Tuesday, August 26, 2008

Cướp đêm là giặc, cướp ngày là ...quan !

VietCatholic News (Thứ Ba 26/08/2008 12:45)
Cướp đêm là giặc, cướp ngày là. ..quan !

Bằng mọi xảo thuật từ tinh vi đến hạ đẳng, một số quan tham của chính quyền đã cố “hô biến” miếng đất của giáo xứ Thái Hà để chia chác. Đó là một khu đất có chủ (có đầy đủ tất cả những giấy tờ cần thiết để chứng minh trước pháp luật) mà đúng ra các tổ chức nhà nước phải đứng ra bảo vệ nếu họ biết tuân hành luật pháp đích thực chứ không phải chỉ nói suông.

Mất lòng tin hoàn toàn vào tính “chí công, vô tư” của các nhà hữu trách, giáo dân và tu sĩ cũng phải đứng ra tự bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình. Họ đòi hỏi công lý bằng cách thắp nến cầu nguyện trong ôn hoà. Trong ánh nến và lời kinh, họ cầu mong cho công bằng và sự thật được nảy mầm trên đất Việt nhiều đau thương. Đó cũng là tiếng nói chung của những người thành tâm, thiện chí giữa một xã hội mà sự gian trá đang làm kim chỉ nam cho tất cả mọi hành động hoặc là gần như thế.

Dùng cường quyền để chiếm đất và để che đậy hành vi này, chính quyền đã không ngần ngại sử dụng đến phương tiện truyền thông đại chúng. Truyền hình cũng như truyền thanh và báo chí của Hà Nội mấy ngày gần đây đã không ngớt lời kết án chỉ trích các tu sĩ và linh mục Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội và bà con giáo dân giáo xứ Thái Hà đủ chuyện. Những chuyện họ đăng lên toàn láo toét. Thật là nực cười vì cách làm việc hết sức ngây ngô và ấu trĩ của một số nhà báo tham gia vào vụ việc này. Ngây ngô vì họ tưởng là những người nghe, người đọc báo ngày nay dễ dàng tin vào những điều gian trá họ loan !! Sống trong chế độ xã hội chủ nghĩa đã lâu nên ai cũng thừa hiểu cung cách làm việc “vừa ăn cướp vừa la làng” này của quý vị lắm rồi. “Biết rồi, khổ quá, nói mãi”. Ấu trĩ ! Là vì đã bước vào thiên niên kỷ thứ ba gần thập niên rồi mà mấy ông nhà báo này vẫn còn lơ mơ, lẫn lộn giữa chuyên môn của mình là nhà báo chứ không phải là thẩm phán.

Đáng ra họ phải đưa tin khách quan và chính xác, thì họ lại “cả vú lấp miệng em”, vu khống và kết án bậy bạ. Họ tạo ra những màn kịch, tạo ra những giáo dân giả để nói những lời vu vơ. Cách làm việc vừa khôi hài vừa rẻ tiền đã phản tác dụng ! Nếu họ làm kiểu này trong những đất nước có nền dân chủ thật sự thì chắc là họ đã phải hầu toà vì cái tội nói bậy. Các nhà báo này không biết sự thật hay không muốn biết sự thật về chuyện đang xảy ra ở Thái Hà? Để trả lời, đòi hỏi họ phải đặt mình trước lương tâm và trách nhiệm nghề nghiệp. Chọn lựa của họ là gì ? Là trách nhiệm và lương tâm trước công lý và sự thật hay kiểu “lương tâm không bằng lương tháng”? Nội dung và cung cách đưa tin của họ đã nói lên tất cả !

Tuy nhiên trong chuyện này mới thấy được dã tâm của những người điều hành phương tiện truyền thông đại chúng ở nước ta.

Đã từ lâu những người Công giáo đã bị xếp vào công dân hạng hai mặc dù họ cũng đã và đang thực hiện những bổn phận của những người công dân có trách nhiệm với lương tri và với hồn thiêng dân tộc. Chỉ cần đánh giá một cách khách quan những gì họ đã và đang đóng góp cho quê hương thì ai cũng nhận ra lòng yêu nước của họ. Tuy nhiên họ vẫn bị phân biệt đối xử vì họ đã yêu nước mà không muốn hoặc không thể yêu chủ nghĩa xã hội; vì họ không muốn “làm tôi hai chủ”. Họ phải chọn Thiên Chúa hơn chủ nghĩa cộng sản.

Trong những văn bản pháp lý thì người ta nói là bảo vệ họ nhưng thực tế thì người ta làm khác. Thực chất những văn bản pháp lý đó được tạo ra chính là để có cái gì đó có thể nói khi Nhà nước bước ra khỏi lỹ tre làng bang giao với thế giới tiên tiến.

Báo chí và các phương tiện truyền thông của Nhà nước đã lợi dụng việc Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế và bà con giáo dân Thái Hà phản đối việc đất đai của mình bị “tham quan” dùng bạo lực cưỡng chiếm một cách bất công, phun ra những lời vu khống, xuyên tạc sự thật bất chấp lương tri và lẽ phải. Hành động của báo chí và giới truyền thông chính là muốn tạo ra một sự hiểu lầm giữa những người Công giáo và không Công giáo, tạo nên sự mâu thuẫn và hiềm khích giữa họ. Mặt khác cũng nhân cơ hội này chính quyền muốn đè bẹp luôn uy tín của Dòng Chúa Cứu Thế và bà con giáo xứ Thái Hà. Đây có thể được xem như là kế “ly gián”. Nó thật là thâm độc và nham hiểm nhưng cũng chẳng làm được gì đâu. Vì chân lý luôn mãi là chân lý, còn bạo quyền xảo trá sẽ bị diệt vong.

Khi còn ngồi ghế nhà trường, tôi được dạy phải căm thù chế độ phong kiến. Vì trong xã hội đó không có công bằng mà chỉ có bóc lột, tóm lại là các loại cướp. (Đúng hay sai thì lịch sử sẽ trả lời). Nhưng cướp có hai loại là cướp đêm và cướp ngày. Kẻ cướp ban đêm được gọi là giặc, còn cướp ngày là quan. Đó là ngày xưa. Ngày nay thì sao, bọn cướp ngày còn nữa không? Hãy lượt xem những gì đang xảy ra trên quê hương đất nước Việt Nam, ở nhà thờ Thái Hà hiện nay là chúng ta có ngay câu trả lời. Phải thừa nhận là các “tham quan” ngày nay cướp còn có tổ chức và tinh vi hơn ngày xưa nhiều lắm vì có các cơ quan ngôn luận rầm rộ trợ lực. Đâu rồi tiếng nói của những quan thanh liêm có lòng tự trọng và có trách nhiệm trước vận mệnh của đất nước và của cả dân tộc?

Tội nghiệp bà con giáo dân Thái Hà không quản nắng mưa, hy sinh, chịu khó để bảo vệ công lý. Đòi cho công lý được thực hiện chính là không chấp nhận, đồng loã với bất công, với cái ác. Ăn thua một mảnh đất là chuyện nhỏ, nhưng hy sinh cho chính nghĩa là hành vi của thánh nhân. Nói không với gian trá và bất công là một ơn gợi của Ngôn sứ Chúa Kitô.
Kim Long

http://vietcatholic.net/News/Clients/ReadArticle.aspx?Id=57747




Trả lời cho các bạn đọc của báo ''Hà Nội Mới'' cần biết
VietCatholic News (Thứ Ba 26/08/2008 17:14)
BÁO HÀ NỘI MỚI CẦN BIẾT

Đọc các bản tin của Báo Hà Nội Mới quanh vụ việc Giáo Xứ Thái Hà. Từ lời lẽ của nhóm phóng viên hèn nhát luôn giấu mặt dưới cái tên Nhóm Phóng viên nội chính cho đến những ngôn từ trích đăng của một số công dân ảo có lai lịch không rõ ràng. Nhà không số, phố không tên, ai biết đâu mà lần hoặc các công dân chỉ có nick name hay dòng địa chỉ email mà có thể chủ nhân của nó ở đâu đó tít trong toà soạn báo Hà nội mới ( Có thể lắm chứ, có thể ai đó gứi mail quạt cho mấy tay công dân ảo đó một trận là coi chừng nhân thân của bạn đã nằm trong danh sách có hành vi chống phá XHCN). Các dòng tin đó đã đủ chứng minh cho người đọc về tư cách đạo đức của những kẻ vừa ăn cướp vừa la làng này.

Dưới đây tôi xin trích đăng vài dòng và cũng có vài ý kiến nhỏ đối với những người không biết phân biệt phải trái này.

Bạn đọc Trần Minh Hiền ở 103 phố Cầu Đất, Hải Phòng viết: "Thưa cha Phụng! Con là một con chiên ngoan đạo. Từ trước đến nay con chỉ nghe các cha giảng dạy phải yêu thương và đùm bọc lẫn nhau. Vậy con xin hỏi cha mấy câu sau đây: 1. Nhân danh ai mà cha đã làm chuyện thất đức khởi xướng việc phá tường đòi đất, làm hình ảnh của Chúa bị hoen ố như vậy? 2. Cha cũng là một công dân, sao cha lại vi phạm pháp luật như vậy thì còn ai tin cha nữa?".

Với bạn Trần Minh Hiền. Tôi không tin bạn là người Công giáo, nhưng nếu bạn là người Công giáo hẳn chưa chắc bạn đã là con chiên ngoan đạo, vì nghe câu hỏi của bạn. Tôi thấy bạn không hề biết trong Phúc âm tường thuật chuyện Chúa Giêsu cầm roi đánh đuổi những người buôn bán làm hoen ố nơi thờ phượng. Bạn có biết hiện nay ngay tại Việt nam có bao nhiêu nơi thờ phượng bị những kẻ tham nhũng trong chính quyền hiện nay cướp trắng, không những chỉ buôn bán mà thôi, chúng còn biến những dòng tu, đất thánh thành ổ truỵ lạc, dâm ô, nhậu nhẹt, trác táng. Vụ Giáo xứ Thái Hà chỉ là một trường hợp điển hình chiếm đất mua bán sang tay kiếm chác để biến nơi thờ phượng thành nơi buôn bán. Còn thế nào là vi phạm pháp luật? Cha Vũ Khởi Phụng đã làm gì vi phạm?. nếu Cha vi phạm. Chính quyền đã chẳng để yên cho đến hôm nay, mà cũng chẳng cần chính quyền, Tự Giáo dân cũng đã tẩy chay Cha rồi. Chẳng lẽ, kêu gọi con chiên đấu tranh chống bất công áp bức, nêu cao tinh thần công bằng bác ái và coông lý cho Người Công giáo Thái Hà nói riêng và cho nhân dân Việt nam nói chung là vi phạm pháp luật. Nếu bạn chưa biết, hãy chịu khó đi tìm hiểu thực tế, hoặc giả có tiếc tiền du lịch tham quan các nơi bị chiếm đoạt thì nhín lại ít tiền chơi game để tìm các thông tin ấy trên Internet. Tìm hiểu xong hãy nói chuyện, đừng phát biểu bừa bãi như vậy, chỉ để làm cho người khác cười cho.

Bạn đọc Tony Manh ở 12 Rue de St. Marc Moncton, Canada, gửi. Bạn đọc này viết: "Là một người Việt sống xa quê đã trên 30 năm nhưng tôi vẫn hướng về nguồn cội với tấm lòng da diết. Từ mấy ngày nay, qua các trang mạng tôi biết tin giáo dân Thái Hà do sự xúi giục và ủng hộ ngầm của linh mục Phụng đã làm những chuyện tày trời là "phá tường chiếm đất" mà nếu ở đất nước Canada này thì đã bị cảnh sát bắt giữ".

Đối với Tony Manh: Không biết bạn sống ở Canada nhưng bạn có học hỏi được những điều tốt đẹp dân chủ công bằng ở đất nước ấy không. Nhưng tôi thấy bạn kiến thức quá thiển cận. Tại Canada làm gì có chuyện Nhà nước chiếm đất của dân, đặc biệt là chiếm đất của các tôn giáo, thế nên họ không có chuyện dân oan biểu tình đòi đất. Vì sao Bạn biết không. Một thằng quan chức tham ô nào đó chỉ manh nha chiếm đất bất hợp pháp của bất cứ sở hữu nào là chính quyền đã tóm cổ bỏ tù thằng đó rồi. Họ làm như vậy đấy nên làm gì để đến lúc “Phá tường chiếm đất” để bị bắt bỏ tù. Tôi nói thế hẳn bạn phải hiểu, còn chưa hiểu thì như dân mạng thường nói botay.com với đầu óc bã đậu của bạn thôi.

Bạn Minh Quân ở số 4 Hàm Long, Hà Nội cho biết: "Tôi rất buồn vì những sự kiện xảy ra ở nhà thờ Thái Hà. Hằng ngày, hình ảnh giáo dân mang ảnh Chúa để vào những nơi không đúng với quy định của giáo luật rồi cầu nguyện đã làm trái tim hàng trăm người công giáo nhói đau".

Với Minh Quân: Bạn viết thế tôi không biết bạn buồn vì chuyện gì? Bạn rất buồn và hàng trăm trái tim người công giáo nhói đau vì tại Thái hà bị oan ức đến nỗi phải mang ảnh Chúa để vào những nơi không đúng với quy định của Giáo luật để cầu nguyện? Nếu bạn buồn vì chuyện đó thì rất cảm ơn về sự hiệp thông của bạn. chỉ xin đính chính lại một điều là hàng triệu trái tim người Công giáo chứ không phải hàng trăm. Tuy nhiên nếu bạn cho rằng bạn buồn vì giáo dân đã vi phạm khi mang hình ảnh Chúa để cầu nguyện tại nơi không xứng đáng thì bạn lầm to. Bạn nên nhớ rằng. Ngay từ khi chuẩn bị rước lễ lần đầu bạn đã được dậy rằng: Chúa ở khắp mọi nơi, thông biết mọi sự, hằng nghe tiếng ta cầu xin. Chúa hiện thân cả ở bụi gai với Ông Môisê, Chúa ở trên núi Tabor hoang vắng… và trong lịch sử cấm đạo hàng mấy trăm năm tại Việt nam, lịch sử vu oan để cầm tù các nhà Dòng của Cộng sản Việt nam hồi thập niên 70 và 80 trước đây. Các Cha thường phải giấu cả Chúa trong tù nữa đấy, để mà hành lễ, để thờ phượng. Còn Thái Hà là linh địa, là đất Thánh thiêng, Đất của Chúa thì làm sao không thờ phượng được, một điều nữa là dĩ nhiên dân xứ Thái Hà đâu chỉ muốn lập bàn thờ Chúa và mẹ đơn sơ như vậy. Trả đất cho Họ đi. Họ sẽ còn lập cả nhà Thờ to đùng đùng ấy chứ. Nói thế hẳn là bạn sẽ biết đúng sai, Phải không nào?

Bạn Nguyễn Xuân Lộc ở Riversid, Marickville, Sydney, Australia, email: loc16r@bigpond.com viết: "Là những con chiên ngoan đạo, chúng tôi rất bất bình một số linh mục xứ Thái Hà đã lôi kéo con chiên mang hình Chúa vào chiếm đất công, gây rối trật tự công cộng, vi phạm pháp luật, làm dư luận nhân dân bất bình".

Với bạn Xuân Lộc: Cũng giống bạn Tony Manh trên kia? Tuy nhiên, bạn tệ hơn Tony Manh vì bạn còn tự xưng là con chiên ngoan đạo. Chắc chẳng bao giờ bạn xem tin tức trên những trang web của Công giáo như wwwchuacuuthe.com. Trang Ephata, trang Memaria.org, trang Conggiaovietnam.net để mà học hỏi những việc lành thánh thiện nên bạn mới nói như trên, mà bạn chỉ xem tin tức trên các trang báo như Hà nội mới, Kinh tế đô thị, an ninh thủ đô… vì các trang này thường cho đăng những hoa hậu bikini, những hình ảnh nóng của người mẫu, siêu sao nên bạn không biết là có rất nhiều dư luận uất ức, bất bình về việc chính quyền dùng bạo lực cướp đất, đàn áp. Bao che, bịp bợm, vu khống… với người Công giáo Thái Hà. Hãy nhớ nguyên tắc khi ra quyết định nào đó. Là tìm hiểu thật cặn kẽ, đầy đủ các thông tin bạn nhé, chứ đừng phiến diện qua loa rồi quy chụp, kết án các Linh Mục tội ấy không nhỏ đâu, Là người Công giáo bạn phải biết điều ấy chứ? Hay bạn là công giáo dởm.

Bạn Bùi Hoàng Ân ở Mỹ, email: giangho_30000@yahoo.com đề nghị, chính quyền nên có biện pháp xử lý ngay, không thể kéo dài. "Tôi không theo đạo hay tôn giáo nào nhưng cũng rất hay tới nhà thờ nghe giảng kinh thánh, nay tự nhiên có ác cảm, thật sự đáng buồn cho Nhà thờ Thái Hà", bạn Bùi Hoàng Ân viết.

Thực tình, tôi không tính viết cho bạn vì chỉ nghe cái nick của bạn cũng đủ biết bạn thuộc dạng nào. Chưa cần nói đến lời lẽ sặc mùi giang hồ đao to búa lớn, Tuy nhiên, vì tình yêu của Chúa Giêsu không phân biệt một ai nên tôi viết cho bạn một lời khuyên này thôi. Người ta có câu “ Quay lại là bến bờ” hay “ Buông dao đồ tể để thành Phật”. Bạn viết rằng, bạn hay nghe giảng kinh thánh, nhưng bạn hãy biết thêm điều này nữa, chỉ nghe thôi chưa đủ đâu, Hãy kiếm một Linh mục nào mà bạn tin tưởng để tâm sự với sự thật từ chính bản thân bạn. Bạn sẽ hiểu mọi chuyện và có đủ can đảm để buông dao quay lại. xem lúc ấy bạn có còn những lời đề nghị khiếm nhã ấy không?

Nhóm Phóng viên nội chính của báo Hà Nội Mới viết: “Nhà nước không thừa nhận việc đòi lại đất Nhà nước đã quản lý, bố trí sử dụng trong quá trình thực hiện các chính sách về quản lý nhà đất”, để từ đó khăng khăng cho rằng khu đất 178 Nguyễn Lương Bằng thuộc quyền sở hữu của Nhà thờ. Luật pháp của Việt Nam quy định, đất đai thuộc quyền sở hữu của toàn dân giao Nhà nước thống nhất quản lý. Và như vậy, không một ai- đương nhiên kể cả Nhà thờ Thái Hà - được quyền sở hữu đất.” “Không thể dựa vào luật của Giáo hội để đòi lại quyền sở hữu khu đất đã thuộc quyền quản lý của Nhà nước từ nhiều năm nay. Nếu cứ theo lý lẽ của Nhà thờ mà đòi đất, thì những chủ sử dụng đất trước Nhà thờ cũng đòi đất như vậy thì Nhà thờ Thái Hà nghĩ sao?”

Cái kiểu hành xử như giang hồ của chính quyền Việt nam như báo hà nội mới trích đăng một số điều luật như trên. Dân là chủ sở hữu, giao tài sản cho đầy tớ Nhà nước quản lý. Bây giờ đầy tớ đủ lông đủ cánh quay lại cắn chủ và đuồi chủ ra khỏi nhà. Thế nên mới khẳng định “ không một ai- đương nhiên kể cả Nhà thờ Thái Hà - được quyền sở hữu đất”. Trong vụ Giáo xứ Thái Hà và nhiều vụ tranh chấp đất đai khác của các tổ chức, tôn giáo, cá nhân. Nghị định 23 của chính phủ vi phạm trắng trợn vào một quy phạm cơ bản khi xây dựng luật. Đó là luật bất hồi tố. vì vậy không thể, cướp xong rồi dùng quyền lực để làm ra một cái nghị định, nghị quyết nào đó để hợp thức hoá. Dù thế nào đi nữa, Bản chất thằng ăn cướp vẫn là ăn cướp. Không thể khoác một cái áo nào đó mà thằng ăn cướp lại thành thành lương thiện được. Điều duy nhất để thằng ăn cướp trở thành lương thiện là nó thành tâm sám hối và dốc lòng chừa tội cũng như phải trả cho đến đồng xu cuối cùng những thứ đã cướp từ trước đó. Vì vậy, mong rằng nhóm phóng viên nội chính đừng mang những ảo tưởng quyền lợi cá nhân nào đó để làm cho ngọn bút phải tà đầu vì đã dùng bút bóp mép sự thật hay dùng bút ca tụng những luật lệ bất công. Đừng mang lý lẽ ngang như cua như trích đăng “Nếu cứ theo lý lẽ của Nhà thờ mà đòi đất, thì những chủ sử dụng đất trước Nhà thờ cũng đòi đất như vậy thì Nhà thờ Thái Hà nghĩ sao?” Thật quái gở cho cái tư tưởng này, Đất do Tôn Giáo mua chứ có đi ăn cướp được như các quan đâu mà nói chuyện chủ trước đòi lại. Đã bán đất, tức bán quyền sở hữu làm sao còn đòi được nữa mà mang lý sự cùn như vậy. Từ ngày mua đến giờ, Giáo xứ Thái hà chưa bán, cho, tặng, hiến… cho bất cứ ai, vì bị chính quyền cộng sản trước đó dùng bạo lực chiếm đoạt nên nay họ phải có quyền đòi đất lại chứ. Không những chỉ đòi tại Thái hà mà còn phải đòi ở hàng ngàn nơi khác nữa. Mang oai là phóng viên báo chí mà hiểu biết chỉ như thế, lý lẽ ngang phè như cua vậy. Thảo nào dân oan khắp nơi không còn tin tưởng vào phóng viên cộng sản mà phải cực thân biểu tình, tự đòi công bằng lẽ phải ở khắp nơi.

Vài dòng để các nhà biên tập, phóng viên báo Hà nội mới cần biết và dừng lại vì chẳng bịp được ai nữa đâu.
Dom. Phan Dũng
http://vietcatholic.net/News/Clients/ReadArticle.aspx?Id=57750

No comments: