang trong trường hợp HT Huyền Quang viên tịch vì biết thế nào TT Quảng Độ sẽ lên thay thế vì đó cũng là di chúc của HT Huyền Quang nhưng CSVN không muốn vậy . Đảng CSVN muốn là sau khi HT Huyền Quang viên tịch thì đám công an mệnh danh "môn đồ, đệ tử" của HT Huyền Quang sẽ làm đám tang cho thầy và dĩ nhiên mọi người sẽ được biết là sau đám Tang ấy, đảng CSVN sẽ tuyên bố là "theo di chúc của HT Thích Huyền Quang ...thì Công An Thích Minh Tuấn sẽ lên thay thế để lãnh đạo GHPGVNTN và sau đó chấm chấm ...Công An Thích Minh Tuấn sẽ tuyên bố là GHPGVNTN đã sát nhập vào Giáo Hội Phật Giáo VN Quốc Doanh của Nhà Nước ta ...

Ai cũng biết là đảng ta khôn ranh lắm những chuyện như thế nầy còn những chuyện về Dân Sinh như "Cấm Bán Hàng Rong", "Cấm Chạy Xe Tự Chế" ...đảng ta đã và đang làm điêu đứng hằng triệu người dân VN hiện nay đang lâm vào cảnh bế tắt trong cuộc sống mà đảng nào có quan tâm đâu ? Đảng đang giàu mà . Lớp thượng lưu đảng CSVN đâu muốn nhìn thấy cảnh những người bán hàng rong đi chung quanh những ngôi biệt thự mắc tiền của họ, có thể vì họ sợ bị "dơ bẩn" khu vực nầy ....

Thu Hiền (Hà Nội)
Vietland Staff
http://www.vietland.net/main/showthread.php?s=9e4f31bff17df1cf9f1b749ded228f73&t=594

No comments: