Thursday, August 28, 2008

Vụ Xứ Thái Hà: Công an đến bắt giáo dân như bắt tội phạm nguy hiểm

CẤP BÁO!

TỔNG GIÁO PHẬN HÀ NỘI
Giáo xứ Thái Hà-DCCT Hà Nội
180/2 Nguyễn Lương Bằng
P. Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội

Hà Nội, ngày 28.08.2008

Ngày hôm qua 27.08.2008, chính quyền cũng đã quyết định khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng và phá hoại tài sản công cộng. Các linh mục cho biết chính quyền đã gửi 4 giấy triệu tập cho giáo dân để điều tra.

Hôm nay khoảng 30 công an đến nhà ông bà Lân ở phố Khâm Thiên. Họ áp giải ông Lân đi. Họ muốn đưa bà Lân đi nhưng bà phản đối. Các linh mục và tu sĩ nhà thờ Thái Hà đến nhà này để phản đối hành động của chính quyền bắt người trái phép. Lập tức có những người gọi điện thoại. Một tiếng sau họ mang đến giấy bắt bà Lân. Họ đưa bà đi. Các linh mục và tu sĩ có mặt ở nhà ông bà Lân bị công an đe doạ . Một tu sĩ bị công an tìm cách tấn công nhưng tu sĩ này tránh được. Lúc khoảng 10 h 30 - 11 g chúng tôi có mặt ở nhà thờ Thái Hà công an dày đặc. Nghe nói họ cũng đã bắt giam một giáo dân ở đây. Chúng tôi chưa rõ tên.

Các linh mục và tu sĩ chúng con đã đến nhà ông bà để bảo vệ và phản đối hành vi bắt giam oan ức ông bà và đã bị công an đe doạ và đánh một tu sĩ chúng con.

Các sinh hoạt ở nhà thờ Thái Hà diễn ra bình thường. Các linh mục, tu sĩ và giáo dân vẫn cầu nguyện.


Giấy triệu tập Ông Lê Quang Kiện
(Công an đã bắt đầu triệu tập một số giáo dân để điều tra khởi tố)


CÔNG AN BẮT NGƯỜI TRÁI PHÉP
28/8/2008

Hôm qua công an đã gửi một số giấy triệu tập giáo dân. Sáng sớm hôm nay, công an đã tới áp giải ông Nguyễn Văn Lân và lúc 10g sáng nay công an lại đến bắt vợ là bà Hợi (còng tay và đẩy lên xe như bắt tội phạm).

Lúc 10g30 công an đã tới linh địa Đức Bà bắt chị Nguyễn Thị Nhi. Theo luật tố tụng thì sau lần triệu tập thứ 3 mới có quyền đến áp giải người. Tuy nhiên, trong trường hợp Thái Hà, công an đã dùng luật rừng !


Dưới đây là 2 video clip công an bắt bà Hợi lúc 6g sáng
Nguồn:




Công an đưa giấy triệu tập rồi bắt luôn chị Nguyễn Thị Nhi



CÔNG AN ĐẾN BẮT GIÁO DÂN TẠI NHÀ NHƯ BẮT TỘI PHẠM NGUY HIỂM













Nguồn:
http://www.chuacuuthe.com

No comments: