Saturday, October 25, 2008

Cộng sản bán cả đất đai là di tích mồ mả Kinh đô Văn Lang cho ngoại bang kinh tài!


VietCatholic News (Thứ Hai 13/10/2008 17:26)


Để thấy rõ được bộ mặt thật của Nhà nước CSVN và các tham quan ham tiền đến cơ nào, xin mời độc giả đọc bài dưới đây được đăng trên mạng lưới "Dân Trí" vào ngày hôm nay 13/10/2008 về việc UBND tỉnh Phú Thọ cấp đất cho công ty Miwon làm bể chứa phế thải ngay trên khu Di tích Lịch sử Làng Cả, kinh đô Văn Lang thuở xưa:

Lãnh đạo Phú Thọ sẽ “giải trình” vụ chôn kinh đô Văn Lang trong tuần này

(Dân trí) - Bà Trần Thị Thu Hương, Chánh văn phòng UBND tỉnh Phú Thọ cho biết, trong tuần này lãnh đạo tỉnh Phú Thọ sẽ trả lời những câu hỏi của báo chí xung quanh vấn đề cấp đất cho Miwon xây bể chứa nước thải “đè” lên một phần khu Di tích Lịch sử Làng Cả.

Bể nước thải của Nhà máy Miwon
Tại buổi làm việc ngày 9/10, xung quanh vấn đề cấp đất cho Miwon mở rộng để xây bể chứa nước thải “lấn” vào khu Di tích Lịch sử Làng Cả - Kinh đô Văn Lang xưa, phóng viên Dân trí đã đặt một số câu hỏi liên quan nhưng bà Hương từ chối trả lời và cho biết, trong tuần này sẽ sắp xếp một buổi để cho lãnh đạo tỉnh Phú Thọ trả lời với báo chí về vấn đề trên.

Một cán bộ của UBND tỉnh Phú Thọ thừa nhận, “việc cấp đất cho nhà máy Miwon mở rộng để xây bể chứa nước thải tại khu vực hồ nước, lãnh đạo tỉnh cũng đã tính đến việc hỗ trợ cho Miwon trong vấn đề xử lí nước thải”.

Nhưng trên thực tế, cho đến thời điểm hiện tại, việc cấp đất cho nhà máy Miwon mở rộng để xây bể chứa nước thải, lại đang làm nguy hại đến môi trường xung quanh, nhưng chưa có cơ quan chức năng nào tại địa phương đứng ra nhận trách nhiệm này.

Di tích lịch sử Làng Cả được qui hoạch có bể nước nhà máy Miwon
Quanh câu chuyện, UBND tỉnh Phú Thọ giao đất cho nhà máy Miwon mở rộng đã xây bể chứa nước thải “đè” lên khu DTLS Làng Cả - một phần của kinh đô Văn Lang xưa đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Hàng trăm độc giả đã gửi ý kiến về báo Dân trí, bày tỏ quan điểm của mình xung quan vụ việc này.

Độc giả Đinh Văn Sáu bày tỏ quan điểm: “Tôi rất bất bình về việc tỉnh Phú Thọ đã có những quyết định xử lý như vậy cho công ty Miwon. Là quê hương của mình tôi thấy thực sự xót xa vì đã làm mất giá trị văn hoá cho dân tộc mình. Cần phải xử lý thật nghiêm minh”.

Bạn Hoàng Yến Nhi viết: “Theo tôi được biết, rất nhiều quốc gia đổ không biết bao nhiêu tiền của và công sức để minh chứng cho sự phát triển và tồn tại của cội nguồn dân tộc mình. Vậy mà UBND Tỉnh Phú Thọ lại chôn vùi cả nền văn hóa phát triển của dân tộc dưới đáy các bể chứa nước thải của nhà máy Miwon. Kinh tế có thể hoạch định, làm ra được nhưng di chỉ văn hóa của dân tộc nếu mất đi có thể tìm thấy được không? Và chúng ta có gì để minh chứng cho thế giới về bề dày lịch sử của dân tộc Việt cổ? Đấy là một tội lỗi với cha ông ta, đã cố công dựng nước và giữ nước”.

“Bản thân tôi là một người con của đất Tổ, rất đau lòng khi đọc tin này. Hiện giờ tôi đang sống xa quê hương nhưng ngày nào cũng theo dõi các thông tin trên báo điện tử Dân trí. Nguyện vọng của tôi cũng giống như bao người con đất Tổ nói riêng và người con Việt Nam nói chung rất mong các cấp ban ngành thực thi theo đúng pháp luật cũng như theo đúng tiếng gọi của lương tâm để bảo vệ di tích lịch sử Kinh Đô Văn Lang mãi trường tồn với thời gian!”, bạn Thanh Huyền viết.

(Nguồn: Hồng Ngân, Dân Trí, ngày 13.10.2008)


Hồng Ngân

No comments: