Saturday, August 30, 2008

* Nghe-Nhìn-Xét-Làm - mục đích biện minh cho phương tiện

VietCatholic News (Thứ Bảy 30/08/2008 08:46)

Cổ nhân có câu: “Trời sinh ra mọi người có hai tai để nghe, hai mắt để nhìn, bộ óc để suy nghĩ, nhưng chỉ có một cái miệng để nói. Vì thế, nói là ít nhất, mà cần nghe nhiều, nhìn nhiều và nghĩ nhiều”.

Chân lý ấy không biết có tự bao giờ, và con người ta cần nói khi nào, và nói làm sao. Nói và làm là những hành động hệ quả từ nghe (lắng nghe) – nhìn (quan sát) – xét (suy nghĩ).

Mỗi ngày tôi ngồi đọc sách, sách nghiên cứu, tin tức (nghe), đi công vụ các nước (nhìn), đem so sánh đối chiếu với cuộc sống, nhất là cuộc sống con người (xét). Càng ngày tôi càng thấy nhiều vấn đề trong xã hội Việtnam. Và tôi lại tự hỏi: Đã đến lúc mình nói chưa, nghĩa là nghe đủ chưa, thấy đủ chưa, xét (nghĩ) đủ chưa để rồi nói (làm) một hành động gì đó với bàn dân thiên hạ?

Nhân tiện vụ việc Thái Hà, tôi xin nói (làm) vài ý nghĩ:

1. Điều quan trọng và tất yếu sẽ xảy là cho một Đất nước Việt Nam, cái gì tới, thì nó sẽ tới.

Tham nhũng, hối lộ là tất yếu của một nền giáo dục gian dối: Ở bậc Tiểu học, đã có tới 22% “sinh viên đại học chữ to” biết... nói dối cha mẹ, còn ở bậc THCS và THPT thì có tới 50% và 64% học sinh “lừa cha dối mẹ”. Và ở bậc ĐH, CĐ có đến hơn 80% sinh viên sẵn sàng nói dối để qua mặt phụ huynh. (http://kenh14.vn/home/20080807125951117_tm,1cat4/64-hoc-sinh-cap-3-noi-doi-cha-me.chn ; http://www.giaoducvn.net/news/content/view/495/49/ ; http://www.dantri.com.vn/ ).

Chủ nghĩa vô thần, tự nó là không đủ để đứng vững, nó ví như cái máy vi tính chỉ có phần cứng (hardware) mà không có phần mềm (software), đi xa hơn như con người chỉ có xác mà không có hồn. Nghĩa là chúng chỉ sống đời này, chết là hết. Vì thế, vơ vét mọi sự cho mình dựa trên quyền lực độc tài. Người có tôn giáo thực thụ không bao giờ làm hay sống kiểu như thế. Họ có làm thì chỉ 1 số nhỏ, rồi sẽ bị xã hội khai trừ. Cả một bộ máy Vô Thần thì tham nhũng, hối lộ là tất yếu vì không còn sợ ai trên đời này, cộng với cái lối biện luận mục đích biện minh cho phương tiện của họ.

Thật là buồn, đến hôm nay 8.2008 mà Sân bay Quốc Tế Tân Sơn Nhất còn phải chịu cảnh bỏ tiền vào passport cho công an an ninh. Có 5-10 usd, vui vẻ, cười nói, 30 giây đóng dấu, đi ngay. Không có đồng nào, mặt xịu xuống, nhìn loanh quanh, đứt dây thần kinh xấu hổ rồi, 5-10 phút mới cho qua một người không “đút lót”. Một hình thức răn đe người đi sau, muốn qua mau thì bỏ tiền vào passport. Ăn bẩn. Không tin, các bạn cứ về Sân Bay Tân Sơn Nhất, tinh ý một chút, để ý một chút, sẽ thấy điều đó, hết chỗ nói.

Thối mọi nơi, mọi chỗ. Gian xảo, lừa lọc, trộm cắp, là con đẻ của “Chủ Nghĩa Cộng Sản Vô Thần”, nó là cha của ma quỷ mà.

2. Dân được ấm no, hạnh phúc khi Chủ Nghĩa Vô Thần không tồn tại, nghĩa là người lãnh đạo phải có lương tâm, có tôn giáo, trong cái tư duy của lãnh đạo để cho Tôn Giáo hướng dẫn lương tâm, lương tri con người.

Một lần đến Úc, Mỹ… bạn sẽ thấy điều đó. Thiên Chúa, Ông Trời, Đấng luôn hiện hữu trong tâm trí con người, họ biết làm lành lánh dữ, để hưởng hạnh phúc đời sau.

Có câu chuyện vui, mà giới trẻ chuyển cho nhau đọc qua yahoo messenger:

“Nhân chuyến viếng thăm của Thủ Tướng VN đến Mỹ, sau một hồi bàn chuyện kinh tế, chính trị…

Tổng thống Mỹ kể chuyện nước ông: Nước tôi, người bình thường lương tháng khỏang 1.500 USD, nhưng họ ăn uống khỏang 500 USD. Thủ tướng VN hỏi lại: Thế 1.000 USD đó họ để đâu. Tổng thống Mỹ đáp: Tôi không biết.


Thủ tướng VN đáp lại bằng cách giới thiệu về dân nước mình. Nước tôi người dân chịu khó làm việc lắm. Nhưng còn nghèo. Mỗi người mỗi tháng thu nhập thấp nhất chỉ 500.000 vnđ. Mà họ phải dùng để ăn uống đủ sống phải là 2.000.000 vnđ. Tống thống Mỹ trợn mắt hỏi: Thế họ lấy đâu ra 1.500.000 vnđ để ăn mà sống. Thủ Tướng VN trả lời: “Tôi không biết!” .

Có gì đâu mà không biết: Hối lộ vòng tròn. Là chính sách ngu dân và trị của Cộng Sản. Lo cho đồng lương không đủ. Thì Ai cũng có hối lộ để sống cho đủ. Mà đó là tội, đụng chuyện, bọn bây bị kỷ luật. Chạy đâu thóat. Nên chịu khó làm việc cho “Đảng” Tao, cho dù phải làm chuyện bất lương, dã man với đồng lọai. Chịu khó mà làm dụng cụ cho Đảng.

Nói như thế, nhưng đã đến lúc bạn làm điều cần làm chưa, còn tùy vào suy xét của bạn. Đã đến lúc nghe đủ chưa, nhìn đủ chưa, nghĩ đủ chưa để đưa đến hành động?

Sài Gòn, ngày 30.8.2008
Thiên Thời



Liên quan:
- Nhà nước Pháp Quyền qua vụ việc hành sử của Chính Quyền liên quan tới Bất Động Sản thuộc Nhà Thờ Xứ Thái Hà
- Hãy để câu chuyện Thái Hà một hồi kết có hậu
- Sự Suy Đồi Lương Tâm, Đạo Đức Xã Hội
- Cộng Sản: Mục đích biện minh cho phương tiện
- Nghe-Nhìn-Xét-Làm - mục đích biện minh cho phương tiện
- Vài nét về đạo đức "cách mạng" ?
- Thái Hà: Đâu là sự thật?
- Giám đốc công an thành phố Hà Nội ngây thơ đòi qua mặt Phóng Viên AFP
- video vài sự kiện xảy ra tại giao xứ Thái hà - HaNoi, 20-30/8/2008
- audio phóng sự, pv liên quan đến tranh chấp đất đai tại giáo xử Thái Hà - 20-30/8/2008
-----
- Lò đào luyện tri thức XHCN
- Văn hóa CS về GHPGVNTN
- Tự do báo chí định hướng XHCN : độc tài toàn trị ...
- Đến năm nào văn minh?
- 10 bài giáo án về đạo đức HCM
- CNCS và đạo đức cách mạng ?




- Luật hiếp dâm: trưng thu, mua- Quyền phỉ đã ra luật trưng thu
- Luật mới: trưng mua, trưng dụng tài sản
- Vài suy nghĩ về luật trưng mua, trưng dụng tài sản
- Vài suy nghĩ về luật trưng thu
- Tôi tìm hiểu Luật Đất Đai

- Ý kiến độc giả: Gây tị hiềm chia rẽ tôn giáo, CSVN đang đẩy quốc gia dân tộc vào bờ thẳm diệt vong
- Đức TGM Hà Nội lên tiếng kết án chế độ CSVN này ''không còn chính nghĩa và đạo lý''
- TGM Hà nội gửi đơn Khiếu nại khẩn cấp lên Chủ tịch...
- Nghe lời ĐTGM Hà Nội nhận định rằng: "chính Nhà nước đã vi phạm những quy luật mà nhà nước đã đưa ra"
- Đức TGM Ngô Quang Kiệt trà lời phỏng vấn về lập trường liên quan tới Tòa Khâm Sứ
- audio trao đổi với Lm Phan van Lợi, TGM Ngô Quang Kiệt, Lm Khải, Lm Tiến
- Đài Vatican nói 'Việt Nam thất hứa'
- VTS: sách lược & thủ đoạn của cs đ/v tôn giáo

No comments: