Sunday, October 12, 2008

Phát biểu của KS ĐỖ NAM HẢI NHÂN CHUYẾN VIẾNG THĂM ÚC CHÂU CỦA THỦ TƯỚNG CSVN NGUYỄN TẤN DŨNG.

KỸ SƯ PHƯƠNG NAM - ĐỖ NAM HẢI TRẢ LỜI PHỎNG VẤN ĐÀI VIETNAM SYDNEY RADIO - ( VSR) NHÂN CHUYẾN VIẾNG THĂM ÚC CHÂU CỦA THỦ TƯỚNG CSVN NGUYỄN TẤN DŨNG.

( Dưới đây là nội dung tóm lược phát biểu của anh Đỗ Nam Hải với đài VSR chiều thứ năm ngày 09/10/2008 do chị Bảo Khánh thực hiện )


Phóng viên : Hôm nay là ngày mùng 9 tháng 10 năm 2008. Trong hai ngày 13 và 14 tháng 2008 sắp tới, một phái đoàn do ông Nguyễn Tấn Dũng - Thủ tướng nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam dẫn đầu sẽ sang thăm và làm việc với chính phủ Australia. Đề nghị anh cho biết một vài ý kiến của mình về sự kiện này.

Phương Nam : Vâng, tôi là Phương Nam - Đỗ Nam Hải đang phát biểu từ thành phố Sài Gòn Việt Nam. Xin kính chào chị Bảo Khánh, xin kính chào quí thính giả của Vietnam Sydney Radio. Là người đang cùng dân tộc đứng lên dành lại tự do dân chủ cho Việt Nam, với tư cách cá nhân đồng thời với tư cách là thành viên trong Ban Điều Hành Lâm Thời của hai tổ chức đấu tranh Dân Chủ là Khối 8406 và Liên Minh Dân Chủ Nhân Quyền Việt Nam. Hôm nay qua diễn đàn này, tôi xin được chuyển đến đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước, đến thế giới dân chủ và đặc biệt là đến những thành viên chính phủ Australia, đến các nhà hoạt động chính trị, luật pháp và nhân quyền Australia - những người sẽ có mặt trong các cuộc tiếp xúc, đàm phán với phái đoàn của ông Nguyễn Tấn Dũng sắp tới một số ý kiến của tôi như sau :

1 Cái gọi là “ nền dân chủ Xã Hội Chủ Nghĩa” ở Việt Nam hiện nay thực chất là nền dân chủ giả hiệu, hay nói một cách khác là không có dân chủ. Chính vì vậy mà Việt Nam hôm nay vẫn là một nước kém phát triển trên thế giới. Từ bao đời nay, dân tộc Việt Nam vốn là một dân tộc cần cù, thông minh nhưng vì không có dân chủ nên suốt hơn nửa thế kỷ qua đã luôn luôn phải chịu cảnh bóc bột, áp bức bởi các thế hệ lãnh đạo yếu kém, bất lương nối tiếp nhau, do chế độ độc tài toàn trị Cộng sản nặn ra. Họ không phải là sự lựa chọn của nhân dân Việt Nam từ những lá phiếu bầu dân chủ thực sự.

2 Nhưng điều đáng mừng là suốt hơn nửa thế kỷ qua và nhất là trong những năm gần đây thì nỗi sợ hãi bởi sự cai trị của chế độ chuyên chính vô sản đã dần dần được đẩy lùi trong nhân dân Việt Nam. Một Phong trào đấu tranh dành lại các quyền tự do dân chủ cho dân tộc Việt Nam đã được hình thành một cách có tổ chức. Nó ngày càng được phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Phương pháp đấu tranh của phong trào này luôn được xác định là ôn hòa, bất bạo động. Những người dân chủ Việt Nam không hề vi phạm hiến pháp và luật pháp Việt Nam.

Thế nhưng, ông Nguyễn Minh Triết- Chủ Tịch nước Cộng hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam trong buổi làm việc với Đại Sứ Hoa Kỳ Micheal Marine ngày 13/06/2007 tại Hà Nội lại nói rằng: “ Những người mà Ngài gọi là Nhà Dân Chủ là Nhà Bất Đồng Chính Kiến thực chất là những người vi phạm pháp luật Việt Nam. Họ thành lập tổ chức ở trong và ngoài nước, có sự giúp đỡ tài chính của nước ngoài và có đề án lật đổ chế độ của chúng tôi”. Tám ngày sau, trong buổi làm việc tại Thủ Đô Washington, vào ngày 21/06/2007 với Đoàn Lãnh Đạo Hạ Nghị Viện Hoa Kỳ do bà Chủ Tịch Nancy Pelosi dẫn đầu thì ông Nguyễn Minh Triết cũng có những lời phát biểu tương tự. Đây rõ ràng là những sự vu cáo, giả dối và ngụy biện trắng trợn của một vị đại diện cho một nhà cầm quyền độc tài được xây dựng trên đầu họng súng ! Một điều có thể khẳng định rằng, trong tất cả các chế độ dân chủ, với một chính trường đa đảng, chấp nhận sự cạnh tranh lành mạnh thì không thể có một nhà chính trị nào có nhiều cơ hội để thực hiện những hành vi bất lương như trên.

3 Ngày mùng 4/10/2008 vừa qua, Khối 8406 có phát đi một lời kêu gọi với nhân dân Việt Nam và nhân dân Thế giới về việc đẩy mạnh hơn nữa công cuộc đấu tranh dành lại Tự Do Dân Chủ cho Việt Nam. Trong đó có ghi danh sách tuy chưa được đầy đủ của nhiều người Việt Nam vì đấu tranh dân chủ ôn hòa mà bị bắt bớ tù đày. Họ là những người Việt Nam yêu nước, họ không có tội. Hôm nay, qua diễn đàn này, tôi xin kính nhờ đồng bào Việt Nam tại Úc Châu hãy chuyển giúp danh sách này đến các nhà hoạt động chính trị, luật pháp và nhân quyền của Australia để họ có thêm cơ sở trực tiếp đặt thẳng vấn đề nhân quyền với phái đoàn của ông Nguyễn Tấn Dũng sắp tới, bên cạnh việc đàm phán về các vấn đề khác như : kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế, viện trợ,…vv...

4 Phong trào Dân Chủ Việt Nam luôn xác định một cách rõ ràng rằng, sự nghiệp đấu tranh dành lại Tự Do Dân Chủ cho Việt Nam là do dân tộc Việt Nam tự làm là chính. Lực lượng ấy bao gồm hơn 80 triệu đồng bào Việt Nam ở trong nước và hơn 3 triệu đồng bào Việt Nam ở nước ngoài. Tuy nhiên, phong trào dân chủ Việt Nam luôn chân thành cảm ơn sự ủng hộ nhiệt tình, thiết thực và ngày càng có hiệu quả của cộng đồng thế giới tiến bộ, trong đó có chính phủ và nhân dân Australia cho sự nghiệp chính nghĩa ấy. Phát huy sức mạnh tổng hợp của dân tộc và của thời đại, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào sự tất thắng của Phong Trào Dân Chủ Việt Nam. Xin cảm ơn chị Bảo Khánh và đài Vietnam Sydney Radio đã cho tôi cơ hội được phát biểu hôm nay. Xin chúc cho Nền Dân Chủ Việt Nam đến sớm, để mùa đông và mây mù sẽ mau tan trên Tổ Quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta !

5 ......................................

Xin đính kèm LỜI KÊU GỌI CỦA KHỐI 8406 VÀ DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI ĐANG BỊ NHÀ CẦM QUYỀN ĐỘC TÀI CSVN BẮT GIAM, CẦM TÙ VÔ NHÂN ĐẠO.


- Cộng Sản: Mục đích biện minh cho phương tiện - Lm Chân Tín
- Đạo đức "cách mạng", thủ đoạn cs
- Ông Đại sứ Michael Michalak: Ngôn ngữ ngoại giao thiếu trung thực
- DỐI TRÁ
- Gian trá, đồng minh lý tưởng của Bạo lực
- + Thử phân tích về bộ máy Tuyên truyền của CSVN
- + Điểm nhận diện chung của tập đoàn cộng sản Việt ...
- + Nhận diện về cơ chế và các vai kịch trong guồng ...

- Phát biểu của KS ĐỖ NAM HẢI NHÂN CHUYẾN VIẾNG THĂM ÚC CHÂU CỦA THỦ TƯỚNG CSVN NGUYỄN TẤN DŨNG.
- Phát biểu của Nhà báo Nguyễn Khắc Toàn trong buổi họp mặt kỷ niệm 2 năm ngày thành lập Khối 1906 Úc Châu
- 20081009 VSR pv anh Đỗ Nam Hải (Saigon) & Lá thư quốc nội với NK Toan (HaNoi)

No comments: