Friday, August 29, 2008

Từ Nhật Bản hướng về Giáo dân Thái Hà - Sinh viên Việt Nam tại Tokyo

VietCatholic News (Thứ Sáu 29/08/2008 07:15)

LTS: Từ Nhật Bản, bạn Hoàng Lợi viết: “Chúng tôi là những sinh Viên Người Việt Nam đang sống và làm việc tại Nhật. Mấy hôm nay chúng tôi theo dõi tin về sự việc của giáo Xứ Thái hà, nay chúng tôi rất bất bình với cách hành xử với người dân của chính Quyền Việt Nam, nhóm chúng tôi vi có chung tinh thần yêu nước, yêu đồng bào Việt Nam đang bị chính quyền hành hạ, nên đã cùng nhau viết thư gưi cho Chính quyền Việt Nam qua báo Điện tử VTC nhưng người không tiếp nhân bài của chúng tôi. Chúng tôi nghe nói báo Vietcatholic san sang nhan va dang bài tự, nên chúng tôi muốn gứi đến để được xin đăng lên va rất mong chính quyền Việt Nam và mọi người cùng đọc để hiểu và nâng đỡ tinh thần bà con Giáo dân Thái Hà Hà Nội. Xin cám ơn"


Trước hết chúng tôi xin cảm ơn Báo điện tử VietCatholic đã kịp thời đưa mọi thông tin chính xác, kịp thời cho chúng tôi và mọi kiều bào chúng ta đang sống ở nước ngoài biết tình hình của bà con giáo dân giáo xứ Thái Hà và Quý Linh Mục Tu Sĩ Dòng Chúa cứu Thế.

Chúng tôi là nhóm sinh Viên, Nghiên cứu sinh Việt Nam đang học và làm việc ở Tokyo Nhật Bản, gồm cả người Công giáo, phật Giáo và có người không theo tôn giáo. Hơn bao giờ hết, chúng tôi thấy thương người dân Việt Nam chúng ta. Bị đánh đập một cách dã man ngay trên Thủ Đô, quê hương thân yêu Việt Nam. Hãy cùng chúng tôi hiệp ý cầu Trời, xin Đức Chúa, xin Đức Phật ra tay nâng đỡ và tìm cách bảo vệ bà con giáo dân Thái Hà:( vì trong tay họ không cầm vũ khí để đánh trá và tự vệ).


``Bầu ơi thương lấy bí cùng

Tùy rằng khác giống, nhưng chung một giàn``


Cùng là người Việt, ai mà không cảm thấy đau lòng và chua xót khi người nắm chức quyền ra tay đàn áp dân lành. Không biết Bác Hồ chúng ta đang nơi chín suối có vui và hài lòng với cách tru diệt của chính quyền Việt Nam hay không? Chúng tôi học lịch sử nghe thầy cô kể về cảm xúc của Bác khi chính quyền đã ra tay giết nhiều người hiền tài vô tội. Sau đó Bác đã ra lệnh sửa sai...
Chúng tôi nghĩ rằng làm người không ai dại gì đem cái thân mình ra cho người khác hành hạ, nhìn cảnh máu me tràn trề của một số bà cụ bị cánh sát lợi dụng lúc đêm tối để tấn công người già, chúng tôi không thể cầm được nước mắt.
Chúng tôi xa nhà không nắm rõ diễn biến về vụ dành đất đai ở Thái Hà. Nhưng chúng tôi tin người dân Việt nam chúng ta từ trước tới nay không dám ngang nhiên biểu tình, ai cũng sợ bị nhốt tu, vì không phải giống như nước ngoài, được tự do...Chúng tôi luôn luôn đặt ra cho nhau câu hỏi tại sao giáo dân họ đứng lên để đòi lại đất? Tại sao các nhà báo viết bài đấu tranh vì sự tiến bộ của đất nước chúng ta lại bị nhốt tù, tước quyền nhà báo của họ? Hay là vì họ đã cố tình đụng đến các ``vua, quan Việt Nam`` nên họ bị tu di tam tộc? Xin các vị chính quyền xem lại cách làm Việc của mình đã trong sáng và nghiêm minh chưa? Tại sao bây giờ chính phủ Nhật trách chính phủ Việt nam không nghiêm túc trong việc chống tham nhũng? Chúng tôi nghĩ chính quyền Việt nam cần sáng suốt phân tích tìm ra nguyên nhân này, giống như thủ Tướng Nguễn tấn Dũng phân tích để tìm ra nguyên nhân vụ sập cầu cần Thơ năm ngoái.
Đừng vội vàng tàn ác, ra tay đánh đập đàn áp bà con, nhân dân Hà Nội một cách dã man như vậy. Chúng tôi nghĩ rằng sẽ đến lúc Chính quyền Việt Nam ngước mắt nhìn lên trời, nhìn ra thế giới bên ngoài, nhìn vào cách làm việc của chính quyền các nước tiên tiến, rồi họ sẽ nhận ra tội lỗi tày trời của họ.
Thực sự chúng tôi rất cảm động khi đọc được những lời cầu nguyện của của một số bà con giáo dân: ``xin Chúa tha tội cho kẻ thù,`` (nhờ sự giải thích của một bạn người công giáo về tư tưởng này, giúp chúng tôi hiểu rõ hơn) những viên cánh sát, chuyên lo phục vụ cho chính quyền mà phải đánh mất lương tri, bản tính lương thiện của chính mình.
Xin cho những người dân, những nhà báo chân chính bị bách hại vì dám đứng ra đòi công lý, chính nghĩa cho quê hương, đất nước được chính Chúa Giêsu, Đức Phật, các Thánh tử đạo Việt Nam, các vị anh hùng, các ông tổ bà tổ... nâng đỡ thêm sức cho họ để vượt qua nghịch cảnh, đang giày xéo quê hương chúng ta..
Xin mọi người Việt khắp năm Châu, bốn biển, hãy cùng nhau đoàn kết, hiệp ý đóng góp ý kiến xây dựng cho chính quyền Việt nam đồng thời hợp tác cầu nguyện cho bà còn Thái Hà được bình an trong cơn hoạn nạn này... Đảng và Nhà Nước Việt nam không thể làm ngơ bao che cho những việc làm sai trái độc tài của Đảng được. Xin mọi người cầu xin cho những nhà cầm quyền, sớm giác ngộ ra sai trái của họ, đừng để họ phải muôn đời xấu hổ với hậu thế, xấu hổ với quê hương đất nước Việt Nam, kịp thời sửa chữa hành vi sai trái. Tìm cách tốt nhất để an dân, trị quốc, xây dựng đất nước Việt Nam công bằng văn minh, tiên tiến.
Nhóm sinh viên- nghiên cứu sinh Việt Nam Tại Tokyo Nhật Bản đồng kính gửi: Ban Biên Tập VietCatholic

Hoàng Lợi

Nguyễn Thị Thùy Dương

Phạm Mai Trang

Phạm thanh Hương

Đỗ Nhật Minh

Nguyễn Thế Anh

Phạm Thái Hòa

Sinh viên Việt Nam tại Tokyo

No comments: