Sunday, October 12, 2008

Thái Hà - Tòa Khâm sứ: 10 câu hỏi Tại Sao sau biến cố Thái Hà & Tòa Khâm Sứ Hà Nội - Hoàng Trường

10 Câu Hỏi Tại Sao Sau Biến Cố Thái Hà & Tòa Khâm Sứ Hà Nội
Hơn nửa thế kỷ, ( 63 năm ), dưới sự quản lý đất đai của chính quyền Hà nội, tôi là người phía nam nên chỉ đặt một số câu hỏi tại sao, còn phần trả lời xin dành cho bà con phía Bắc và đặc biệt cho nhân dân thủ đô Hà Nội.

1- Tại sao hai diện tích đất gần 10.000 m2 tại 42 Nhà chung , và 178 Nguyễn Lương Bằng mang đầy tính lịch sử , nằm giữa lòng thành phố thủ đô vẫn không phát huy được hết giá trị về văn hóa, lịch sử, kinh tế, xã hội … của hai khu đất đáng phải được nhân dân thành phố trân trọng, gìn giữ như một báu vật “tấc đất tấc vàng” ?

2- Tại sao lại có cuộc đòi đất trong tinh thần cầu nguyện của giáo dân đối với Công ty may Chiến Thắng mà không phải là của toàn nhân dân thành phố Hà nội ?

3- Tại sao một vài giáo dân quyết định ra tay khai hỏa đập phá bức tường “ ô nhục” của Công ty may Chiến Thắng dưới sự bảo kê của chính quyền Hà nội; để rồi bị chính quyền Hà nội bắt bỏ tù và nay khu đất đó đã trở thành Công viên Cây xanh của nhân dân, thuộc về nhân dân thủ đô Hà nội ?

4- Tại sao những người khởi công xây dựng công trình Công viên Cây xanh của thành phố Hà nội không được chính quyền và nhân dân thành phố Hà nội tôn vinh vì chính họ là người đập nhát búa đầu tiên phát lệnh xây dựng ?

5- Tại sao nhân dân thành phố và chính quyền không cảm ơn sự đột phá của họ ?

6- Tại sao họ chỉ đập phá hơn 8 viên gạch mà phải vào tù, trong khi đó hơn một tháng sau chính quyền thành phố Hà nội đã huy động xe ủi tiếp tục đập phá 100% tường rào còn lại, kể cả nhà cửa, di tích … thì chính quyền trung ương không bắt chính quyền thành phố phải vào tù ? Ai nặng tội hơn ?

7- Nếu chính quyền Hà nội nhận ra việc đập phá tường rào là đúng, hợp ý chính quyền, hợp ý nhân dân Thủ đô, Tại sao không thả họ ra và tôn vinh họ là những người tiên phong ?

8- Nếu một vài giáo dân không hành động quyết tâm tiên phong đập phá tường rào , (rồi chính quyền không đưa xe ủi đến đập phá tiếp phần còn lại) thì đến nay có công viên Cây xanh cho nhân dân thủ đô Hà nội không ? Tại sao nhân dân Thủ đô Hà nội không lên tiếng ?

9- Nếu không có tinh thần đấu tranh đòi công lý của giáo dân Công giáo thì Công ty may Chiến thắng có dễ dàng rút lui, bỏ cuộc,.. chịu nhường khu đất hơn 5000 m2 cho nhân dân thành phố Hà nội không ? Tại sao Công ty May Chiến thắng không tự ý rút lui trước khi có sự đấu tranh bất bạo động của giáo dân Thái Hà ?

10- Ban tuyên giáo Thành ủy đã tỏ ý không hài lòng về việc đưa tin của báo HNM trong vụ 178 Nguyễn Lương Bằng và 42 Nhà Chung và đề nghị báo HNM cần rút kinh nghiệm: “ Mặc dù chủ tịch UBND TP Hà Nội đã cảnh cáo về những hành vi vi phạm pháp luật của ông Ngô Quang Kiệt, nhưng các báo đài không nên dùng những lời lẽ xúc phạm nặng nề, miệt thị, quá nhấn mạnh chức sắc tổng giám mục và những lời lẽ làm tổn thương đến tình cảm của giáo dân ( vì họ cũng là nhân dân) … ( Lời trong nguyên văn). Tại sao thủ tướng Nguyễn tấn Dũng không lên tiếng trong tư cách người lãnh đạo cấp cao của chính phủ , khi trực tiếp gặp HĐGM Việt nam ??

Xin nhường câu trả lời : dại dột, dốt nát, ngu si, đần độn, tham lam, đui mù, điếc, thiếu văn hóa, thiếu giáo dục, khôn nhà dại chợ, hay là : miếng ăn là miếng tồi tàn; mất ăn một miếng lộn gan lên đầu . … Tùy câu trả lời thích hợp nhất của mỗi người và đặc biệt dành cho nhân dân thủ đô Hà nội vì tôi là người phía nam.

Hoàng Trường

1 comment:

Anonymous said...

Hay Qua