Saturday, August 30, 2008

Máu người vô tội đã đổ - xin anh chị em ký thỉnh nguyện thư gởi chính phủ các nước

VietCatholic News (Thứ Sáu 29/08/2008 09:40)

Kính thưa quý cha và quý anh chị em,

Sáng hôm qua, thứ Năm 28/8/2008, cộng sản Việt Nam đã mở một cuộc lùng bắt anh chị em giáo dân Thái Hà, đặc biệt là những người tích cực tham dự các buổi cầu nguyện hòa bình đòi công lý tại phần đất mà nhà nước đã chiếm dụng trái phép của Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam.

Buổi tối cùng ngày, công an cộng sản đã tấn công dã man anh chị em giáo dân và các linh mục tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế đang cầu nguyện trước trụ sở công an Quận Đống Đa để phản đối việc bắt bớ tùy tiện và trái phép 4 anh chị em giáo dân giáo xứ Thái Hà.

Một số người đã bị đánh đập máu me đầy mặt và đầy người. Có những người bị đánh ngất ngay vệ đường Thái Hà, chưa biết sống chết ra sao. Có những người bị ngất ngay giữa đường Thái Hà khi năm sáu công an cùng lao vào đấm, đá, dùng dui cui điện và gậy đánh đập họ. Một thầy thuộc Dòng Chúa Cứu Thế cũng đã bị đánh trọng thương. Nhiều người bị bắt đưa đi đến nay vẫn không biết bị giam cầm nơi nào.

Anh chị em giáo dân Thái Hà đứng trước những oan khiên của mình đã chọn cách thế cầu nguyện trong hòa bình và nhã nhặn. Lẽ ra, nhà nước Việt Nam phải biết lắng nghe nguyện vọng của người dân và giải quyết vấn đề trong đối thoại trong hòa bình và nhã nhặn. Tuy nhiên, với bản chất tàn bạo không hề thay đổi, cộng sản Việt Nam đã chọn con đường đàn áp dã man những người dân lành vô tội.

Để chận đứng bàn tay đẫm máu của bạo quyền, chúng tôi tha thiết xin các cá nhân và các công đoàn Công Giáo Việt Nam trên toàn thế giới download những mẫu thư gởi cho các vị nguyên thủ quốc gia mà chúng tôi đã soạn sẵn. Xin quý vị ký tên và gởi cho các vị lãnh đạo các nước sớm hết sức có thể để tạo một áp lực quốc tế mạnh mẽ trên nhà cầm quyền Việt Nam.

Download mẫu thư gởi cho Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush
http://vietcatholic.net/News/ThuGoiTTBush.doc
http://vietcatholic.net/News/Clients/ReadArticle.aspx?Id=57845

Download mẫu thư gởi cho Thủ Tướng Úc Kevin Rudd
http://vietcatholic.net/News/ThuGoiTTUc.doc

Download mẫu thư gởi cho Thủ Tướng Anh Gordon Brown
http://vietcatholic.net/News/ThuGoiTTAnh.doc


VietCatholic Network
http://vietcatholic.net/News/Html/57847.htm

Letter to The Prime Minister of the United Kingdom - Dr. Vũ Khánh Thành, Mphil, MBE
http://vietcatholic.net/pdf/80829GordonBrown.pdf

No comments: