Sunday, August 31, 2008

S.O.S Công an cộng sản dùng lựu đạn cay tấn công vào Thái Hà!

VietCatholic News (Chúa Nhật 31/08/2008 10:16)

Thái Hà - Vào lúc 8h30 tối nay, trong mưu toan giải tán giáo dân cầu nguyện tại linh địa Đức Bà tại Thái Hà, công an cộng sản đã tấn công vào khu vực bằng lựu đạn cay.

Trong màn khói dày đặc nhiều trẻ em hoảng loạn và nôn mửa. Tin tức đánh đi từ Thái Hà cho biết trong số những người đang cầu nguyện tại Thái Hà đa số là đàn bà và trẻ con.

Nhiều anh chị em đã được đưa về trong khuôn viên nhà thờ để cứu cấp, một số vẫn còn kẹt bên trong khu vực tranh chấp.

Cuộc tấn công được ghi nhận là có tính cách khiêu khích nhằm đẩy anh chị em giáo dân đến chỗ bạo lực xô xát với công an. Các linh mục Dòng Chúa Cứu Thế đã có mặt tại hiện trường, gặp gỡ các nhân viên công an phường, và yêu cầu các nhân viên công an thường xuyên có mặt tại hiện trường ký vào biên bản về cuộc tấn công này.

Xin anh chị em cầu nguyện cho Thái Hà trong giờ phút thử thách nghiêm trọng này.
PV VietCatholic



Hiệp thông cầu nguyện và tranh đấu cho công lý- S.O.S. Thái Hà!
http://www.vietcatholic.net/News/Html/57898.htm




Liên tiếp trong mấy tuần lễ qua và nhất là trong những ngày này, tất cả thế giới đều chứng kiến tận mắt và nghe tận tai những đàn áp dã man của công an cán bộ cộng sản Việt Nam. Họ hung bạo bắt bớ đe dọa những người giáo dân vô tội, chỉ biết cầu nguyện một cách ôn hoà cho công lý được thể hiện, bất chấp luật pháp và lẽ phải!!! Từ hơn tám tháng qua, bất kể nắng mưa, hàng ngàn giáo dân xứ Thái Hà vẫn kiên trì cầu nguyện, cầu nguyện trong Thánh Lễ, cầu nguyện trên đường Đức Bà, cầu nguyện trên mảnh đất thiêng…mà nguyện vọng của giáo dân xứ Thái Hà chỉ mong mảnh đất còn lại của giáo xứ được hoàn trả lại sau khi đã bị chiếm hữu một cách bất công, để phục vụ đời sống tâm linh. Sau lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời (15.08.2008) sự việc càng căng thẳng và cuộc đàn áp càng ngày càng độc ác!

Trước cuộc đàn áp dã man vô nhân đạo này: mọi người yêu chuộng tự do và công lý phải đau lòng và làn sóng công phẫn đang dâng lên tại Việt Nam và công luận thế giới. Biến cố này cũng biểu lộ cho thấy bộ mặt thật của chế độ cộng sản tam vô: vô Tổ quốc (bán đất nhượng biển cho Tầu cộng!), vô Tôn giáo (tiếp tục bắt bớ đàn áp tôn giáo) và vô gia đình (những giá trị gia đình đang bị băng hoại và phá sản!)

Trước cuộc đàn áp dã man vô nhân đạo này: mỗi người Công Giáo hải ngoại chắc chắn không thể khoanh tay chứng kiến một cách nhửng nhưng mà không giơ tay cứu vớt và hành động:

Hiệp với Liên Hiệp Truyền Thông, nguyệt san Dân Chúa Âu Châu xin phát động lại chiến dịch hiệp nhất với toàn thể Giáo Hội Công Giáo Việt Nam, với các cộng đồng CGVN hải ngoại và đặc biệt với giáo dân giáo xứ Thái Hà, với dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam và hải ngoại, với tổng giáo phận Hà nội và toàn thể Giáo Hội Việt Nam để cầu nguyện cho tự do và dân chủ trong công lý tại Việt Nam:

Mục đích của chiến dịch cầu nguyện cho tự do và dân chủ trong công lý tại Quê Hương Việt Nam:

1) Để hiệp nhất với giáo dân Thái Hà, dòng Chúa Cứu Thế tại Hà Nội đang bị bách hại và đàn áp… chúng ta tích cực tham gia chiến dịch cầu nguyện cho công lý, tự do và nhất là tự do tôn giáo, dân chủ được thể hiện tại Việt Nam.
2) Chúng ta cũng cầu nguyện cho nhà cầm quyền CSVN biết thượng tôn luật pháp, biết tôn trọng nhân quyền, biết tôn trọng công bằng xã hội.
3) Cụ thể xin đề nghị thời gian từ nay cho tới Mùa Vọng:

Mỗi gia đình vào giờ kinh tối: đốt một cây nến trên bàn thờ và gia đình cùng quy tụ cầu nguyện.
Mỗi cộng đoàn dùng 15 phút trước thánh lễ: đốt một cây nến trên bàn thờ và cộng đoàn cùng quy tụ cầu nguyện.

Sau đây là mẫu cầu nguyện cho giáo dân Thái Hà Hà Nội:

- Bắt đầu bằng ghi dấu Thánh Giá
- Hát Kinh Hòa Bình (Kim Long) (PC3: trang 920)
- Lần hạt một chục
- Kinh Lậy Nữ Vương (PC3: trang 346)
- Kinh dâng nước Việt Nam cho Đức Mẹ (PC3: trang 374)
- Hát: Lời Cầu Nguyện cho Quê Hương (PC3 trang 823)
- Kinh trông cậy.


Song song với chiến dịch cầu nguyện, Nguyệt san Dân Chúa Âu Châu cũng sẽ dành đặc biệt số báo tháng 10.2008 cho chủ đề Thái Hà và xin tất cả cùng góp tay trong các công tác sau:

1) Xin lập ban dịch thuật các bản tin quan trọng ra tiếng địa phương để gửi cho báo chí và các cơ quan đạo đời địa phương tại mỗi nước để họ cùng loan tin theo phương châm “Tìm hiểu Sự Thật - Thông tin Sự Thật - Loan truyền Sự Thật. Và Sự Thật chắc chắn sẽ mang lại Công lý

2) Xin gửi những tin tức về việc khủng bố, bách hại và đàn áp tôn giáo ở Việt Nam về cho giáo sĩ, giáo dân và đồng bào tại Việt Nam để họ biết sự thật. Hiện nay mạng lưới VietCatholic có hệ thống riêng gửi Tin tức qua email cho những ai muốn Bản Tin hằng ngày của VietCatholic. Qúi vị nào muốn nhận bản tin này xin ghi danh với bai@viettel.com .

Xin lưu ý: Người muốn nhận Bản tin ở Việt Nam nên có hộp thư email của các hãng quốc tế như www.Gmail.com, www.google.com, www.Yahoo.com hay một hãng ngoại quốc để hộp thư của qúi vị không bị các nhà cung cấp dịch vụ internet ở Việt Nam kiểm soát được.

Nguyện xin cho Quê Hương mau thoát ách cộng sản vô thần và cho tự do dân chủ trong công lý được mau hiển trị trên Quê Cha Đất Tổ, nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ La Vang và các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Dân Chúa Âu Châu

No comments: