Saturday, August 30, 2008

Quyền hành của ông Phó CT Tp Hà nội Vũ Hồng Khanh to quá mà sao xuất đầu lộ diện trễ quá vậy?

VietCatholic News (Thứ Bảy 30/08/2008 18:01)

THÁI HÀ - Nhìn vào báo chí Việt Nam tôi như lâm vào thâm cung bí sử không biết lần đầu nào ra cho tốt. Chẳng là hôm quan VnMedia đưa tin chiều 29/8/2008 có cuộc họp báo quốc tế, theo như tin đưa đi thì độc giả nghĩ rằng ông Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội là vị chủ tọa về việc liên quan đòi lại đất tại Thái Hà (http://www.vnmedia.vn/newsdetail.asp?newsid=142733&catid=23 ). Trong toàn bài tường trình họp báo đều xoay chung quanh lời phát biểu của ông Nhanh qua phóng viên AFP.

Đùng một cái vào ngày hôm sau, 30/8/2008 theo tin của Hà Nội Mới lòi ra một tên khác chưa bao giờ được nhắc đến ngày trước đó: Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Hồng Khanh ( http://www.hanoimoi.com.vn/vn/41/178792/   ). HNM cho biết ông Vũ Hồng Khanh đã chủ trì cuộc họp báo. Cùng dự có gần 100 phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí trong nước và quốc tế, đại diện một số tổ chức nước ngoài tại Hà Nội.

À há! Cuộc họp báo quốc tế quan trọng như thế, nhưng những gì 82 triệu dân Việt Nam muốn biết thì chỉ qua thông tin độc quyền của cộng sản, ngay cả người điều khiển buổi họp khi nào cho biết thì dân mới được phép biết đến. Chuyện này hơi quái đản cho những ai đang sống trong thế giới tự do, nhưng có lẽ trong xã hội tuyên truyền 1 chiều chẳng có ai thắc mắc vì được phó thác hết cho đảng.

Hôm nay HNM được bơm theo nhuệ khí của bạo lực dùi cui điện, giáng thêm các đòn chí tử theo lời kể tội của quan Vũ Hồng Khanh: Tại cuộc họp báo, Phó Chủ tịch Vũ Hồng Khanh đã thông báo về tình hình vi phạm pháp luật của một số công dân tại giáo xứ Thái Hà xảy ra tại khu đất Công ty Vật tư vận tải xi măng, Công ty Điện lực Hà Nội (thuộc phường Quang Trung, quận Đống Đa) từ ngày 11-11-2007 và tại khu đất Công ty cổ phần may Chiến Thắng, bắt đầu từ ngày 5-1-2008. Đặc biệt vào đêm 14-8 và ngày 15-8 vừa qua có hàng chục công dân do một số đối tượng quá khích cầm đầu đã đập phá tường rào của Công ty cổ phần may Chiến Thắng rồi hàng trăm người tràn vào, dựng tượng thánh giá, treo ảnh Đức Mẹ, tổ chức cầu nguyện, hát thánh ca... (À! Quan Khanh đã thông minh hơn 1 chút đỉnh khi dùng chữ "hát thánh ca" thay cho "hành lễ" mà báo chí đài đã rêu rao sai lạc cả tuần nay!).

Theo đà của tối 28/8/2008, ông Khanh mở công xuất dối trá tối đa: "ông Khanh cũng thông báo về nguồn gốc, quá trình quản lý của nhà nước đối với khu đất Công ty Điện lực Hà Nội, Công ty Vật tư vận tải xi măng Việt Nam, Công ty cổ phần may Chiến Thắng (178 Nguyễn Lương Bằng) cũng như chủ trương chỉ đạo của thành phố và quận Đống Đa. Khanh cho biết, ngay từ khi có những hoạt động vi phạm pháp luật tại khu đất của Công ty may Chiến Thắng, mặc dù, các đoàn công tác của quận Đống Đa, các phường Quang Trung, Ô Chợ Dừa đã liên tục dùng nhiều biện pháp tiếp xúc nhưng các linh mục giáo xứ Thái Hà vẫn né tránh, từ chối hợp tác với chính quyền."

Bồi bút HNM ăn hôi tố cáo bêu xấu thêm cha Vũ Khởi Phụng: "Việc các cơ quan truyền thông trong nước liên tục đăng tin, bài viết, ảnh, chương trình truyền hình có nội dung tố cáo, tạo dư luận rộng rãi lên án những hành vi vi phạm pháp luật tại 178 Nguyễn Lương Bằng đã tác động mạnh đối với linh mục giáo xứ Thái Hà. Từ việc từ chối, trốn tránh tiếp xúc với chính quyền các cấp, sau đó linh mục Vũ Khởi Phụng đã phải tiếp xúc với lãnh đạo quận Đống Đa, Giám đốc Công an thành phố."

Theo cách đánh hội đồng thiếu văn hóa khi các nạn nhân hoàn toàn vắng mặt thì "theo ông Vũ Hồng Khanh, qua tình hình thực tế diễn ra từ sau ngày 14-8 đến nay, có thể khẳng định, linh mục và một số công dân tại giáo xứ Thái Hà vẫn tiếp tục có những hành vi coi thường pháp luật, thể hiện quyết tâm chiếm đất bằng mọi cách. Linh mục giáo xứ thường xuyên có những bài viết, bài nói kích động giáo dân, tạo dư luận, kêu gọi sự tham gia của các đối tượng khác ủng hộ việc chiếm đất tại 178 Nguyễn Lương Bằng. Thường xuyên tổ chức hành lễ tại khu vực này với số lượng hàng trăm người (số lần và số lượng người tham gia tăng lên), đặc biệt đã tổ chức cho các em học sinh ra làm lễ và cắm hương tại những nơi có ảnh Chúa, Đức Mẹ... tại khu đất của Công ty cổ phần may Chiến Thắng."

Cuối cùng HNM ngắm nghé đến nền tự do báo chí do người Việt hải ngoại điều hành, có thể ghen tị vi nét đẹp tự do văn minh chăng. HNM viết thêm như sau: "Trên một số trang thông tin điện tử nước ngoài như: Dòng Chúa cứu thế, Mẹ Hằng cứu giúp... liên tục xuất hiện các bài viết có nội dung xuyên tạc, nói xấu nhà nước, chính quyền thành phố Hà Nội, quận Đống Đa và các cơ quan báo chí trong nước, đặc biệt đã công khai công bố những văn bản, ghi âm trả lời phỏng vấn của Linh mục giáo xứ Thái Hà với nội dung ngụy biện cho những hành động vi phạm pháp luật, kích động, kêu gọi sự ủng hộ, tham gia của giáo dân tại các nơi khác."

Như thế HNM hoàn toàn chứng nhận 1 điều quan trọng là các trang website này đang làm lũng đoạn truyền thông 1 chiều của cộng sản Việt Nam ngay tại thủ đô Hà Nội. May là HNM không nhắc đến một trang có tầm vóc quốc tế và có số lượng hàng 100.000 lượt người vào theo dõi hàng ngày. Hay là HNM sợ trước tầm ảnh hưởng lớn lao trong Công giáo cũng như ngoài Công giáo của trang website http://www.vietcatholic.net/

Ngược ngạo quá đáng khi phóng viên AFP hiện diện nơi họp báo viết bài tường thuật cho độc giả thế giới, hoàn toàn không nhắc đến tên ông Khanh đến 1 lần. Chúng ta có thể phỏng đoán lời nói của ông Khanh như nước đổ lá khoai đối với AFP hoặc là sự dối trá của ông Khanh đã được AFP lật tẩy. Theo tường trình của AFP (http://afp.google.com/article/ALeqM5gkF12kTbAUNUQw7IqqgurLIKYS3Q ). thì độc giả biết ngay phóng viên này luôn có mặt ở hiện trường với tầm NHÌN – ĐÁNH GIÁ – GHI TRÊN GIẤY thật bén nhọn và xác thực. AFP đã len lỏi vào Thái Hà, nơi linh địa Đức Bà, bên đồn công an Đống Đa. Nói chung họ đã nhìn, nghe, nói chuyện với giáo dân và ghi hình ảnh.

Ngoài ra ông Khanh đã quên 1 điều quan trọng, sau khi nghe một số giáo dân bị bắt, ông Christian Marchant - viên chức của Đại Sứ Quán Mỹ tại Việt Nam đã đến liền lập tức gặp giáo dân tại Thái Hà vào trưa 28-8-2008 để nhìn tường tận hiện trường linh địa Đức Bà. Như thế cách thông báo tin tức của giới truyền thông quốc tế tại Hà Nội quá nhạy bén và tuyệt vời. Ông Khanh đã đánh giá thấp cách thâu nhập thông tin của Tây Phương.

Những lời đổ tội, vu oan chộn lẫn xảo trá trên của ông Khanh đã không lay động giới truyền thông quốc tế, nhưng còn làm cho họ tò mò hơn từng chi tiết về Thái Hà. Tất nhiên các bản văn phản bác của giáo xứ Thái Hà đã lọt vào tay của giới truyền thông thế giới.

Thành Thăng Long sắp mừng đại lễ 1.000 năm dựng thành mà có những vị phó chủ tịch hơi bất bình thường và thiếu khả năng lãnh đạo làm cho đất Hà Thành phải xấu hổ, trước tiên được nhắc đến chị Ngô Thị Thanh Hằng trong vụ Tòa Khâm Sứ dịp đầu năm 2008 lúc ký vào 2 công văn 273/UBND-VX ngày 11-1-2008 của UBND thành phố Hà Nội và 673/UBND-VX ngày 26-1-2008. Nhỡ bị bể hũ, lúc ấy chị êm re, rồi bây giờ lại đến ông Khanh họ Vũ này tiếp tục đi vào quỹ đạo sai trái của chị Hằng.

Chúng ta nhớ lại mới cách đây không lâu ông Vũ Hồng Khanh đã đặt tay ký tên 2 công văn còn chưa ráo mực ngày 30-6-2008 mang số 2476/QĐ-UBND và chỉ 2 ngày sau với công văn 4213/UBND-NNĐC ngày 02-7-2008, bắt Giáo xứ Thái Hà hiến đất tự nguyện cho tham quan cướp đất vì đơn khiếu nại "không có cơ sở để giải quyết." Từ đấy ông Khanh mới làm cho sự việc rối lên và lại không có đủ chứng từ của "cụ Bích" kèm theo mang tính thuyết phục giáo dân.

Không hiểu được phương pháp làm việc của ông phó chủ tịch Khanh, nhưng giáo dân Thái Hà biết rõ từ 1996 chẳng ai đả động gì đến đơn khiếu kiện của Giáo xứ Thái Hà, ròng rã 12 năm được ông Khanh và các đồng chí "đắp chiếu" trong UBND thành phố.

Đùng một cái với 1 công văn "vĩ đại" CƯỚP lại hết đất của Thái Hà (lần 2) mang số 733 gửi các cơ quan chức năng của thành phố vào ngày 27-8-2008: UBND thành phố yêu cầu Sở Tài nguyên và môi trường khẩn trương chủ trì phối hợp với UBND quận Đống Đa lập hồ sơ thu hồi toàn bộ diện tích đất của Công ty may Chiến Thắng và Công ty Vật tư vận tải xi măng đang sử dụng; giao cho UBND quận Đống Đa quản lý, nghiên cứu, điều chỉnh quy hoạch và lập dự án đầu tư xây dựng công trình phục vụ chung cho dân cư khu vực.

12 năm đắp chiếu kỹ càng và chỉ trong vòng 2 tháng UBND thành phố muốn xử lý dứt điểm tranh chấp tại Thái Hà, nhưng nghiêng hẳn về quyền lợi của đám tham quan với dùi cui điện trong tay. Không biết người có trách nhiệm cuối cùng là đồng chí Phạm Quang Nghị, UV Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội có sáng suốt và "thanh liêm" hơn các đồng chí phó chủ tịch của ông ta không, để giải quyết vấn đề Thái Hà một cách trong sáng mang lại lợi ích cho dân và cho nước nhà.

Chắc chắn một điều các đồng chí không được phép dùng bạo lực trên đe dưới búa đè bẹp dân nghèo trong thời bao cấp nữa rồi. Thế giới tự do, nhất là "Giặc Mỹ" đang nhởn nhơ trong lòng địch giữa Hà Nội nhằm canh gác các đồng chí về vi phạm nhân quyền và tôn giáo đấy. Một cảnh báo rõ nét qua sự hiện diện của ông Christian Marchant tại Thái Hà vào ngày 28-8-2008.

Muốn nuốt trọn Thái Hà, một mẩu đất bé nhỏ tại Hà Nội mà để thế giới ghi danh Việt Nam vào sử sách lần thứ 2 thuộc diện quốc gia vi phạm nghiêm trọng đến quyền tự do tôn giáo và nhân quyền thì tội đồ của các đồng chí trong UBND thành phố Hà Nội không thể xóa nhòa trong lịch sử dân tộc.
Hà Long

No comments: