Saturday, August 30, 2008

Giám đốc công an thành phố Hà Nội ngây thơ đòi qua mặt Phóng Viên AFP

VietCatholic News (Thứ Sáu 29/08/2008 18:08)

HÀ NỘI - Chiều 29/8/2008 sở công an họp báo quốc tế dưới sự chủ tọa của ông Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội về việc đòi lại đất tại Thái Hà.

Tại đây, trả lời câu hỏi của phóng viên AFP đề nghị cho biết rõ hơn tình hình tại khu đất Thái Hà, ông Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đọc thuộc lòng: “Căn cứ Bộ Luật hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự của nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam sự việc xảy ra tại 178 Nguyễn Lương Bằng và tại giáo xứ Thái Hà đã đủ cấu thành tội danh huỷ hoại và cố ý làm hư hỏng tài sản xã hội chủ nghĩa và tội gây rối trật tự công cộng theo Điều 143 và Điều 245 của Bộ Luật hình sự".

Vừa đánh trống vừa ăn cướp với việc đổ tội như sau: các hành vi đập phá tường, lập bàn thờ, cầu nguyện không đúng nơi quy định đã kéo dài từ 6/1/2008 đến nay đã 8 tháng và đặc biệt vào trưa 15/8 là vi phạm pháp luật Việt Nam.

Chu choa, Ông Nhanh tỏ ra quá "thanh liêm" như vị thiên lôi từ trời xuống phán thêm: “Theo Luật pháp, mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật. Những ai có vi phạm đều bị triệu tập, từ cán bộ nhà nước, thầy tu hay công dân bình thường”.

Thưa ông Nhanh! Nếu ông còng tay được tên tham nhũng hàng đầu của đảng cộng sản đòi hối lộ nơi người Nhật trong dự án Xa Lộ Đông Tây tại Sài Gòn thì dân đen chúng tôi được nhờ biết mấy. Nếu ông cố tình quên vụ này, thì chúng tôi điểm ngay tên tham quan Huỳnh Ngọc Sĩ, đã đòi hối lộ 820.000 đôla của hãng thầu Nhật đấy. Cả nước Nhật biết đến Huỳnh Ngọc Sĩ, nhưng tại Việt Nam không được nói đến chuyện này, và kể cả tên Giám đốc Công an thành phố Hà Nội. Trước khi bắt dân đen, hãy bắt tên đại tham nhũng Huỳnh Ngọc Sĩ đi nhé. Ông ta là cán bộ nhà nước đấy! Gỉa sử việc phá hàng rào "là có thật và là hành vi phạm pháp" đi chăng nữa, thì tổn hại này có sánh chi với những hành vi phá sản và ăn cắp của biết bao nhiêu các quan quyền từ trên xuống dưới trong chế độ CSVN, sao không ai đưa ra xử tội những vị quan này vậy, hỡi ông Giám đốc Công an?

Chưa làm được chuyện anh hùng bắt tham quan thì ông Nhanh đã dối trá đủ điều đổ tội lên đầu giáo dân Thái Hà, bằng cách nói với AFP như sau: "Tối qua (28/8), hơn 100 giáo dân, trong đó có tu sĩ, giáo sĩ Nhà thờ Thái Hà kéo đến trụ sở Công an quận Đống Đa đòi trả người, với những hành vi quá khích như chửi bới, lăng mạ người thi hành công vụ. Công an quận đã mời đại diện nhóm người này vào và nói rõ lý do bắt người. Sau khi được giải thích, thuyết phục, hơn 21 h tối qua, nhóm người này đã giải tán. Tuy nhiên vì một số người có hành động quá khích, công an quận đã lập biên bản tạm giữ 3 người để điều tra".

Phóng viên AFP thật ma lanh qua mặt chàng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội một cái vù mà không cần bóp còi. Bằng cách trước đó đã gặp ngay một vị linh mục để hỏi về vấn đề sử dụng vũ lực của công an đối với giáo dân Thái Hà. Chúng ta đọc nguyên văn bài viết của AFP nói chuyện với linh mục Phêrô Nguyễn Văn Khải và được tường thuật trong bài báo như sau:

"One of the priests, Father Nguyen Van Peter Khai -- who put the total number of Catholics arrested since Thursday at eight -- told AFP that police had attacked the Catholics as they sat on the street for a peaceful vigil.

"We were in the street on Thai Ha street and the police repressed the Christians using electric shocks," said Khai. "A lot of people were beaten by police, they were beaten very hard." (Chúng tôi cầu nguyện an hòa… Chúng tôi đứng trên đường Thái Hà và công an tấn công bằng dùi cui điện. Nhiều người đã bị đánh đập và bị đánh đập tàn nhẫn).

He showed AFP digital photographs showing two women bleeding from head wounds who he said were victims of the police baton-charge. (Linh mục Khải đã cho AFP xem hình chụp digital của 2 người phụ nữ, có vết thương chảy máu trên đầu. Cha Khải nói: “Đó là nạn nhân của bọn công an.”)


Khi có đủ dữ kiện chứng nhân đó, tại nơi họp báo phóng viên AFP chỉ cần hỏi thêm câu: "Công an có dùng dùi cui điện để đánh giáo dân Thái Hà không?", thì ông Nhanh lòi đuôi chuột dối trá:

When asked about the claim, police chief Nhanh only said: "We never use supporting instruments to beat those who do not violate the law. These instruments are only used when police are attacked." (Cảnh sát Việt Nam không bao giờ dùng công cụ để đánh đập người vi phạm. Chúng tôi chỉ dùng những công cụ này trong các trường hợp bị tấn công).

Để vớt vát giám đốc Nhanh vội nói: đến nay, công an chưa nhận được đơn thư khiếu nại nào về vụ việc này” (Nhanh said police had received no complaints alleging beatings on Thursday).

Phóng viên AFP không bình luận gì thêm về cuộc họp báo, nhưng với cách hành văn báo chí chuyên nghiệp AFP có thể cho độc giả Tây Phương sẽ nhận ra đâu là sự thật và đâu là điều dối trá của cộng sản Việt Nam trong vụ đàn áp dã man Giáo dân Thái Hà bằng dùi cui điện.

Ông Giám đốc Công an thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Nhanh ơi! Phóng viên AFP ngây thơ hay ông Nhanh thơ ngây?
Hà Long
---------------
- * Nghe-Nhìn-Xét-Làm - mục đích biện minh cho phương tiện ...

No comments: