Monday, October 6, 2008

Cảnh giác ... bành trướng

Sông Lô

A Qui túm tóc Chí Phèo
Mày phường Xó Chợ phải theo Đầu Đường

(Thơ SôngLô)

Ai quan tâm những gì liên quan đến Trung Quốc chắc hẳn vẫn chưa quên vụ đầu thiên niên kỷ này, ông Zhang Hong Bao, cựu sáng lập viên lực lượng bí mật mệnh danh là:

Mảng tối của chính quyền Trung Cộng (Department of China shadow Government) và cũng là một nhân vật cao cấp trong bộ chính trị của đảng CS Trung Quốc bỗng dưng đào thoát sang Hoa Kỳ và đã ngay lập tức “bật mí” cho thế giới biết về 3 loại vũ khí giết người nguy hiểm mà Trung Quốc cố công đạt được và đang dần đi vào hiện thực. Ba loại vũ khí đó là:

1– Trạm không gian siêu nguyên tử với kỹ thuật làm mất điện từ dưới bình diện rộng (space– based post– nuclear super weapon– large scale outer space power outage technology).
2– Vũ khí nguyên tử siêu toàn cầu, tạo ra động đất và sóng thần (geological post– nuclear super weapons– man– made earthquakes and tsunamis).
3– Vũ khí siêu nhân lực áp dụng vào lãnh vực quân sự.

Hư thực khả năng này đến đâu? hay “bật mí” này chỉ là đòn gió nhằm gây áp lực tâm lý? Cho đến nay vẫn còn là nghi vấn và lẽ dĩ nhiên tác dụng của nó là đã làm cho cơ quan tình báo của các cường quốc nguyên tử mà nhất là Hoa Kỳ, Liên Xô cũng như các nước thuộc khối Nato phải bận bịu hơn nữa chức năng nghiệp vụ của mình. Nói cách khác, cho dù là đòn thực hay đòn gió đi nữa, vấn đề đã được những cơ quan tình báo này đặc biệt đưa vào tầm ngắm.

Tuy nhiên, cho dù “Tào Tháo” đến đâu, những người có ít nhiều quan tâm đến tình hình an ninh thế giới vẫn có linh cảm như chuyện này đang dần lộ hình và ngày thêm rõ nét, nhất là sau cái kết quả huy chương vàng đầy áp lực mà TQ đã đạt được ở Thế vận hội Bắc Kinh cũng như sau phi vụ phóng phi thuyền có phi hành gia ra ngoài không gian vừa qua của TQ, dẫu rằng đại đa số phần còn lại của thế giới là những người dễ tính, họ dễ dàng bỏ qua những chuyện xa vời với đời sống thực tế khi mà ngày đêm còn phải đối diện với những lo toan đời thường cũng như những rủi ro thường trực cụ thể hơn. Khẩu hiệu „Một thế Giới Một Ước Mơ“ mà TQ đưa ra cho Thế Vận Hội Bắc Kinh làm người ta có cảm giác đây cũng là một đòn gió đầy nghệ thuật.

Như các cường quốc nguyên tử và kinh tế khác, lẽ dĩ nhiên ngoài những vũ khí quy ước mà thế giới quy định, Trung Quốc còn có những vũ khí bí mật quốc phòng khác như vũ khí điện quang – laser, phi đạn ánh sáng bắc đẩu – light of the North Star, vũ khí hóa học – chemical weapons, vũ khí bẩn – biological weapons hoặc vũ khí chủng loại – genetically engirneered weapons, neutron – bombs v.v.. mà cường quốc nào cũng biết tỏng tòng tong nhưng do tế nhị, họ đã “ngoảnh mặt làm ngơ” cho được “yên người mà cũng yên ta”. Tất nhiên, trong một chừng mực nào đó, họ có chung thái độ ngầm hiểu và đồng cảm với nhau.

Lại nữa, Trung Quốc là một cường quốc nguyên tử có tham vọng bá quyền lớn nhất. Điều này các nước trên thế giới dù là cường quốc hay nhược tiểu đều không phủ nhận nhưng họ đã không muốn dây hoặc giả chỉ dây vào theo kiểu “hờn anh giận em” cho “có hương có hoa” giữa cái “mưa nắng cuộc đời” mà thôi. Những liên hệ nhiều mặt hai bên cùng có lợi trong đó yếu tố kinh tế chính là cái phanh hãm vô càm đầy hiệu lực của nỗi bức xúc này.

Một chuyện động trời khác là cách đây hơn 2 năm, năm 2006 có Hai sĩ quan chiến lược gia khét tiếng của Trung Cộng đến Hoa Kỳ, họ là những người khách không mời của Ngũ Giác Đài, nhưng họ đã đến trong chương trình của Bộ Ngoại Giao.



Đại Tá Dao Lương (Qiao Liang) và Đại Tá Vương Sơn Thủy (Wang Xiangsui) là tác giả của cuốn sách Chiến Tranh Không Qui Ước “Unrestricted Warfare” (1), phát hành năm 1999. Trong sách có nói bóng gió xa gần đến mối liên hệ của TQ đối với một số hành động khủng bố nối tiếp nhau trên thế giới, ngay cả vụ 911 sau này. Đương nhiên các cơ quan tình báo thế giới cũng đã không loại ra giả thuyết có TQ đứng phía sau giựt dây.

Cũng trong chiều hướng củng cố và phát triển mộng bá quyền của mình, TQ
đã phối hợp nhuần nhuyễn hầu hết những chiến thuật trong bộ binh thư Tôn Tử “The Art of War”, với kỹ thuật khoa học hiện đại làm kim chỉ nam cho lộ trình bành trướng của mình.

Họ đưa ra 12 quy tắc cho 1 cuộc chiến tranh không giới hạn như sau:

1– Chiến tranh tài chính, có nghĩa là dùng tin tặc hay chuyên viên gián điệp vào những hệ thống ngân hàng hay cổ phiếu của đối thủ để hủy hoại, hoặc làm mất giá hệ thống tiền tệ của đối thủ. Dùng hệ thống tiền giả đánh tráo hay chuyển đến quốc gia địch.
2– Chiến tranh hàng lậu, nhầm phá hoại hệ thống kinh tế của quốc gia địch bằng cách tràn ngập hàng hoá rẻ, không giá trị hoặc hàng giả, hàng nhái.
3– Chiến tranh văn hoá, dùng văn hoá cuả mình để dần dần thay thế văn hoá địch, hủy hoại đi nền văn hoá chính thống cuả quốc gia địch.
4– Chiến tranh thuốc nghiện đưa sang nước địch những loại thuốc gây nghiện ngập, để phá hủy đi những thế hệ trẻ tương lai, phá hủy đi sức đề kháng cuả một dân tộc hoặc những chất độc dùng trong thực phẩm hay nông nghiệp.
5– Chiến tranh tuyên truyền, xuyên tạc qua báo chí, truyền hình, truyền thanh, rỉ tai.
6– Chiến tranh kỹ thuật áp dụng trên mọi lãnh vực trong thời bình cũng như trong thời chiến.
7– Chiến tranh tài nguyên tìm cách lũng đoạn hoặc chiếm lấy những tài nguyên thiên nhiên cuả địch để làm lợi cho mình.
8– Chiến tranh tâm lý củng cố quyền lợi bằng cách làm áp lực hay gài vào những điều có lợi cho quốc gia mình bằng những phương thức biến sức mạnh cuả địch thành của mình và dùng nó đánh vào chổ yếu cuả địch.
9– Lấn chiếm thay đổi hoặc hủy hoại những hệ thống tin tức cuả thế giới.
10– Tình báo chiến lược, có thể coi đây là một loại tình báo thế giới, tham gia mọi tổ chức thế giới để có đủ thế đứng trong các tổ chức quốc tế và dùng quyền phủ quyết hay tiếng nói cuả mình để làm đảo lộn tất cả những quy luật quốc tế có hại cho quyền lợi quốc gia địch làm lợi cho quyền lợi của quốc gia mình.
11– Chiến tranh thời tiết làm thay đổi môi trường sống cuả dân chúng trên quốc gia đối thủ làm kiệt quệ nguồn tài nguyên thiên nhiên ngõ hầu triệt hạ sức đề kháng của quốc gia địch.
12– Chiến tranh trợ cấp được áp dụng để làm lũng đoạn nền kinh tế khiến địch thủ phải lệ thuộc vào những quyết định có lợi cho quốc gia mình.

Liên đới 12 chiến thuật „The Art of War” trên của TQ đối với hoàn cảnh thực tế „anh em núi liền núi, sông liền sông VN– TQ“ xưa kia và hiện nay bằng cái nhìn bình tĩnh chúng ta sẽ cảm nhận được ngay là đất nước Việt Nam nhất là dưới quyền lãnh đạo độc tài toàn trị của đảng CSVN đã nằm gọn trong vòng tay ôm „thân ái“ của 12 chiến thuật đó.

Từ đại hán TQ ngày xưa cho đến bành trướng TQ hiện nay đã xem Việt Nam luôn là một miếng mồi béo bở, một bàn đạp thuận lợi nhất cho mộng bá quyền bành trướng của họ xuống vùng Đông Nam Á. Do vị trí chiến lược của Việt Nam về cả 2 mặt Quân sự và Kinh tế nên Việt Nam đã được đặt lên vị trí ưu tiên cho mục tiêu lấn chiếm của TQ. Họ khao khát vị trí chiến lược của biển Đông, họ cho rằng nếu kiểm soát được biển Đông họ sẽ khống chế được toàn vùng Đông Nam Á, lẽ dĩ nhiên có cả con đường giao lưu huyết mạch từ Thái Bình dương qua Ấn Độ Dương, huống hồ nó còn là khu vực tiềm tàng tài nguyên trong đó có dầu khí.

Thế nên, có bao nhiêu độc chiêu của 12 chiến thuật, ông anh bành trướng CS Trung Quốc đã “ưu ái” dành hết cho ông em “khôn nhà dại chợ” CSVN là điều không lấy gì ngạc nhiên và lẽ dĩ nhiên cái nguy hại nhất có tính lâu dài cho đất nước VN, cho dân tộc Việt Nam chúng ta là không thể nào lường hết.

Họ ra sức dàn dựng kịch bản hết sức tinh vi, họ nhập vai điêu luyện để tự biến thành chỗ dựa quyền lực của băng đảng cầm quyền CSVN. Thế là đảng cộng Sản Việt Nam cứ hảo hỉ „cơm lành canh ngọt“ theo kiểu áp đặt của bá quyền.

Một cách khẳng định, chúng ta có thể quả quyết rằng, trong tình hình hiện nay, mọi hoạt động của nhà nước độc tài CSVN đều có sự chỉ đạo của nhà nước CS Trung Quốc qua thế lực ngầm “trèo cao luồn sâu” mà họ đã cài vào. Những sự kiện nỗi bật dưới đây đã minh chứng được điều đó.

– Cùng một lúc với những hoạt động phản dân chủ khác như vụ giáo xứ Thái Hà, vụ tòa Khâm sứ, TQ xúi giục nhà nước Việt Nam làm một việc hết sức ngu xuẩn và lố bịch như bắt đồng loạt các nhà dân chủ giữa lúc quốc hội Hoa kỳ đang khuyến cáo chính phủ họ đưa Việt Nam vào lại danh sách CPC. Nghĩa là họ tìm cách vô hiệu hóa những thỏa thuận giữa chính phủ Hoa Kỳ với VN.

– TQ ra lệnh cho thế lực ngầm phải bắt giam, hăm dọa, hành hung hay dùng côn đồ tạo các tai nạn gây thương tích cho những nhà dân chủ hòng làm yếu đi lực lượng chống âm mưu bành trướng bá quyền của họ cùng lúc làm cho lực lượng này cũng như người dân phải chùn bước.

– Bằng mọi giá họ ngăn chặn kịp thời mọi hợp tác của Việt Nam với các nước phương tây mà nhất là đối với Hoa Kỳ như tuyên bố của tổng thống Bush mới đây là Hoa Kỳ cam kết ủng hộ sự toàn vẹn lãnh thổ của VN. Chính điều này đã làm cho họ bức xúc mà tìm cách phá vỡ. Hình như Hoa Kỳ thấy rõ thâm ý đó nên cho dù có nhận được khuyến cáo từ quốc hội, chính phủ Hoa Kỳ vẫn làm ngơ không đưa Việt Nam trở vào lại danh sách CPC.

– Họ gây sức ép Việt Nam trên mọi vấn đề, mặc dù CSVN đã dùng mọi „khổ nhục kế“ ngay cả nín thở qua sông nhưng không mảy may làm họ thay đổi thái độ.

– Họ lệnh cho CSVN ngăn cấm người dân Việt Nam trong nước biểu tình chống TQ lấn chiếm 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng như kích động những sự kiện thời sự nóng bỏng của nội bộ Việt Nam mà hạ nhiệt được vấn đề HS và TS.

– Chính họ tạo ra hai thế lực kình chống mâu thuẫn nhau giữa tiền và quyền cũng như thích TQ với không thích TQ trong nội bộ đảng cầm quyền CSVN.

– Họ ra lệnh giới lãnh đạo CSVN công khai hóa đường dây nóng giữa hai nhà lãnh đạo 2 nước để răng đe lực lượng dân chủ. Dân chủ cho Việt Nam đối với họ là điều cấm kỵ.

– Họ nhắm mắt làm ngơ thậm chí bật đèn xanh cho dân buôn lậu vận chuyển những loại hàng kém chất lượng qua biên giới nhằm gây thiệt hại lớn cho nền kinh tế VN. Biến Việt Nam thành nơi tiêu thụ đủ các loại hàng cho dù thế giới đã cảnh báo đây là những loại hàng nguy hiểm đến sức khỏe.

– Họ dùng văn hóa như là loại vũ khí cho cuộc xâm lăng trường kỳ như vực dậy những hũ tục mê tín dị đoan, những nhà ngoại cảm tìm hài cốt lên đồng, những bộ phim truyện mang đậm nét văn hóa Trung Hoa chiếu liên tục trên các kênh truyền hình Việt Nam cũng như những câu chuyện tình và hình ảnh của các minh tinh màn ảnh, của ca sỹ TQ luôn hiện diện trên những trang báo hay tạp chí VN.

– Họ thúc giục Việt Nam xây dựng nhanh đề án 2 hành lang 1 vành đai ở các tỉnh phía Bắc. Mới đây họ cho khẩn trương xây dựng xa lộ 4 làn xe nối Trung quốc và Việt Nam cũng như ủng hộ dự án đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai có điểm đầu tuyến tại nút giao giữa QL 2 với đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long, điểm cuối tại vị trí đầu nối với đường cao tốc Côn Minh – Hà Khẩu thuộc xã Quang Kim, huyện Bát Xát, Lào Cai.

– Họ cố tình tạo ra những mâu thuẫn về lợi ích trên các mặt giữa Việt Nam với họ hơn là với các đối tượng khác.

Đó là những chuyện hiện nay còn chuyện hồi xưa thì như thế nào?

– Sự kiện họ không để cho bà Tăng Tuyết Minh sum hợp với Hồ Chí Minh là âm mưu sử dụng Hồ Chí Minh như một con tin vì trên danh chính ngôn thuận Hồ Chí Minh là “cha già kính yêu của dân tộc” VN, một lòng vì dân vì nước không màn đến lợi ích cá nhân ngay cả chuyện vợ con. Với cái gọi là “chính danh chính ngôn” này họ dọa sẽ làm vỡ lẽ khi HCM không tuân thủ theo họ.

– Họ mớm mồi để Phạm Văn Đồng ngoan ngoãn ký công hàm công nhận 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng sa của Việt Nam là của họ.

– Họ tiến hành cuộc chiến tranh biên giới 1979.

– Sự kiện Hoàng Văn Hoan đào tẩu sang TQ.

– Họ ủng hộ tích cực một nước Việt Nam chiến tranh hơn là một nước Việt Nam hòa bình. Họ chủ trương kéo dài cuộc chiến Nam Bắc của Việt Nam trước năm 1975 cũng như khó chịu khi thấy CSVN chơi trò thống nhất sau 1975.

– Họ cung cấp vũ khí cho Khờ Me Đỏ đánh phá VN.

– Họ ngầm hỗ trợ cho việc thành lập ở hải ngoại những môn phái nửa tôn giáo nửa mê tín dị đoan mà những người lãnh đạo các môn phái đó đã được đào tạo từ người Hoa hoặc có gốc gác là người hoa xâm nhập vào cộng đồng người Việt ở hải ngoại hòng làm phai nhạt hoặc lệch lạc đi cái tinh thần đấu tranh dân chủ cho VN.


Với trăm mưu ngàn kế của bá quyền qua những hành vi nêu trên, là công dân Việt Nam nói chung, những người Việt Nam đấu tranh dân chủ cho Việt Nam nói riêng cần phải thấy được mà cảnh giác.

Những hành động quấy phá gây bất lợi cho Việt Nam của Trung Quốc sẽ không có điểm dừng mà chỉ có hướng tới, nhất là ở giai đoạn hiện tại. Trung Quốc đánh giá rằng tình thế hiện tại rất thuận lợi cho việc họ lấn ép Việt Nam mà chỉ gặp phải phản ứng không đáng kể của quốc tế.

Thấy được những khó khăn như rủi ro về kinh tế, đơn độc về chính trị, bất ổn về xã hội và nhất là họ đã gây được những lục đục trong nội bộ của đảng cầm quyền CSVN nên chi họ cứ ung dung tiến hành những tham vọng của họ đối với vùng hải đảo, vùng biên giới hay là vùng biển của Việt Nam mà không sợ bất cứ một phản ứng nào.

Hàng năm, họ vẫn ngang nhiên cấm mọi thuyền bè lưu thông trong khu vực biển Đông kể cả vùng Trường Sa và Hoàng Sa trong vòng 2 tháng (tháng 6 và tháng 7) để họ tập trận. Mới đây họ lại huênh hoang ngăn cấm Việt Nam khai thác các mỏ dầu trong vùng biển Đông.

Trong nhiều thập niên qua TQ đã áp dụng chiến thuật gặm nhấm lãnh thổ Việt Nam và cứ vậy cho đến lúc họ đầy đủ khả năng tự cho phép mình thiết lập lại vùng biên giới trên đất liền, vùng hải đảo vùng lãnh hải giữa hai nước mà Việt Nam cứ phải ngậm “bồ hòn làm ngọt” cam chịu ăn theo nói theo.

Một căn cứ tàu ngầm hiện đại đang hoạt động ở đảo Hải Nam sát Việt Nam để kiểm soát mặt biển, rồi sát nhập Hoàng Sa và Trường Sa vào khu vực của lãnh thổ mình, họ chẳng những không phản đối mà còn có thái độ ngầm khuyến khích Đài Loan xây dựng sân bay trên quần đảo Trường Sa là để làm gì?

Trong bài viết “Thủ phủ của quần đảo Trường Sa” của tác giả Lý Hà Thao (2) đã tiết lộ như sau:

Lý Hà Thao tên thật là Nguyễn Kim Thụ (1959-2007)
Nguồn: cuulongthuquan.com

“Hiện nay, Hạm đội Nam Hải của Trung Quốc có quân số đông được biên chế thành sư đoàn và các lữ đoàn, trang bị nhiều tàu chiến, tàu khu trục, tàu hộ vệ tên lửa hòng thực hiện âm mưu khống chế toàn bộ biển Đông. Họ đã thành lập đội tàu kiểm ngư, áp đặt các qui định khai thác thủy hải sản, bắt các nước trong khu vực phải làm theo. Thậm chí, họ còn có kế hoạch triển khai cả hàng không mẫu hạm. Đặc biệt nghiêm trọng, họ ngang nhiên tự vạch đường phân chia biển Đông cho nước ta chỉ có 70 hải lý từ bờ ra và chạy suốt theo chiều dài bờ biển nước ta. Trung Quốc đã triển khai 19 giàn khoan trên biển Đông, trong đó có 10 giàn khoan đang khai thác; triển khai 2 giàn khoan thăm dò chỉ cách đường phân chia vịnh Bắc Bộ 6 hải lý. Họ tổ chức 6 đợt hoạt động thăm dò cách đảo Lý Sơn, đảo Bạch Long Vĩ chỉ 70 hải lý. Năm 2006, Trung Quốc tổ chức tập trận có 6 tàu ngầm tham gia. Trên các bãi đá ngầm mà Trung Quốc xâm chiếm của ta trong quần đảo Trường Sa, họ tăng cường xây dựng các tòa nhà kiên cố, trạm thu phát sóng vệ tinh, trạm hướng dẫn máy bay. Năm 2006, trên quần đảo Trường Sa có tới 2.145 lượt chiếc tàu của Trung Quốc đánh bắt thủy sản. Phía Mỹ cũng tăng cường viện trợ một cách có hệ thống cho các hoạt động xâm chiếm, tranh chấp quần đảo Trường Sa của Philippines. Mỹ tổ chức các cuộc tập trận trên biển Đông, mời gọi nhiều nước có chung biển Đông hoặc trong khu vực Đông Nam Á tham gia trừ Việt Nam và Trung Quốc”.


Với những dữ kiện nêu trên không đủ để chứng minh một cách thuyết phục cho những Âm mưu đánh phá của Trung Quốc đối với Việt Nam hay sao? Hãy cảnh giác... Bành trướng Trung Quốc.

© DCVOnline
--------------------------------------------------------------------------------

DCVOnline biên tập, chú thích và minh hoạ.

DCVOnline – (1) Unrestrited Warfare (http://www.terrorism.com/documents/TRC-Analysis/unrestricted.pdf ) by Qiao Liang and Wang Xiangsui
(2) “Thủ phủ” của quần đảo Trường Sa (http://www.bentre.gov.vn/index.php?option=com_content&task=view&id=1502&Itemid=27 ), Lý Hà Thao, 04/06/2007
http://www.dcvonline.net/php/modules.php?name=News&file=article&sid=5546

No comments: