Thursday, October 16, 2008

audio phien toa xet xu 2 nha bao Hai & Chien

Phiên tòa biến thành 1 buổi TUYÊN TRUYỀN với bản án "bỏ túi" đã dọn & định sẵn :

Boomp3.com

http://boomp3.com/listen/c1w7ke9h1_4/phientoaxu-hai-va-chien?disqus_reply=3089364#comment-3089364



Bên Lề Phiên Tòa Xử Hai Nhà Báo Viết Về PMU18

VNE
Trong hai ngày 14 và 15, tháng 10. 2008, CSVN đã đem hai nhà báo Tuổi Trẻ, Thanh Niên, cùng với tướng cộng sản Quắc ra xử án. Bản án đã được công bố, tuy nhiên bên ngòai tòa án có những sự kiện gì xãy ra? Chúng tôi liên lạc về Hà Nội và được biết câu chuyện như sau:



bấm vào đây để tải xuống máy



Phiên tòa naỳ xét xử ai đây ??? ---------------- Trò Hề bầu cử

Boomp3.com - Boomp3.com



soqua

Tôi đã được nghe đoạn ghi âm cuộc điều trần 2 nhà báo tại tòa. Tôi khâm phục anh Chiến dũng cảm và sắc bén.
Nhưng Chiến ơi, dù có hàng triệu người Việt Nam tin rằng chân lý thuộc về anh, nhưng anh làm sao thoát hiểm khỏi đòn hội đồng của một lũ quan tòa vừa ngu dốt, vừa du côn như vậy được. Dẫu sao anh vẫn xứng danh "Bộ đội cụ Hồ". Nhân dân yêu nước sẽ vinh danh anh là "Thạch Sanh" của thế kỷ 21.
Sao anh không nói lời cuối cùng là "xin được vào lăng viếng Bác". Biết đâu Bác linh thiêng sẽ cứu anh và biến lũ quan tòa thành bọ xít.
Thành tâm chia sẻ nỗi đau của anh và cũng là nỗi đau của đất nước này.

LieuMang

Qua Phien toa xu an. Toi cam thay anh Chien la mot nguoi rat xung dang voi anh hieu ANH HUNG..., vi anh da lam tron nhiem vu cua mot nguoi nha bao....
Con anh Hai thi should forget him, vi rat co the bi bon Cong San mua chuoc....
Con may thang quan Toa thi khong biet cach xu, co le dam cho ngu dot.... Vi khong co nhan chung, vat chung gi ca, Le ra anh Chien "VO TOI va TRANG AN"... May thang xu an cho ve nha nuoi heo, cho, ga cho roi....May thang quan toa khon nan, do cho de....

(...)



Chuyện mắc cười, trơ trẻn, hề :

Ở cái nước cs, người dân & báo chí có quyền TỰ DO DÂN CHỦ đâu mà bị kết tội "lợi dụng quyền tự do dân chủ !!?
"Bí mật nhà nước" hay là "bí mật của đảng " ???
Nhân vật của nhà nước làm bậy, ảnh hưởng xấu đến quyền lợi của nhân dân, thì cũng phải công bố như thường !!
Trong chế độc độc tài toàn trị cs, "nguồn tin chính thức" là nguồn tin "đã được cắt xén, thêm bớt, bóp méo" che giấu sự thật !

"đảng & nhà nước" và "quốc gia, dân tộc, nhân dân" là 2 thực thể hoàn toàn khác nhau, mà đảng chuyên chơi trò "tiếm danh, núp bóng" để làm ngang nói ngược, cướp quyền !!

Đúng như ông cố trung tướng cs Trần Độ nói trong "nhật ký rồng rắn" : nói lấy được, nói một đàng làm một nẻo !!!

Thế mà không biết hổ thẹn, nhục, nhục, nhục !!

Thượng bất chánh, hạ tắc loạn !!!!

Như vậy thì làm sao không "mất đất, đảo, biển" và mất nước cho được !!

Nước mất nhà ắt phải tan !!!

Tuyên ngôn quốc tế nhân quyền LHQ, và công ước quốc tế & Hiến pháp liên quan đến quyền tự do thông tin :
hien_chuong_LHQ.pdf





1133 - Bình luận trên blog-forum vụ xử 2 nhà báo

Nhận định của Lãng trên TNXM.

>Post lại lần nữa từ TNXM.

Dạo này kinh tế nước nhà xuống dốc, anh phải chạy đôn chạy đáo lo cơm ăn áo mặc cho lũ dân đen nên không có thời gian vào dạy bảo các cô các chú khiến lòng dân xôn xao, anh vô cùng áy náy.

Việc bắt bớ liên quan đến cánh báo chí lần này chỉ là bề nổi của vấn đề, 4C phải bình tĩnh, phải tin vào Đảng, vào Chính Phủ, vào nhân dân và nhất là phải tin vào Lãng anh. Mọi việc đều đã có sự định hướng và sắp xếp. Thật ra cái này gọi là kế vây Ngụy cứu Triệu, chứ nó đâu đơn thuần là việc tát yêu mấy anh nhà báo tép riu. Câu chuyện lần này khác, cốt yếu nằm ở hai hệ thống mà có lẽ cái kết sẽ là sự thăng hoa của hệ thống chính trị phía Nam, vốn nắm trong tay nhiều tiền bạc và đáng ra phải có quyền lực lớn hơn đối với hệ thống chính trị. Anh cũng cho rằng đã đến lúc cần có sự thay đổi về cơ cấu phân chia quyền lực.

Về thái độ định hướng đối với sự kiện lần này, 4C quán triệt giúp anh mấy tư tưởng:

1. Hệ thống chính trị Việt Nam 99,99% là bẩn, không tồn tại khái niệm quan chức sạch nếu đối chiếu đầy đủ theo các tiêu chí của hệ thống luật. Làm đéo gì có quan chức nào mà chẳng có mức sống chênh lệch một trời một vực giữa thu nhập hợp pháp và mức tiêu dùng thực tế. Tại sao có kết luận ấy và thống kê đó lấy từ đâu, để khỏi mất công lằng nhằng dẫn tới nguy cơ quy kết anh làm lộ bí mật quốc gia, 4C có thể kết luận rằng đấy là Lãng anh bói ra con số đó.

Một hệ thống như vậy, đương nhiên chỉ có thể hy vọng nó được làm sạch nhờ dựa vào sự đấu đá nội bộ của chính các phe phái trong hệ thống và sự văn minh hóa trình độ dân trí của đám dân đen. Báo chí trong quá trình thanh lọc từ từ ấy, có vai trò quan trọng. Xã hội sẽ giật lùi nếu toàn bộ cái hệ thống ấy biến thành một tập đoàn cấu kết ăn chia thống nhất theo kiểu anh khen tôi, tôi khen anh dựa vào nhau mà sống. Lúc đó sự thay đổi chỉ còn có thể được thực hiện theo các cách thức mang màu sắc bạo lực mà không một ai có lương tri mong muốn.

2. Báo chí Việt Nam thực ra chỉ là một công cụ của hệ thống chính trị, làm đéo gì có tự do. Tuy nhiên nó có thể xoay xỏa vùng vẫy trong sự đấu đá của các phe cánh, khiến những thông tin có ích và có lương tri đến được với đại chúng. Thật ra, trong hệ thống chính trị mà đến bầu cử cũng là giả tạo như của Việt Nam, tiếng nói ngôn luận đâu có giá trị quyền lực gì lớn. Một chỉ đạo miệng từ "trên" (Ban Tuyên giáo TW- TK) có thể dập tắt cả một làn sóng tuyên truyền. Đấy là điều ai cũng nhận thấy.

Một xã hội văn minh là một xã hội mà đám dân đen có nhiều quyền phát ngôn hơn. Nói thế để hiểu, dù báo chí có bị lợi dụng, biến thành công cụ hay thứ gì đó thì cũng nên khuyến khích sự tồn tại và khát vọng hướng tới tự do của hệ thống báo chí. Trong cuộc đấu giữa quyền lực và công luận, ở Việt Nam, là một cuộc đấu hiện tại không cân sức. Vì tương lai của con cháu anh cũng như con cháu các cô các chú, không thể không ủng hộ một hệ thống thông tin hướng tới tự do.

3. Anh Quắc bạn thân anh không phải là loại ngọng. Nói dại miệng các bạn tai to bây giờ mà làm quá, bạn anh phản đòn lôi tủ tài liệu mật ra thì còn chưa biết hươu chết về tay ai.

Tóm lại vụ này các cô các chú cứ phải bình tĩnh. Thật ra vấn đề đáng để quan tâm hiện nay là trào lưu suy thoái khó tránh khỏi đối với nền kinh tế, khi mà tình trạng khủng hoảng niềm tin và lạm phát đang đe dọa cào bằng thành tựu tăng trưởng. Có lẽ trong cái rủi cũng có cái may, khi có nguy cơ lớn cũng là lúc hệ thống tự khắc sẽ loại được một số thằng ngu ra khỏi hệ thống quyền lực để những người có năng lực thực sự (chứ đéo phải kỹ năng đấu đá đè đầu cưỡi cổ nhau) có cơ hội đóng góp cho sự nghiệp chung.

Bình luận của Tắc Kè:

Bốn mạng bị bắt quá nhỏ nhoi so với sự ổn định kinh tế và chính trị của nước ta. Các anh nhà báo Hải-Chiến, thiếu tướng Quắc, thượng tá Huynh hãy chuẩn bị hy sinh vì sự nghiệp xây dựng Đảng và Tổ quốc, góp phần ổn định trật tự xã hội.

Hy vọng các anh noi gương anh Nguyễn Việt Tiến, chịu đựng vài tháng trong trại và vài năm trong tù. Hai mươi năm nữa báo Thanh Niên và Tuổi trẻ sẽ viết bài minh oan cho các anh.


Comment của JungleMan về bài "Bạn chọn ai, Hải hay Chiến?"

Không thể vote cho Chiến hay Hải. Cả hai đều có kinh nghiệm và hiểu cả bề nổi và chìm của vụ việc cũng như ý thức được sứ mạng chính trị của mình. Cả hai đều có những mục tiêu theo đuổi ở phía trước tùy theo hoàn cảnh của mỗi người và đều biết rõ đang chơi trong cuộc chơi nào và ai là người cầm cái. Vì vậy cả hai đều có quyết định đúng. Cả hai đều là anh hùng thời đại.

Chiến định dốc sạch túi chơi canh bạc cuối nhưng không có Nhà đầu tư. Hải thua keo này để tính keo khác vì đời còn dài. Nhưng thực ra cả hai đều đã được định đoạt từ trước.

Người chiến thắng duy nhất là “Đỉnh cao trí tuệ” với mục đích răn đe bà con lương thiện chứ không phải mấy chú “đi ngoài lề”. Người thua thiệt nhất là bà con lương thiện mất tiền và thời gian mua báo, theo dõi tin tức để rồi được ăn toàn “mì chính” của TTXVN.


Một tội quan xử bốn thằng khác nhau!

Bài trên blog Hồ Lan Hương.

Phủ Hoà Thân hôm nay xét xử bốn nô bộc, gia đinh của phủ. Hai ông nô bộc dám thẽ thọt cho hai gia đinh biết thiếp thứ tư Hoà Thân có cái đuôi. Cái vụ này ngoài dân đồn ầm ĩ. Ai dè đâu bên họ nhà thiếp Hoà Thân sau khi thoát tội khi quân phạm thượng, nghe vậy moi ngay bốn tay nô bộc gia đinh đem tống ngục. Mấy tháng trôi qua, bộ Hình, bộ Hộ kiếm đủ mọi cách thủ tiêu mấy thằng gia đinh,nô bộc, nhưng cũng sợ miệng dân nên mang ra xét xử công khai.

Dù tuyên bố công khai xét xử, nhưng thằng nào không có thẻ bài của Hoà Thân là cấm có bén mảng được tới bờ tường.

Hai nô bộc tội như nhau, hai gia đinh tội y hệt, một cặp tội nhân là một tội.

Bộ Hình xét xử:

- Mày nhận tội chưa mấy thằng gia đinh kia?

Một thằng rón rén nhũn nhặn:

- Dạ thưa quan con có tội, như quan nói ạ, nhưng cũng chỉ là vô tình phạm phải.

Quan gật gù:

- Ờ thằng này ngoan ngoãn, biết nghe lời, thôi tao tha bổng, nhưng liệu mà giữ cái mồm nhé

Quan hét thằng kia:

- Còn mày thì sao?

Thằng kia bảo :

- Dạ thưa quan, thiếp Tư của Hoà thân có đuôi là thật ạ - con nhìn thấy, mấy đứa nô tỳ cũng thấy, con chả làm gì sai cả!

Quan hỏi ba bốn lần thằng ấy cứ khăng khăng nó nói thật. Quan điên tiết lộn ruột thét lớn:

- Tống cổ nó vào ngục cho tao! Cho mày ăn cơm tù thêm vài năm nữa xem mày còn dám nói thật không!

Thằng nô bộc nhỏ thấy thằng gia đinh nhũn nhặn thoát tù vì nhận tội theo miệng quan, thế là sau một hồi suy nghĩ nó cũng nhận.

Quan bảo :

- Giá chúng mày cứ ngoan thế có phải đỡ mất công Quan không! Rồi thế quan xử cho mày bằng nửa thời gian quan tính thôi nhé!

Thế là xử án kết thúc, một thằng gia đinh lùi lũi vào tù ngồi tiếp, còn một thằng thoát tội tù đi về nhà. Thằng nô bộc nhỏ chắc mẩm cơm tù ít lâu nữa cũng thoát. Quan thì sung sướng vì có thằng nhận tội chứ không thì mặt quan bị trát cứt vào mặt!


tac ke: doc tiep



07/30/08 Luật Gia Nguyễn Khắc Chính Đệ Tứ và Đệ Ngũ quyền
bấm vào để nghe m3u với reader audio đã cài đặt trong PC

08/06/08 Luật Gia Nguyễn Khắc Chính Đệ Tứ và Đệ Ngũ quyền (tt)
bấm vào để nghe m3u với reader audio đã cài đặt trong PC


03/19/08 Luật Gia Nguyễn Khắc Chính Luật pháp và CHXHCNVN
bấm vào để tải xuống và nghe m3u với reader audio đã cài đặt trong PC
bấm vào để tải xuống và nghe m3u với reader audio đã cài đặt trong PC


03/26/08 Luật Gia Nguyễn Khắc Chính CHXHCNVN và Luật pháp (tt)
bấm vào để tải xuống và nghe m3u với reader audio đã cài đặt trong PC
bấm vào để tải xuống và nghe m3u với reader audio đã cài đặt trong PC

No comments: