Thursday, August 14, 2008

Thông báo khẩn v/v Triển lãm bích chương tuyên truyền CSVN tại Hawthorn VIC

THÔNG BÁO BÁO CHÍ KHẨN
CỦA CỘNG ÐỒNG NGƯỜI VIỆT TỰ DO VICTORIA VỀ
CUỘC TRIỂN LÃM : “VIETNAM PROPAGANDA POSTERS FROM 1950s – 1980s”
(BÍCH CHƯƠNG TUYÊN TRUYỀN CỦA CỘNG SẢN VIỆT NAM TỪ THẬP NIÊN 1950-1980)
CỦA DEBORAH SALTER FINE ART TẠI HAWTHORN, MELBOURNE.

Kính thưa: - quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo
- quý vị lãnh đạo các hội đoàn đoàn thể
- quý vị đại diện truyền thông
- cùng toàn thể đồng bào

Vào ngày thứ 3, 29-7-2008, Ban chấp hành CÐNVTD-VIC chúng tôi được cho biết rằng Deborah Salter Art Gallery của người Úc tại vùng Hawthorn sẽ tổ chức một cuộc triển lãm trưng bày những bích chương tuyên truyền của CSVN từ thập niên 1950 cho đến 1980, cuộc triển lãm này sẽ kéo dài trong vòng 6 tuần lễ kể từ ngày 31-7-2008 tại vùng Hawthorn.

Ông Nguyễn Thế Phong, Chủ tịch CÐNVTD-VIC đã lập tức tìm hiểu sự việc và liên lạc với Deborah Salter Gallery để yêu cầu cho BCH-CÐNVTD-VIC được gặp chủ nhân và người tổ chức cuộc triển lãm này.

Ngày thứ 4, 30-7-2008, một phái đoàn đại diện cộng đồng Việt-Nam gồm có: ông Nguyễn Thế Phong- Chủ tịch, ông Nguyễn Văn Bon- Phó chủ tịch, cô Nguyễn Mailinh - Tổng thư ký, cô Nguyễn Lê Thanh Trúc - Trưởng ban Ðấu Tranh Nhân Quyền VN và ông John Filmer, Chủ tịch Ủy Ban Ðiều Hành Tượng Ðài Chiến Sĩ Việt-Úc Dandenong đã đến gặp và nói chuyện với chính bà Deborah Salter và ông Roger Peacock giám đốc và là người đứng ra tổ chức cuộc triển lãm những bích chương tuyên truyền của CSVN này.

Bà Deborah Salter cho biết rằng với tư cách là một người giảng viên đại học về Art History (Lịch sử nghệ thuật) tại trường đại học Melbourne và bản thân bà là một người Do Thái, bà rất thông cảm và lo ngại về những hiểu lầm có thể xảy ra từ cộng đồng người Việt tỵ nạn VN về mục đích của cuộc triển lãm những bích chương này. Bà nói rằng chính vì thế bà đã nhấn mạnh đây chỉ là những bích chương tuyên truyền chứ không phải là những bích chương thuần tuý nghệ thuật.

Phái đoàn đại diện cộng đồng Việt-Nam tỵ nạn đã chia sẽ với bà những tội ác và vi phạm nhân quyền trầm trọng mà chế độ cộng sản VN đã và đang gây ra cho dân tộc VN, đặc biệt là trong giai đoạn những bích chương tuyên truyền này được tung ra. Ông Roger và bà Deborah, sau khi lắng nghe những trình bày này đã đề nghị Cộng Ðồng VN có một bích chương lớn về vi phạm nhân quyền của CSVN trưng bày ở giửa phòng triển lãm này và nhân viên trực phòng triển lãm cũng sẽ trao cho mỗi một vị khách đến viếng một tờ giấy cáo bạch (leaflet) của Cộng Ðồng Người Việt Tự Do về tình trạng nhân quyền tại VN hiện nay. Ông Nguyễn Thế Phong, đại diện cho phái đoàn, đã chấp nhận lời đề nghị này và hứa sẽ cung cấp sớm bao nhiêu có thể cho gallery của ông bà để trưng bày và phân phối.

Vì tình hình khẩn cấp đòi hỏi, BCH đã không có thời gian để kịp họp với các hội đoàn đoàn thể trước khi đi gặp chủ nhân của Gallery này. Chúng tôi, BCH và Ủy ban tranh đấu nhân quyền đã quyết định cho thực hiện một poster lớn và 500 leaflet khổ A4 với nội dung như sau:

- Tựa đề: “From Propaganda to Reality: Life under Communism in VN Past and Present” (từ Tuyên Truyền đến Thực Tế: Ðời Sống Dưới Chế Ðộ CSVN Quá Khứ và Hiện Tại)

- Hình ảnh: Chính giữa là hình Lm. Nguyễn Văn Lý bị bịt miệng, chung quanh là những hình ảnh đấu tố giết người của cuộc cải cách ruộng đất, cuộc thảm sát Tết Mậu Thân 1968, hình ảnh người Việt vượt biên tỵ nạn cộng sản và hình ảnh dân oan khiếu kiện.

- Nội dung: dưới mỗi tấm hình sẽ có những con số và lời chú thích về sự thật của tội ác Cộng sản VN

- Tin tức: Cuối Poster có ghi rõ đây là poster do Cộng Ðồng Người Việt Tự Do Victoria thực hiện và nếu muốn biết thêm, xin mời quý vị vào Mạng Lưới Nhân Quyền VN (tiếng Anh) để hiểu và được cập nhật thêm.

Chúng tôi tin rằng những leaflet này sẽ giúp cho người thuởng lãm những tác phẩm tuyên truyền của CSVN có được những cái nhìn đúng đắn hơn về tình trạng nhân quyền hiện nay tại VN cũng như về những tội ác cộng sản VN đã làm trong thực tế.

Cộng đồng sẽ cho người thường xuyên đến để kiểm chứng những lời hứa của hai ông bà giám đốc của gallery này về việc phân phối các leaflet của cộng đồng chúng ta. Nếu họ không giữ lời hứa, cộng đồng chúng ta sẽ có những phản ứng thích hợp để phơi bày sự thật về nhà cầm quyền CSVN và những tội ác của chúng.

Ðây là một thành quả đáng kể cộng đồng tỵ nạn của chúng ta đã đạt được trong việc trình bày sự thật về tội ác và vi phạm nhân quyền của baọ quyền CSVN trong cộng đồng Úc chánh mạch. Mọi chi tiết xin quý vị vui lòng liên lạc với chúng tôi:

Nguyễn Thế Phong, qua đt số 0411 756 552.

Trân trọng kính chào,

Nguyễn Thế Phong,
Chủ tịch, CÐNVTD-VIC
http://www.ausviet.net/read.asp?State=fed&Title=archivesv/20080804134424.txt

No comments: