Thursday, October 2, 2008

+ VN tái khẳng định không thừa nhận quyền tư hữu đất đai

VN tái khẳng định không thừa nhận quyền tư hữu đất đai
RFA 02.10.2008
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tuyên bố điều này khi tiếp phái đoàn đại diện Hội Đồng Giám Mục Việt Nam vào chiều 1-10 tại Hà Nội.


Photo courtesy of vietcatholic

Hôm 30-12-2007, Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt giải thích với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về những sự lạm dụng buôn bán kinh doanh trên đất Tòa Khâm Sứ.

Như một phản ứng chính thức về vụ Nhà thờ đòi lại tài sản đất đai ở Toà khâm sứ cũ và giáo xứ Thái Hà Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã lập lại nguyên tắc đất đai thuộc sở hữu toàn dân do nhà nước thống nhất quản lý.

Nhân dịp này, ông Dũng cũng nhắc lại nghị quyết 23 của Quốc hội khoá 11, theo đó Nhà nước không thừa nhận việc đòi lại và không xem xét lại những tài sản nhà đất mà Nhà nước đã quản lý và bố trí sử dụng từ 1/7/1991 trở về trước.


Thủ tướng Việt Nam khẳng định đất đai thuộc về sở hữu tòan dân do nhà nước quản lý, đồng thời phê phán việc tập trung đông người, cầu nguỵên đòi đất, chống người thi hành công vụ, xảy ra tại giáo xứ Thái Hà, mấy tuần qua.

Chỉ trích TGM Hà Nội
Theo thông tấn xã Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng bày tỏ thái độ không hài lòng về điều ông gọi là, những việc làm sai trái của tổng giám mục Hà Nội Ngô Quang Kiệt liên quan tới vụ việc ở giáo xứ Thái Hà và Toà Khâm Sứ cũ phố Nhà Chung Hà Nội.

Ông Nguyễn Tấn Dũng cũng nhắc lại bài nói chuyện của TGM Nguyễn Quang Kiệt, mà truyền thông nhà nước từng mở chiến dịch phê phán.


Công an, cảnh sát cơ động và hàng rào sắt được dựng lên tại Tòa Khâm Sứ, ngăn cản giáo dân tập trung cầu nguyện đòi lại khu đất bị chính quyền chiếm dụng.
Thủ tướng Việt Nam cho rằng Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt có những lời lẽ thách thức Nhà nước, có những phát ngôn dù trong ngữ cảnh nào cũng thể hiện sự xúc phạm đối với đất nước dân tộc và về điều ông Nguyễn Tấn Dũng gọi là coi thường vị thế đất nước và tư cách công Việt Nam trong mối tương quan với thế giới.

Ông Dũng nhấn mạnh rằng, nếu những hành vi tập trung cầu nguỵên đòi đất, chống người thi hành công vụ này tại Giáo xứ Thái Hà và Tòa Khâm Sứ không sớm chấm dứt sẽ ảnh hưởng tới mối quan hệ tốt đẹp có từ lâu nay giữa nhà nước với giáo hội Thiên Chúa giáo và giữa Việt Nam với tòa thánh Vatican.

Sẵn sàng sử dụng vũ lực
Theo bản tin của thông tấn xã Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gián tiếp xác nhận việc chính quyền sử dụng vũ lực ở Giáo xứ Thái Hà và Tòa Khâm Sứ Cũ, khi ông nói rằng không chủ trương thực hiện vũ lực, nhưng đối với các hành vi chống lại hiến pháp và pháp luật thì quốc gia nào cũng phải sử dụng những biện pháp cần thiết để bảo vệ hiến pháp.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề cập tới những vấn đề vừa nêu trong lúc tiếp đoàn lãnh đạo tôn giáo thuộc hội đồng giám mục Việt Nam do giám mục Nguyễn Văn Nhơn hướng dẫn.

Theo bản tin của thông tấn xã Việt Nam, đoàn đại diện Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã tới diện kiện thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhân kết thúc hội nghị thường niên Hội Đồng Giám Mục Việt Nam lần thứ hai.


Trong nhiều tuần qua, công an Việt Nam đã bắt giam nhiều giáo dân, đàn áp các cuộc biểu tình ôn hòa, cầu nguyện thắp nến, đòi lại đất đai của giáo hội bị nhà nước tịch thu, từ năm 1954, để xây dựng thành công viên.

http://www.rfa.org/vietnamese/VietnameseNews/vietnamnews/VietnamesePM-reclaims-state-ownership-over-land-rejects-private-one-10022008094946.html





Liên quan:
- Hội luận: Ng. Tấn Dũng hay TGM Ngô Quang Kiệt, ai là người vi phạm hiến pháp ? - tiến sĩ Ng. Anh Tuấn
- VN tái khẳng định không thừa nhận quyền tư hữu đất đai
- 2008 Edited: playlist Hoi luan, dien dam, pv khac -1
- ... Hải Ngoại Huyết Thư số 1
- 2008 edited Syhoang 1 playlist (VSR & ...)

- Ai Làm Nhục Việt Nam (VI ANH)
- Toà khâm sứ: Hành vi cướp boc và khủng bố Pháp Luật (Nguyễn Thái Hà)
- + VN tái khẳng định không thừa nhận quyền tư hữu đất đai

- audio 200810 dân oan 1, 2 ( vne, ctm)
- vietnamhumanrights: Tuyên ngôn quốc tế nhân quyền, công pháp quốc tế
- doi-thoai: hiến pháp, công pháp quốc tế




TUYÊN NGÔN QUỐC TẾ NHÂN QUYỀN (1948)
(VNCS đã ký kết tham gia, cam kết tuân thủ !!! Có giá trị cao hơn HP 1 nước )

Điều 17:

Ai cũng có quyền sở hữu, hoặc riêng tư hoặc hùn hiệp với người khác.
Không ai có thể bị tước đoạt tài sản một cách độc đoán.


Điều 18: Ai cũng có quyền tự do tư tưởng, tự do lương tâm và tự do tôn giáo; quyền này bao gồm cả quyền tự do thay đổi tôn giáo hay tín ngưỡng và quyền tự do biểu thị tôn giáo hay tín ngưỡng qua sự giảng dạy, hành đạo, thờ phụng và nghi lễ, hoặc riêng mình hoặc với người khác, tại nơi công cộng hay tại nhà riêng.

Điều 19: Ai cũng có quyền tự do quan niệm và tự do phát biểu quan điểm; quyền này bao gồm quyền không bị ai can thiệp vì những quan niệm của mình, và quyền tìm kiếm, tiếp nhận cùng phổ biến tin tức và ý kiến bằng mọi phương tiện truyền thông không kể biên giới quốc gia.

Điều 30: Không một điều khoản nào trong Tuyên Ngôn này có thể giải thích để cho phép một quốc gia, một đoàn thể, hay một cá nhân nào được quyền hoạt động hay làm những hành vi nhằm tiêu hủy những quyền tự do liệt kê trong Tuyên Ngôn này.


http://www.vietnamhumanrights.net/viet/vintbill/phanmodau.htm


CÔNG ƯỚC QUỐC TẾ VỀ NHỮNG QUYỀN DÂN DỰ VÀ CHÍNH TRỊ (1966)
(VNCS đã ký kết tham gia, cam kết tuân thủ !!! Có giá trị cao hơn HP 1 nước )

Điều 18:

Ai cũng có quyền tự do tư tưởng, tự do lương tâm và tự do tôn giáo. Quyền này bao gồm quyền tự do theo một tôn giáo hay tín ngưỡng và quyền tự do biểu thị tôn giáo hay tín ngưỡng qua sự thờ phụng, hành đạo, nghi lễ hay giảng dạy, hoặc riêng tư hoặc với người khác, tại nơi công cộng hay tại nhà riêng.

Không ai bị cưỡng bách tước đoạt quyền tự do lựa chọn tôn giáo hay tín ngưỡng.
Quyền tự do biểu thị tôn giáo hay tín ngưỡng chỉ có thể bị giới hạn theo luật, vì nhu cầu bảo vệ an toàn công cộng, trật tự công cộng, sức khỏe công cộng, đạo lý hay những quyền tự do căn bản của người khác.
Các quốc gia hội viên ký kết Công Ước này cam kết tôn trọng quyền của cha mẹ hay người giám hộ trong việc giáo dục các con về tôn giáo hay đạo lý theo tín ngưỡng của họ.

Điều 19:

Mọi người đều có quyền giữ vững quan niệm mà không bị ai can thiệp.
Mọi người đều có quyền tự do phát biểu quan điểm; quyền này bao gồm quyền tự do tìm kiếm, tiếp nhận, và phổ biến mọi tin tức và ý kiến bằng truyền khẩu, bút tự hay ấn phẩm, dưới hình thức nghệ thuật, hay bằng mọi phương tiện truyền thông khác, không kể biên giới quốc gia.
Việc hành sử quyền tự do phát biểu quan điểm (ghi ở khoản 2 nói trên) đòi hỏi đương sự phải có những bổn phận và trách nhiệm đặc biệt. Quyền này chỉ có thể bị giới hạn bởi pháp luật vì nhu cầu:
Tôn trọng những quyền tự do và thanh danh của người khác.
Bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự công cộng, sức khỏe công cộng hay đạo lý.

http://www.vietnamhumanrights.net/viet/vintbill/dansuchinhtri.htm


Hiến pháp Nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
(Năm 1992)

(có giá trị cao nhất trong 1 nước, luật mẹ; tất cả mọi luật & nghị định khác phải tuân thủ HP, không được mâu thuẫn, triệt tiêu những điều quy định trong HP; trong trường hợp có mâu thuẫn, thì HP & công pháp quốc tế & tuyên ngôn quốc tế nhân quyền LHQ phải được áp dụng !! )

Điều 50

ở nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, các quyền con người về chính trị, dân sự, kinh tế, văn hoá và xã hội được tôn trọng, thể hiện ở các quyền công dân và được quy định trong Hiến pháp và luật.

Điều 58

Công dân có quyền sở hữu về thu nhập hợp pháp, của cải để dành, nhà ở, tư liệu sinh hoạt, tư liệu sản xuất, vốn và tài sản khác trong doanh nghiệp hoặc trong các tổ chức kinh tế khác; đối với đất được Nhà nước giao sử dụng thì theo quy định tại Điều 17 và Điều 18.

Nhà nước bảo hộ quyền sở hữu hợp pháp và quyền thừa kế của công dân.

Điều 69

Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; có quyền được thông tin; có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật.


Điều 76

Công dân phải trung thành với Tổ quốc.

Phản bội Tổ quốc là tội nặng nhất.

Điều 77

Bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng và quyền cao quý của công dân.
Công dân phải làm nghĩa vụ quân sự và tham gia xây dựng quốc phòng toàn dân.

http://quehuongxua.blogspot.com/2007/01/hien-phap-viet-nam-1992.html


Nhận xét:

csvn chuyên xài luật RỪNG, làm ngang nói ngược, vi phạm hiến pháp, công pháp quốc tế !!
Đó là cách làm của phường vô học, vô đạo, vô luật, bất lương !!!!?
Không thể đối thoại, chờ đợi, xin-cho với cs, đảng cướp !!
Chỉ còn giải phảp DUY NHẤT là đồng loạt đứng lên (khoảng 200 ngàn dân ở mọi thành phố lớn) cầu nguyện, bất bạo động, đòi Công lý, sự thật và dân chủ & tự do, trước khi toàn đất nước rơi thực sự vào tay TQ, với sự tiếp tay thừa sai của csvn !!

No comments: