Tuesday, August 26, 2008

Thông tin của UBND TP Hà Nội về tình hình vi phạm pháp luật tại khu vực giáo xứ Thái Hà



26/08/2008 17:46
(HNMO) - Để phục vụ bạn đọc quan tâm đến vấn đề đang gây bức xúc dư luận xã hội xung quanh vụ việc giáo dân giáo xứ Thái Hà gây mất trật tự tại Công ty cổ phần May Chiến Thắng (phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội), Báo Hànộimới Online xin đăng nguyên văn nội dung Thông tin của UBND TP Hà Nội ngày 25/8/208 về tình hình vi phạm pháp luật tại khu vực 178 Nguyễn Lương Bằng (giáo xứ Thái Hà), thành phố Hà Nội:

Sáng ngày 19/8/2008, tại buổi họp báo thường kỳ do Bộ Thông tin - truyền thông tổ chức, đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Hồng Khanh, đại diện lãnh đạo TP Hà Nội đã thông báo những hành vi vi phạm pháp luật của giáo xứ và một số giáo dân xứ Thái Hà tại số 178 Nguyễn Lương Bằng và những chỉ đạo của UBND TP HN, đồng thời cung cấp 07 tài liệu, văn bản liên quan cho các cơ quan thông tin đại chúng dự họp báo, đề nghị các cơ quan báo chí nghiên cứu, tiến hành đăng tin, viết bài phản ánh, tạo dư luận lên án, đấu tranh mạnh mẽ đối với những người có hành vi vi phạm pháp luật tại 178 Nguyễn Lương Bằng.




Mẫu kê khai nhà quản lý (mặt trước và sau)





Mặt trước và mặt sau biên bản bàn giao những diện tích và những bất động sản của nhà thờ Thái Hà giữa linh mục Vũ Ngọc Bích và Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tại Hà Nội ngày 27/5/1963

Được sự đồng ý của Bộ Thông tin truyền thông, UBND TP HN tiếp tục thông tin tổng hợp về tình hình vi phạm pháp luật của giáo xứ và một số giáo dân Thái Hà trong thời gian từ ngày 19/8 đến nay như sau:

1. Các hoạt động tiếp tục vi phạm pháp luật của một số giáo dân và giáo xứ Thái Hà:

- Ngày 19/8/2008, Giáo xứ Thái Hà đã có Đơn (lần thứ nhất) khiếu nại về việc báo chí xuyên tạc sự thật tại nhà thờ Thái Hà gửi Thủ tướng Chính phủ, các báo đài...Đồng thời cũng có đơn khiếu nại đề nghị trao lại quyền sử dụng đất của dòng Chúa cứu thế, giáo xứ Thái Hà gửi Nhà nước.

- Từ 19h đến 19h30, ngày 22/8/2008, giáo xứ Thái Hà tổ chức 1000 giáo dân cầu nguyện tại khu đất 178 Nguyễn Lương Bằng.

- Ngày 22/8/2008, ông Ngô Quang Kiệt, Tổng giám mục Hà Nội đã có thư ngắn gửi linh mục giáo xứ Thái Hà với nội dung kêu gọi mọi người hiệp thông với giáo xứ. Ngày 23/8/2008, ông Vũ Khởi Phụng, linh mục chính xứ Thái Hà đã có thư ngắn gửi ông Tổng giám mục Ngô Quang Kiệt bày tỏ lòng cảm ơn và mong giải quyết vấn đề do lịch sử để lại bằng công lý và hòa bình...

- 6h30 ngày 23/8/2008, 50 giáo dân căng dây thép, 2 bạt với ý định dựng lều nhưng đã bị các lực lượng ngăn chặn; 19h cùng ngày, linh mục giáo xứ tổ chức 1000 giáo dân chia thành 3 nhóm đi vào khu đất và tổ chức cầu nguyện tại các khu vực đặt tượng Đức Mẹ và bàn thờ trái phép.

- Một số giáo dân giáo xứ dựng 2 bảng tin tại tường rào của Công ty cổ phần May Chiến Thắng để dán đơn kiến nghị và các văn bản biện minh cho hành động chiếm dụng đất của Công ty cổ phần May Chiến Thắng.

- Sáng 24/8/2008, có gần 100 giáo dân tập trung cầu nguyện. Từ 17h đến 17h30 cùng ngày, linh mục Nguyễn Văn Thật, Phó Chánh xứ giáo xứ Thái Hà dẫn khoảng 500 học sinh tiểu học và trung học cơ sở cùng gần 100 giáo dân chia làm 2 nhóm vào khu đất làm lễ (một số học sinh của các trường thuộc quận Đống Đa, Ba Đình, như: Phan Huy Chú, Quang Trung, Cát Linh...); 19h cùng ngày, linh mục Nguyễn Văn Thật tiếp tục dẫn khoảng 1000 giáo dân cầu nguyện tại khu đất của Công ty cổ phần May Chiến Thắng (178 Nguyễn Lương Bằng).

- Ngày 24/8/2008, linh mục Phạm Trung Thành, giám tỉnh dòng chúa cứu thế VN có văn bản hiệp thông với giáo xứ Thái Hà với nội dung kích động, kêu gọi ủng hộ giáo xứ Thái Hà, dòng chúa cứu thế Sài Gòn sẽ tổ chức một buổi cầu nguyện đặc biệt vào lúc 19h ngày 28/8/2008 tại trụ sở dòng số 38 Kỳ Đồng, quận 3 TPHCM để hiệp thông với dòng chúa cứu thế Hà Nội tại giáo xứ Thái Hà.

- Ngày 25/8/2008, linh mục giáo xứ Thái Hà tiếp tục tổ chức cho giáo dân làm lễ cầu nguyện buổi sáng, chiều tại khu đất 178 Nguyễn Lương Bằng; duy trì khoảng 30 giáo dân thường xuyên túc trực trong khu vực để canh giữ.

- Trên trang báo điện tử Dòng chúa cứu thế và một số trang báo điện tử ở nước ngoài, liên tục có rất nhiều bài viết xuyên tạc nhằm kích động, ngụy biện, xúi giục giáo dân tiếp tục có những hành vi vi phạm pháp luật, nói xấu nhà nước VN, TP HN, quận Đống Đa...Trong các buổi tiếp xúc với Giám đốc công an TP và lãnh đạo UBND quận Đống Đa, linh mục giáo xứ Thái Hà tiếp tục đưa ra những lý lẽ ngụy biện cho các hành vi vi phạm pháp luật, khẳng định giáo dân đã tự ý hành động, không phải do sự chỉ đạo của giáo xứ, việc bức tường của Công ty May Chiến Thắng bị đổ là do trời mưa, đặc biệt luôn thể hiện quyết tâm đòi lại đất bằng mọi cách, đề nghị được cung cấp những tài liệu liên quan việc bàn giao khu đất sang nhà nước quản lý từ năm 1961.

Đánh giá, nhận xét:

Từ ngày 15/8/2008 đến nay, các phương tiện thông tin đại chúng trong nước đã liên tục đưa tin, bài viết phản ánh, có hiệu quả tạo dư luận rộng rãi trong việc lên án mạnh mẽ những hành động vi phạm pháp luật của giáo xứ và một số giáo dân Thái Hà tại khu đất 178 Nguyễn Lương Bằng của Công ty cổ phần May Chiến Thắng. Việc các cơ quan thông tin đại chúng trong nước liên tục đăng tin, bài viết, chương trình truyền hình có nội dung tố cáo, tạo dư luận rộng rãi lên án những hành vi vi phạm pháp luật tại 178 Nguyễn Lương Bằng đã tác động mạnh đối với linh mục giáo xứ Thái Hà. Từ việc từ chối, trốn tránh tiếp xúc với chính quyền các cấp, linh mục Vũ Khởi Phụng đã phải tiếp xúc với lãnh đạo các quận Đống Đa, Giám đốc Công an Thành phố.


Tuy nhiên, qua tình hình thực tế đã diễn ra từ sau ngày 19/8 đến nay, có thể khẳng định, linh mục và một số giáo dân giáo xứ Thái Hà vẫn tiếp tục kích động và có những hành vi coi thường pháp luật, thể hiện quyết tâm chiếm đất bằng mọi cách. Tiếp tục kích động giáo dân, tạo dư luận, kêu gọi sự tham gia của các đối tượng khác trong và ngoài nước ủng hộ việc chiếm đất tại 178 Nguyễn Lương Bằng. Thường xuyên tổ chức hành lễ tại khu vực 178 Nguyễn Lương Bằng với số lượng hàng trăm người (số lần và số lượng người tham gia tăng lên). Riêng ngày 24/8/2008, đã 5 lần tiến hành làm lễ; đặc biệt; vào 17h chiều ngày 24/8/2008, nhà thờ đã tổ chức cho các em học sinh làm lễ và cắm hương tại những nơi có ảnh Chúa, Đức Mẹ...


2. Các hoạt động chỉ đạo của TP:

- Thường xuyên chỉ đạo trực tiếp lãnh đạo quận Đống Đa, Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ) cùng các cơ quan chuyên môn liên quan bám sát tình hình, kiên trì thực hiện các biện pháp tuyên truyền, vận động, ngăn chặn các hành vi quá khích. Chỉ đạo UBND quận Đống Đa mời linh mục giáo xứ Thái Hà đến làm việc để thông báo tình hình, trao đổi, đối thoại làm rõ các vi phạm và yêu cầu giáo xứ, giáo dân phải chấm dứt ngay những hành động vi phạm pháp luật tại 178 Nguyễn Lương Bằng.

- Ngày 19/8/2008, UBND TP đã có công văn số 455/UBND-VX đề nghị ông Chủ tịch Hội đồng giám mục VN, ông Tổng giám mục Hà Nội có thái độ, việc làm nhắc nhở, yêu cầu giáo sĩ và giáo dân giáo xứ Thái Hà chấm dứt các hành vi vi phạm pháp luật tại 178 Nguyễn Lương Bằng; công văn số 450/UBND-ĐCNN yêu cầu linh mục giáo xứ Thái Hà và các giáo dân di chuyển tài sản, trả lại nguyên trạng mặt bằng khu đất cho Công ty cổ phần May Chiến Thắng trong thời gian Thanh tra TP kiểm tra, rà soát giải quyết đơn khiếu nại của linh mục và một số giáo dân xứ Thái Hà.

- Lãnh đạo quận Đống Đa đã chỉ đạo các cơ quan trong hệ thống chính trị liên tục tổ chức các đoàn công tác tiến hành tiếp cận, vận động thuyết phục các đối tượng, sử dụng loa truyền thanh phường tuyên truyền mạnh những nội dung phản ánh các hành vi vi phạm pháp luật tại 178 Nguyễn Lương Bằng.

- Sáng ngày 22/8/2008, đồng chí Giám đốc Công an TP đã tiếp linh mục Vũ Khởi Phụng, Nguyễn Văn Thật, Nguyễn Ngọc Nam Phong, Nguyễn Văn Khải tại trụ sở Công an TP. Tại buổi tiếp, đồng chí Giám đốc Công an TP đã thông báo các hành vi vi phạm pháp luật của giáo xứ và giáo dân Thái Hà, trong đó khẳng định, chứng minh rõ các linh mục giáo xứ và một số giáo dân xứ Thái Hà đã có những hành vi vi phạm pháp luật, yêu cầu phải khẩn trương, chấm dứt, tự dỡ bỏ tượng, thánh giá, lều bạt vi phạm trong khu đất của Cty cổ phần May Chiến Thắng.

- Chiều ngày 22/8/2008, lãnh đạo UBND quận Đống Đa, phường Quang Trung đã tiếp linh mục Vũ Khởi Phụng, Nguyễn Văn Thật, Nguyễn Ngọc Nam Phong, Nguyễn Văn Khải tại trụ sở UBND quận. Tại buổi tiếp, lãnh đạo UBND quận Đống Đa đã nhắc nhở và yêu cầu giáo xứ Thái Hà không được tiếp tục có những hành vi vi phạm pháp luật.

- Có văn bản số 580/UBND-ĐCNN, ngày 25/8/2008 đề nghị Tập đoàn Dệt may VN tăng cường hỗ trợ cho Cty cổ phần May Chiến Thắng, thường xuyên phối hợp chặt chẽ với quận Đống Đa, phường Quang Trung trong việc thực hiện các biện pháp bảo vệ, chống lấn chiếm đất, đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực 178 Nguyễn Lương Bằng.

- Chiều ngày 25/8/2008, đồng chí Giám đốc Công an TP tiếp tục tiếp các linh mục giáo xứ Thái Hà để tuyên truyền, vận động, phân tích làm rõ những hành vi vi phạm pháp luật và công khai các tài liệu liên quan việc bàn giao khu đất tại 178 Nguyễn Lương Bằng sang Nhà nước quản lý, các văn bản pháp lý có liên quan đến quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo của UBND TP Hà Nội.

3. Một số biện pháp tiếp tục chỉ đạo của UBND TP trong thời gian tới:

- Tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đoàn thể trong hệ thống chính trị quận Đống Đa, phường Quang Trung kiên trì thực hiện các biện pháp tuyên truyền, vận động thuyết phục giáo xứ và một số giáo dân Thái Hà chấm dứt ngay các họat động vi phạm pháp luật tại khu đất 178 Nguyễn Lương Bằng.

- Chỉ đạo Thanh tra TP khẩn trương kiểm tra, rà soát quá trình giải quyết đơn khiếu nại của linh mục và một số giáo dân giáo xứ Thái Hà đã được UBND TP giải quyết tại Quyết định số 2476/QĐ-UBND, ngày 30/6/2008, có ý kiến kết luận báo cáo UBND TP xem xét, trả lời theo quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo. Tiến hành đối thoại, tiếp tục công khai với linh mục giáo xứ Thái Hà về các tài liệu, căn cứ pháp luật về quyền sở hữu khu đất 178 Nguyễn Lương Bằng.

- Tiếp tục phối hợp chặt chẽ để cung cấp thông tin đề nghị các cơ quan thông tin đại chúng đăng tin, viết bài phân tích sâu sắc, lên án mạnh mẽ đối với những hành vi vi phạm pháp luật của giáo xứ, một số giáo dân Thái Hà tại 178 Nguyễn Lương Bằng.

- Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP làm việc với Ủy ban MTTQ các tỉnh, thành, địa phương liên quan để đề nghị có sự phối hợp trong công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục đối với các giáo dân tại địa phương chấp hành nghiêm pháp luật nhà nước, không tham gia các hoạt động vi phạm, gây phức tạp thêm tình hình tại 178 Nguyễn Lương Bằng.

- Chỉ đạo Công an các cấp tiếp tục củng cố hồ sơ chứng cứ để phục vụ việc xem xét xử lý những người cố tình vi phạm theo đúng quy định của pháp luật

Giấy đề nghị của Linh mục Vũ Ngọc Bích về việc quản lý nhà thờ Thái Hà

Sau khi đã được ban Chủ nhiệm của HTX có sự đóng góp với giáo xứ chúng tôi ba lần: số tiền tổng cộng là 40.000.000đ (bốn mươi triệu đồng)

Nay chúng tôi thống nhất với đề nghị của HTX là để HTX chuyển đổi sử dụng cơ sở trên phần đất của Giáo xứ cho một đơn vị khác.

Khi đơn vị khác vào ở trên phần đất của Nhà thờ, phải có trách nhiệm bảo vệ đất của nhà thờ không được phép nhượng bán hoặc với mọi hình thức có tính chất mua bán.

LM. Vũ Ngọc Bích

http://www.hanoimoi.com.vn/vn/41/178432/
PDF chụp lại





PHẢN BÁC NHỮNG LUẬN ĐIỆU " bề hội đồng" những người đòi công lý, sự thật của bộ máy tuyên truyền láo của chế độ cs :
- 2008:GX Thaí Hà: audio Lời phát biểu của LM Nguyễn Ngọc Nam Phong
- 200808: Phỏng Vấn Linh Mục Nguyễn Văn Khải - Giáo Xứ Thái Hà - Hà Nội
- Nhật ký Rồng Rắn - Trần độ (cố, cựu trung tướng Trần Độ, công thần của chế độ, tố cáo bản chất gian dối, vu khống, tráo trở, lưu manh của cncs !!)
- PCI-PMU18: Người Nhật phải bật cười

Bộ chính trị của csvn đang tiếp tục phô bày bản chất xấu xa, vô luật, phi nhân bản, phản công lý, phi dân tộc của chế độ !!

No comments: