Saturday, August 16, 2008

Biểu ngữ tại Cầu vượt Lạch Tray, Hải Phòng ngày 16-8-2008

Biểu Ngữ Đối Kháng Xuất Hiện tại Hải Phòng




Biểu ngữ do các Chiến sỹ Dân chủ treo tại Cầu vượt Lạch Tray, Hải Phòng ngày 16-8-2008

Tiếp theo lần xuất hiện biểu ngữ phê phán chính quyền cộng sản bất lực trước nạn lạm phát, để mất đất, mất hải đảo về tay chính quyền cộng sản Trung quốc và yêu sách dân chủ hóa đất nước tại thủ đô Hà Nội, lần này một biểu ngữ có nội dung tương tự xuất hiện tại Hải Phòng.

Hải phòng là một thành phố công nghiệp, lớn thứ hai ở miền Bắc, có cảng biển và nhiều cảng sông, dân số hơn 2 triệu người, là nơi tập kết của hàng vạn đồng bào giáo dân và hàng vạn người dân Miền Bắc chạy trốn chính quyền cộng sản, vào Nam sau khi hiệp định Giơ-Ne-Vơ được ký kết vào năm 1955, đất nước tạm chia đôi.



Cầu vượt Lạch Tray là một cây cầu nằm tại trung tâm thành phố Hải Phòng. Dưới nó là đường phố Lạch Tray, có lưu lượng người và phương tiện giao thông ước khoảng 3.000 lượt /h. Vào lúc 9h38’ sáng ngày 16-8-2008, trên lan can nhìn về Nhà Hát Lớn thành phố xuất hiện một biểu ngữ bằng chữ trắng trên nền vải đen, có nội dung:

1. Bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải, hải đảo Việt Nam !

2. Dân chủ, Nhân quyền cho Nhân dân Việt Nam !

3. Đa nguyên - Đa đảng cho Việt Nam !

Chỉ trong dăm phút đầu, hàng trăm người đi xe đạp và xe gắn máy đã dừng lại chỉ cho nhau biết. Dù vội nhưng ai cũng nấn ná nhìn thật lâu yêu sách các chiến sỹ hoạt động Dân chủ Nhân quyền gửi chính quyền cộng sản Việt Nam . Hơn 15 phút sau, 4 cảnh sát giao thông công vụ gần đấy đã bỏ công việc của họ đến giải tán đám đông, đồng thời họ cử 2 công an lên cầu gỡ biểu ngữ. Hai công an ở dưới đã rút điện thoại cầm tay gọi báo cáo ai đó, chừng 15 phút sau, xe 113 cảnh sát đến giúp cảnh sát giao thông giải tán đám đông.

Hai công an gở biểu ngữ xuống, cầm biểu ngữ nhảy lên xe đi về hướng trụ sở công anh Thành Phố Hải Phòng. Như vậy, biểu ngữ kêu gọi Dân chủ, Nhân quyền và Đa nguyên, Đa đảng cho Việt Nam do các chiến sỹ dân chủ thực hiện đã hiện diện trên Cầu Vượt Lạch Tray gần 30 phút, có hơn 700 người dân và nhiều phương tiên giao thông đi qua dừng lại chiêm ngưỡng.


Biểu ngữ do các Chiền sỹ Dân chủ treo tại Cầu Vượt Nam, Thăng Long Thủ Đô Hà Nội ngày 28-7-2008




Phóng viên Dân chủ Nhân quyền tường thuật từ Hải PhòngNguồn: http://blog.360.yahoo.com/blog-pk8XKe0yeqjUmTVRezWnddt0PAliFNzyRQ--?cq=1

No comments: