Sunday, August 17, 2008

Giáo Hội PG quốc doanh lại mạo danh Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế

Dưới đây là email giả mạo Thông Cáo Báo Chí từ Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế được tung ra nhầm làm Phật tử hiểu lầm là do PTTPGQT và GS Võ Văn Ái đưa tin.

Thông cáo báo chí được gửi ra từ email của thichdonghanh chứ không phải của PTTPGQT, gửi cho một loạt email nhìn kỹ toàn là của tay sai của bọn âm binh giáo hội quốc doanh, ngày ký các giáo chỉ dưới đây là từ hồi ngày 17 tháng 01, 2005. Ngày này Đức Cố Đệ Tứ Tăng Thống hãy còn hiện tiền, mà chúng vẫn gọi là "chúc thư". Thật là buồn cười


Hội đồng Lưỡng viện GHPGVNTN công bố Chúc thư của Đệ tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang từ Thich Dong Hanh tới thich_thien_minh@yahoo.com,

bddpgtnbrvt@gmail.com,
hahtncttg@gmail.com,
hoiahtnctvn@gmail.com,
buddhist.temple@gmail.com,
hoangha@gmail.com,
dohuunam85@yahoo.com,
thnhattan@yahoo.com.au,
thichthienhien@gmail.com,
hanhnhieu@gmail.com,
huongson_6@yahoo.com.vn,
thichthienkhanh_phuyen@yahoo.com,
thichphapam@yahoo.com,
phamamthinh@yahoo.com,
bandaidienthuathienhue@yahoo.com,
giacminh_1@yahoo.com,
thichvienly@gmail.com,
thichchanhlac@yahoo.com,
thanghoan1@yahoo.com,
thichquangba@tpg.com.au,
tuythuan@gmail.com,
songcuulong@gmail.com,
hymalapson@gmail.com,
longbichson@yahoo.com,
thich_khong_tanh@yahoo.com,
huonglam1@gmail.com,
xmax_disc@yahoo.com,
thichvandam@yahoo.com,
chucthuat@yahoo.com.au,
thanhbinhannam@yahoo.com,
thichdongtri@yahoo.com,
tamnguyen54@yahoo.com,
tanthichnhu18@yahoo.com,
thongt2tm@yahoo.com.vn,
chuaanduong@pmail.vnn.vn,
chualongquang@yahoo.com,
lequangvan2007@gmail.com,
nguyenly2550@yahoo.com,
khamnhan@gmail.com,
hophap07@yahoo.com,
thuongtoa_thichthienle@yahoo.com,
bandaidienpgtnqt@yahoo.com,
bandaidienbt@gmail.com,
bdddongnai@gmail.com,
bddlamdong@gmail.com,
chuavanthong@yahoo.com.vn,
lamle@tpg.com.au,
phaphoanamuc@yahoo.com,
quocsudongson@gmail.com,
h_trungkinh@yahoo.com,
bddpgtn_saigon4@yahoo.com,
thachchau@hotmail.com,
tclahaula@yahoo.com,
4dieude@comcast.net,
nguyenbinh.nguhanhson@yahoo.com.au,
phan1@juno.com,
nguyenminh@gmail.com,
nguyenven007@yahoo.com,
kimtasmania@hotmail.com,
phatahienchanh@gmail.com,
thichvienkien@yahoo.com,
thienhv2001@yahoo.com,
bandaidienkh@yahoo.com,
secretman542000@yahoo.com,
duongledong@yahoo.com,
bddpgtntiengiang@yahoo.com,
thuongquangtinhthat@yahoo.com.vn,
thichvienhy@gmail.com,
banbientap@phapvan.ca,
banbientap@haitrieuam.com
ngày 07:45 Ngày 17 tháng 8 năm 2008chủ đề Hội đồng Lưỡng viện GHPGVNTN công bố Chúc thư của Đệ tứ Tăng Thống Thích Huyền Quangđược gửi bởi gmail.com

PHÒNG THÔNG TIN PHẬT GIÁO QUỐC TẾ
Cơ quan Thông tin và Phát ngôn của Viện Hóa Ðạo
Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất
E-mail : ubcv.ibib@buddhist.com


--------------------------------------------------------------------------------


Hội đồng Lưỡng viện GHPGVNTN cử hành Lễ Chung thất Đức cố Tăng thống Thích Huyền Quang tại chùa Giác Hoa – Công bố "Chúc thư" và "Giáo chỉ" của Đức cố Tăng thống Thích Huyền Quang

2008-08-17 PTTPGQT

PARIS, ngày 17.8.2008 (PTTPGQT) - Hôm nay tin từ Văn phòng Viện Hóa đạo trong nước cho Phòng Thông tin Phật giáo quốc tế ở Paris biết Hội đồng Lưỡng viện GHPGVNTN đã cử hành Lễ chung thất Đức cố Tăng thống Thích Huyền Quang tại chùa Giác Hoa. Buổi lễ đã có sự hiện diện của đông đảo chư tăng trong Hội đồng Lưỡng viện và các vị Chánh đại diện GHPGVNTN.

Trước đó một ngày, nhà cầm quyền địa phương nơi Thượng tọa Thích Viên Định cư trú đã đến hạch sách, đe dọa Thượng tọa không được cử hành Lễ Chung thất Đức cố Tăng thống Thích Huyền Quang cũng như không được gây mất ổn định an ninh tại địa phương. Đến sáng 17.8.2008, lực lượng công an chìm, nổi được huy động đến bao vây trước chùa Giác Hoa.

Mặc dù có sự ngăn cản từ phía nhà cầm quyền cộng sản, nhưng buổi lễ đã được cử hành một cách tốt đẹp. Ngay sau đó, toàn thể chư Tăng trong Hội đồng Lưỡng viện đã họp để công bố Chúc thư ngày 17.01.2005 của Đức cố Đệ tứ Tăng thống Thích Huyền Quang; Giáo chỉ ngày 20.2.2008 suy tôn Hòa thượng Thích Hộ Giác, Chủ tịch Văn phòng II Viện Hóa đạo, lên ngôi vị Phó Tăng thống GHPGVNTN.

Xin xem toàn văn Chúc thư của Đức Đệ tứ Tăng thống Thích Huyền Quang dưới đây:

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT

VIỆN TĂNG THỐNG


--------------------------------------------------------------------------------

CHÚC THƯ

GỞI CHƯ TÔN HÒA THƯỢNG, CHƯ THƯỢNG TỌA TRONG HỘI ĐỒNG LƯỠNG VIỆN GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT




Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Kính thưa Chư Liệt vị,

Do mấy chục năm dài sống trong cảnh tù đày rồi quản chế, tuy hiu quạnh, đơn chiếc, nhưng tôi vẫn tự tại vô ngại, lấy kinh sách và bộ Đại tạng làm bạn và thầy. Tuy nhiên do thiếu thuốc men và chăm sóc, thời gian qua tôi mắc nhiều chứng bệnh. Đây cũng là lẽ vô thường, mà người tu hành chẳng bận tâm. Như chư liệt vị đã biết tin, gần đây tôi phải nhập viện trong cơn thập tử nhất sinh. Nhưng nhờ lương y chăm sóc và chư Phật hộ trì nên thân tứ đại vẫn còn. Nay đã xuất viện về tịnh dưỡng ở Tu viện Nguyên Thiều, sức khỏe yếu hơn trước rất nhiều, thỉnh thoảng hay quên các chuyện vặt, nhưng tinh thần vẫn sáng suốt, minh mẫn, tuy lòng riêng khôn nguôi các Phật sự của Giáo hội chưa hoàn tất như ý nguyện.

Vào tuổi này như ngọn đèn trước gió, ngày mai ra sao khó mà biết trước. Phòng chuyện bất ngờ xảy tới, nhân danh Đệ Tứ Tăng thống, tôi viết mấy lời tâm huyết, thâm tình gởi đến chư Liệt vị Hòa thượng, Thượng tọa giáo phẩm trong Hội đồng Lưỡng viện. Mai đây dù phải xả báo thân, nhưng chí nguyện tôi vẫn cạnh kề chư Liệt vị trong công cuộc phục vụ và phát huy mạng mạch Chánh Pháp nơi trú xứ quê hương này. Nay tôi trân trọng ủy thác chư Liệt vị giáo phẩm các điều sau đây, mong mỏi chư Liệt vị hoan hỉ gia tâm tiến hành cho đến khi thành tựu sau khi tôi về cõi Phật:

1. Bằng mọi cung cách và phương tiện, phục hồi quyền sinh hoạt pháp lý của Giáo hội dân lập và truyền thống là Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, và hoàn thành sứ mệnh hiệp nhất với tất cả các hệ phái trên mọi miền đất nước như chư Lịch đại Tổ sư đã thực hiện từ thời Đinh đến nay. Việc thống nhất nội bộ Phật giáo phải do chư Tôn đức Tăng Ni của Giáo hội giải quyết, không ai khác làm thay được.

2. Cung thỉnh Hòa thượng Thích Quảng Độ, Viện trưởng Viện Hóa Đạo và Hòa thượng Thích Hộ Giác, Phó Viện trưởng Viện Hóa đạo kiêm Chủ tịch Hội đồng điều hành Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất Hải ngoại tại Hoa Kỳ - Văn phòng II Viện Hóa Đạo, nay giữ chức vụ cố vấn Hội đồng Lưỡng viện.

3. Ủy thác Hòa thượng Thích Thiện Hạnh, Chánh thư ký Viện Tăng Thống, nay giữ chức vụ Chánh Thư ký xử lý Viện Tăng Thống.

4. Ủy nhiệm Thượng tọa Thích Tuệ Sỹ, Phó Viện trưởng Viện Hóa Đạo, nay giữ chức vụ Viện trưởng Viện Hóa Đạo.

5. Trong hoàn cảnh nhiều chướng duyên và pháp nạn như hiện nay, Hội đồng Lưỡng viện tiếp tục sứ mệnh lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành các Phật sự của Giáo hội trong mọi hoàn cảnh nào; lấy bản Hiến chương do Đại hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất kỳ V tu chính ngày 12.2.1973 làm kim chỉ nam, chủ yếu giữ vững mục đích và lý tưởng đã đề ra qua Hiến chương. Các việc khác có thể tùy duyên, linh động cho đến khi hoàn cảnh cho phép tu chính thông qua Đại hội.

6. Văn phòng II Viện Hóa Đạo – Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất Hải ngoại tại Hoa Kỳ cùng Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất Hải Ngoại tại các Châu đã hình thành và hoạt động kỷ cương, nền nếp từ mười hai năm qua. Xin chư Liệt vị đặc biệt lưu tâm để trong ngoài hòa hiệp gây trợ duyên cho đạo Phật Việt Nam góp mặt cùng thế giới trong công cuộc tịnh hóa nhân gian, xây dựng hòa bình trước bao khuynh hướng bạo động. Riêng Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế hoạt động hiệu quả từ bao năm qua, nay cố duy trì và phát huy hơn nữa trong công cuộc truyền thông, vận động quốc tế và giới thiệu Đạo Phật Việt Nam.

Nguyện cầu Tam Bảo độ trì cho toàn thể Chư Tôn Hòa Thượng, Chư Thượng tọa trong Hội đồng Lưỡng viện phước trí nhị nghiêm, thương yêu, hiệp nhất trước mối mâu thuẫn và ly gián của thế nhân để hiển lộ Pháp tánh giác ngộ và cứu khổ. Tôi cũng nhắn nhủ đến toàn thể Chư Tăng, Ni, cùng quý vị thiện trí thức, nam nữ Phật tử trong và ngoài nước hãy cùng nhau nâng đỡ, tương trợ, giữ tâm bồ đề kiên cố làm cho Giáo hội trang nghiêm và hoàn thiện một Tứ chúng biết phục vụ dân tộc và nhân loại. Ở vào thời đại nhiễu nhương, nhân tâm ly gián, đạo dức suy đồi, bè phái phân chia, tranh chấp, vị kỉ lan tràn… thì quý vị phải biết sớm khuya lo sợ, tinh tấn tu hành, để tâm lo việc cho dân chúng. Đặc biệt giới Cư sĩ, noi gương tiền nhân đảm trách các vấn đề xã hội trong tinh thần từ bi và đức tính vô úy của Phật giáo.

Được như vậy, vô thường không phân rẽ chúng ta trên bước đường hoằng hóa chúng sanh nơi cõi này và nghìn muôn cõi khác.

Nam Mô Thường Tinh tấn Bồ Tát Ma Ha Tát

Phật lịch 2548, Mồng 8 tháng 12 Giáp Thân

Tu viện Nguyên Thiều. Ngày 17.1.2005

Nay Chúc thư

(ấn ký)

Thích Huyền Quang

http://www.vungguomtritue.com/Tintuc/MaodanhPTTPGQT.htm
http://www.vungguomtritue.com/

No comments: