Monday, October 27, 2008

Nhận rõ âm mưu thâm độc của Trung Quốc

Sách lược chủ động hòa hiếu với nước láng giềng phương Bắc để tập trung phát triển đất nước đã được cha ông chúng ta thực hiện từ hàng ngàn năm nay. Nhưng, cha ông chúng ta cũng để lại cho con cháu lời nhắc nhở phải hết sức cảnh giác với chính quyền nước láng giềng phương Bắc bằng câu thành ngữ: "Thâm như Tàu".

Ngay trong lịch sử cận đại, những người Cộng sản Việt Nam tiền bối, dầu đã phải dựa dẫm nhiều vào Trung Quốc để độc chiếm quyền lực, đã có lúc phải ghi nhận:

"Trên thế giới chưa có những người lãnh đạo một nước nào mang danh là "cách mạng", là "xã hội chủ nghĩa" và dùng những lời lẽ "rất cách mạng" để thực hiện một chiến lược phản cách mạng, cực kỳ phản động như những người lãnh đạo Trung Quốc. Trên thế giới chưa có những người lãnh đạo một nước nào về mặt chiến lược đã lật ngược chính sách liên minh, đổi bạn thành thù, đổi thù thành bạn nhanh chóng và toàn diện như những người lãnh đạo Trung Quốc." (1)

Tuần qua có hai sự kiện đối với Việt Nam cần phải được nhìn nhận từ góc độ âm mưu của giới cầm quyền Trung Quốc.

Sự kiện thứ nhất là cuộc thăm viếng Trung Quốc của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (đã gặp Tổng bí thư, Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào, Thủ tướng Ôn Gia Bảo và Chủ tịch Quốc hội Ngô Bang Quốc) mang lại một Bản tuyên bố chung Việt Nam-Trung Quốc (2), trong đó có nhiều điểm cho thấy Trung Quốc đang ngày càng có khả năng khống chế, chi phối nhiều hơn tới giới lãnh đạo của Việt Nam hiện nay (đều là các đảng viên của Đảng cộng sản Việt Nam). Trong tám văn kiện được ký kết đã có tới bảy văn kiện phía Trung Quốc có thể dùng làm công cụ để gây ảnh hưởng, đó là Hiệp định giữa chính phủ hai nước về việc thiết lập đường dây thông tin điện thoại bảo mật giữa các nhà lãnh đạo hai nướcsáu thỏa thuận khác về trợ giúp, đầu tư về tài chính, kinh tế từ Trung Quốc cho các tập đoàn, định chế Nhà nước. Như vậy vận mệnh Tổ Quốc sẽ ngày càng bất trắc khi kẻ đang xâm lấn lại được bàn thảo bí mật với giới lãnh đạo quốc gia. Khu vực kinh tế nhà nước Việt Nam, vốn đang là khu vực rất kém hiệu quả về kinh tế và trầm trọng về tham nhũng, sẽ trở nên trơ ỳ hơn trước yêu cầu cải tổ khi lại nhận được sự bảo trợ từ phía Trung Quốc.

Sự kiện thứ hai là Nghị quyết của Nghị viện châu Âu về Việt Nam hôm 22 tháng 10 vừa qua (3) nhằm phản đối sự vi phạm quyền con người của chính quyền Việt Nam và đề nghị Cộng đồng châu Âu khi hợp tác, giúp đỡ chính quyền Việt Nam phải lưu tâm hơn đến lợi ích thiết thực cho nhân dân Việt Nam thông qua việc đánh giá "Sự tôn trọng các nguyên tắc dân chủ và nhân quyền cơ bản" của chính quyền Việt Nam. Đây là một phản ứng đích đáng của nhân loại tiến bộ đối với cách hành xử phi nhân tính của chính quyền cộng sản Việt Nam đối với nhân dân ta. Nhưng Nghị quyết này có thể đã nằm trong ý đồ của giới lãnh đạo Trung Quốc khi họ đang muốn tách xa Việt Nam khỏi ảnh hưởng của các quốc gia dân chủ, văn minh (đại diện là các nước phương Tây như Liên hiệp châu Âu, Mỹ,…). Không thể ngẫu nhiên khi chính quyền Việt Nam lại gia tăng trấn áp dân lành một cách lộ liễu, trắng trợn ngay giữa thủ đô và trước khi diễn ra cuộc đàm phán vòng hai tại Hà Nội về việc ký lại Hiệp định hợp tác và Đối tác toàn diện (PCA) với Cộng đồng châu Âu – một Hiệp định đang mang lại nhiều cơ hội tiến bộ cho xã hội Việt Nam và cả những mối lợi có thể "xà xẻo" cho quan chức Việt Nam (các viện trợ ODA, vị thế chính trị,…). Dù luôn chọn cách tiếp cận "mềm" hơn phía Mỹ khi quan hệ với các chính quyền phi dân chủ, nhưng một cộng đồng luôn lấy quyền con người làm mục tiêu phát triển sẽ không thể im lặng trước các hành vi bạo quyền quá trâng tráo (bắt bớ, đánh đập dân chúng, bạo hành phóng viên quốc tế, hậu thuẫn cho hành vi lưu manh côn đồ, khủng bố ký giả trong nước, xuyên tạc, bóp méo trắng trợn sự thật,…). Như vậy Nghị quyết của Nghị viện châu Âu rất nhiều khả năng nằm trong ý đồ của nhóm thân Trung Quốc trong Đảng cộng sản Việt Nam nhằm phá hoại hợp tác của Việt Nam với thế giới văn minh.

Hai sự kiện đó chắc chắn sẽ được phe thân Trung Quốc sử dụng để lèo lái dư luận và trấn áp những người yêu nước theo chiêu bài: Trung Quốc đang "giúp đỡ" Việt Nam, còn các nước phương Tây "thù địch" với nhân dân Việt Nam.

Để chống lại âm mưu thâm độc này, chúng ta cần giúp nhân dân nhận rõ hai điều cơ bản:

Thứ nhất, những phản đối của quốc tế thậm chí cả những trừng phạt của quốc tế đã từng áp đặt đối với Việt Nam như cắt đứt quan hệ ngoại giao, cấm vận kinh tế là nhằm vào hành động của những kẻ lãnh đạo mù quáng, phản động (ví dụ: chiếm giữ Cambodia, đàn áp dân chúng,…). Do đó, những khó khăn, thiếu thốn của nhân dân Việt Nam phải gánh chịu do bị quốc tế trừng phạt có nguyên nhân từ chính chế độ chính trị độc đảng, phi dân chủ ngay tại trong nước – cơ chế sinh ra những kẻ cầm quyền yếu kém về tài năng, suy đồi về đạo đức.

Thứ hai, "Chính sách ngày nay của những người lãnh đạo Trung Quốc đối với Việt Nam, mặc dầu được ngụy trang khéo léo như thế nào, vẫn chỉ là chính sách của những hoàng đế "thiên triều" trong mấy ngàn năm qua, nhằm thôn tính Việt Nam, khuất phục nhân dân Việt Nam, biến Việt Nam thành một chư hầu của Trung Quốc" (4)

Không một mưu tính thâm độc nào của những kẻ cướp nước và bán nước có thể thực hiện được khi nhân dân nhận rõ được sự thật!

(1) "Sự thật về quan hệ Việt Nam-Trung Quốc trong 30 năm qua", Nxb Sự Thật, Hà Nội – 1979, tr. 3.

(2) http://doi-thoai.com/baimoi1008_383.html

(3) http://doi-thoai.com/baimoi1008_371.html

(4) Sđd, tr. 24.

Đối Thoại


- Sự thật về quan hệ Việt Nam – Trung Quốc trong 30 năm qua, Nxb Sự Thật
- Biên giới việt trung: đi tìm sự thật sau những che giấu - doc
- Bí mật cs

- Thực Chất cuộc chiến 1955-75 tại VN
- Thỏa hiệp án 14/9/46: HCM cấu kết với Pháp tiêu diệt các đảng phái Quốc gia
- * Vài tài liệu về Ho Chi Minh và CNCS - HS TS bien gioi
- Cuốn sách đen của CNCS
- Luận tội CSVN
- CHỦ NGHĨA QUỐC GIA - CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN
- TÌM HIỂU SỰ THẬT VỀ HỒ C.M TRONG CUỘC CHIẾN ÐÔNG DƯƠNG II
- CHÍNH THỂ QUỐC GIA, CHẾ ĐỘ CỘNG HÒA, NẠN NHÂN CỦA CHIẾN LƯỢC HOA KỲ
- CHỐNG CỘNG NHƯ THẾ NÀO
- Cuộc đấu tranh chống cộng sản

No comments: