Wednesday, October 1, 2008

Thiên và Ác

VietCatholic News (Thứ Tư 01/10/2008 19:10)
THIỆN VÀ ÁC

Nhân tính con người có hai trạng thái khác nhau: Thiện và Ác.

- Thiện biểu tượng cho lương tâm yêu thuơng, hiền hòa, công bình, chân thật v.v…
- Ác biểu tượng cho lương tâm bạo tàn, chém giết, gông tù, vu khống, cáo gian. v.v…


Trước quan niệm đó, chủ nghĩa cộng sản đã chọn lấy con đường „ác“. Một chủ nghĩa chà đạp lên nhân phẩm con người, coi mạng sống con người như cỏ cây và còn tệ hơn thế nữa. Một chủ nghĩa không tôn trọng công lý và nhân quyền. Một chủ nghĩa vô thần, họ không tin có thần linh nào tạo dựng ra mình, không tin có một quyền phép cao cả nào trên họ ngoài sức mạnh của họ. Chính vì thế luơng tâm họ chữ Thiện không còn hiện hữu mà chỉ có quyền lực và sức mạnh mà thôi. Họ thống trị đất nước bằng những phương thế thủ tiêu,hủy diệt…..

Nhìn về Giáo Hội Việt Nam chúng ta thấy Tòa Khâm Sứ, giáo xứ Thái Hà thuộc địa phận Hà Nội đang bị tàn phá, con người cộng sản ngạo mạn không sợ Thiên Chúa, không sợ Đấng cho con người sự sống và sự chết. Trong họ Thiên Chúa chỉ là từ ngữ tạo hình không bao giờ có một Thiên Chúa thực sự. Chính vì thế họ tuyên truyền Chúa đã chết từ lâu rồi sao các người con tin làm chi? Họ nói rằng, những người theo lý thuyết hữu thần dùng Thượng Đế như là liều thuốc ngủ để ru hồn người khác mà thôi.
Thực ra nếu họ nói như thế có nghĩa là họ cũng đã tin có Đấng Tối Cao, Đấng đó chính là Thiên Chúa, nhưng họ phủ nhận trong trái tim, tâm hồn của họ.

Giờ đây họ đang phạm thượng, phá đổ nhà Chúa để biến nhà Chúa thành khu phố ăn chơi tội lỗi, nơi con người hưỏng vật chất trụy lạc cho thân xác. Họ biến nhà Chúa trở thành nơi buôn bán hội họp… Họ xỉ nhục Thiên Chúa qua hành động ngông cuồng của họ: bắt bớ, giam cầm, đàn áp không cho mọi người đến cầu nguyện. Họ đã không tôn trong tự do tín ngưỡng, một món qùa “ tự do và công lý“ Chúa đã trao ban cho con người.
Mặc cho bao ngọn nến tin yêu đốt lên sáng rực một khung trời trên khuôn viên nhà thờ xứ Thái Hà, tòa Khâm Sứ, ngọn lửa hòa hợp với những lời cầu xin của hàng Giáo Phẩm, các Giám Mục, Linh Mục, Tu Sĩ và Giáo Dân đã và đang liên lỉ dâng lên Chúa, xin Ngài cho cộng sản biết nhìn thấy ánh sáng siêu nhiên, một ánh sáng chiếu rọi trong lương tâm đường ngay nẻo chính để họ nhận ra Đấng Toàn Năng của vũ trụ, họ trả lại mảnh đất tâm linh cho Giáo Hội, một mảnh đất tuy nhỏ nhưng biểu tượng cho công lý, hòa bình, cho sự thật. Mảnh đất hiện diện tình thương Thiên Chúa với con người và con người với nhau…

Có lẽ những ngọn nến tin yêu này đang nói với mỗi người chúng ta là những người sống ở hải ngoại, chúng ta cùng là con cái Chúa hãy mau hiệp thông trong lời cầu với Giáo Hội quê nhà, cho tòa Khâm Sứ, giáo xứ Thái Hà, dòng Chúa Cứu Thế và đặc biệt cho Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt, Ngài là người đứng đầu trong việc tổ chức cầu nguyện này để đòi lại mảnh đất thờ phụng thuộc quyền thờ phụng của Giáo Hội từ xưa tới nay.

Chính tại giáo xứ Thái Hà, một danh địa Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp của dòng Chúa Cứu Thế đã được xây cất từ bao nhiêu năm để hàng ngày con cái Mẹ tụ họp, xum vầy nói chuyện, cầu xin, than thở với Mẹ những nỗi vui buồn trong cuộc sống nay đang bị kiểm soát, đe dọa dưới ánh mắt của kẻ vô thần. Nhưng con cái Mẹ vẫn chạy đến cùng Mẹ cho dù gặp bao gian truân.

Chúng ta hy vọng trong niềm tin qua sự chuyển cầu của Mẹ Maria, Mẹ La Vang để ý Chúa thể hiện lời Mẹ Fatima hứa vào năm 1917: cho nạn cộng sản vô thần không bị mau tới ngày tận diệt trện thế giới.

Đức Quốc, ngày 1.10.2008
Trung Tân

No comments: