Thursday, August 28, 2008

Những “Con Khuyển Mới” tại Hà Nội

VietCatholic News (Thứ Năm 28/08/2008 10:03)

THÁI HÀ - Ngày xưa trong cuộc đấu tranh chống lại bọn thực dân Pháp nhiều dân lành đã bị tù tội và bị giết oan, một phần do chính sách đàn áp bóc lột dân đen, phần khác do “bọn chó săn” ăn phải bã thực dân quay lại cắn dân mình. “Chó săn thực dân” là một tiếng gọi điểm mặt những tên bán nước (đất), bán lương tâm phản bội dân tộc.

Ngày nay một lũ chó săn mới chạy theo tham quan, tập đoàn mafia cộng sản để hành hạ dân mình. Tại đất ngàn năm vạn vật Hà Thành người dân có thể thay thế tên gọi “Con Khuyển Mới” cho tờ báo “Hà Nội Mới”. Nhắc đến những phóng viên nội chính của họ thì không khác gì các con chó săn thời thực dân để trở nên đê hèn dối trá, đàn áp dân lành và chối từ công lí.

Nếu HNM còn có lương tri và trách nhiệm của người cầm bút thì câu hỏi được đặt ra với phóng viên nội chính vì sao:

- Không lên tiếng bên vực các đồng bạn của mình về việc bắt giam 2 nhà báo Nguyễn Văn Hải (Tuổi Trẻ) và Nguyễn Việt Chiến (Thanh Niên) vì tội "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Họ là các chiến sĩ chống tham nhũng. Là những người đang đấu tranh cho lẽ phải, cho công lý và can đảm tố giác bọn tham quan trong vụ PMU 18. Dư luận bàng hoàng trước việc nhà chức trách làm chuyện “cả vủ lấp miệng em”, còn HNM luôn với tư thế “êm re”.

- Không truy tố các cán bộ cộng sản Việt Nam hối lộ đòi giá 10% - 15% trong dự án Xa Lộ Đông Tây tại Sài Gòn, là dự án nhận vốn từ nguồn viện trợ phát triển ODA của Nhật Bản dành cho nước nghèo Việt Nam. Điều lạ ở đây do báo chí Nhật và thế giới tự do đưa khá nhiều tin hối lộ về dự án thì dân Việt Nam mới biết về “bí mật quốc gia” này và thêm nữa Nhật đang truy tố nhân viên Nhật hủ hóa, còn báo HNM “đắp chiếu” phủ lên người che kín xem như chuyện ấy là của riêng người Nhật.

- Không điều tra tường tận việc liên quan đến những sai phạm tại Chi cục Thuế quận Đống Đa, Hà Nội (ngay giữa GX Thái Hà) do 3 tên tham quan thuế vụ: trưởng Chi cục Thuế quận là Phùng Mạnh Quyền, Lê Kim Loan và Phạm Quang Minh về tội "cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng". Ba Phó chi cục trưởng này từng ký vào hơn 60 bộ hồ sơ nộp lệ phí trước bạ đã bị làm giả ("biến" người không kinh doanh vận tải thành người kinh doanh vận tải hành khách, để những người đi nộp phí chỉ phải nộp lệ phí trước bạ ở mức 2% thay vì mức 5% như quy định), gây thiệt hại cho ngân sách hơn 1,2 tỉ đồng. Phóng viên nội chính của HNM đang ngủ nơi đâu?

- Không tố cáo những điểm trông giữ xe trái phép nhiều gấp đôi chỗ có phép ngay tại Hà Nội. Theo số liệu khảo sát của lực lượng Thanh tra GTVT và Công an các quận, huyện, toàn TP Hà Nội vào ngày 26/8/2008 có 844 điểm trông giữ xe đạp, xe máy, trong đó số điểm có phép chỉ là 254, số điểm không phép lên tới 590. Ông Thạch Như Sỹ, Chánh Thanh tra Sở GTVT cho biết, TP có 242 điểm trông giữ xe ôtô thì có tới 86 điểm không có phép, 3.478 điểm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để bán bia hơi, hàng ăn uống, hoa quả… “Một số nơi thu tiền gửi xe quá qui định. Nhiều trường hợp vi phạm đáng tiếc lại do chính quyền phường sở tại đứng ra bảo lãnh. Điều này gây khó khăn cho việc xử lý các vi phạm”, ông Sỹ nhận định. Cuối cùng dường như đã có một sự phân chia "ngầm" từng mét vuông vỉa hè, lòng đường để thực hiện dịch vụ trông giữ xe. HNM ở đâu sao không hăng hái khởi tố các điểm này cho dân đen được nhờ? Phường Quang Trung, quận Đống Đa có thoát được ma chướng này không?

- Không tìm thấy tin công trình sai phạm "bịt" Vườn Thú Hà Nội (cũng được goi là công viên Thủ Lệ) trong HNM. Đã bao nhiêu năm Vườn Thú Hà Nội bị lấn chiếm một cách nghiêm trọng. Hàng quán tư nhân vô tư mọc lên như nấm, kể cả các quán nhậu, karaoke xây kiên cố, sơn màu đỏ choé. Khi dư luận quá bức xúc, lên tiếng thì nghe nói chính quyền cấp phường, cấp quận (đây là quận Ba Đình) đã có công văn nhắc nhở từ một vài năm nay rồi. Kế đến, ủy ban cấp thành phố cũng đã từng đi kiểm tra, yêu cầu phải dỡ bỏ những quán xá này. Rồi đến cấp cao nhất của thành phố là ông bí thư Thành ủy cũng đã đến tận nơi xem xét, quyết định chấm dứt cảnh lấn chiếm đất công, trả lại nơi vui chơi cho dân. Ai cũng biết rằng Ủy ban thành phố là cấp trên của quận, còn quận là cấp trên của phường. Vậy mà nghiêm lệnh của thành phố vẫn chưa được cấp dưới là quận và phường thực thi. Nghe đâu là ngày xửa ngày xưa, các ông phường và quận, kể cả giám đốc Vườn Thú, đã “lỡ ký”, “lỡ duyệt” và “lỡ... cầm tiền” rồi cho 10.000m2 được xếp loại “đất vàng” này được cho thuê với giá rẻ như bèo. Trong một bản hợp đồng ghi rõ người thuê gần 500m2 đất nói trên là bà Q.T.B. - cán bộ phòng tổ chức hành chính - Vườn Thú Hà Nội, chỉ với giá 3 triệu đồng/tháng. HNM có mở mắt thấy 10.000m2 đất “bịt” không, hoặc phóng viên nội chính của HNM chỉ cho đó là 1 căn lều nhỏ?
Được so sánh như thế ta mới thấy tác phong nghề nghiệp đê hèn dối trá của phóng viên nội chính HNM trong vấn đề giáo dân cầu nguyện đòi lại công lý tại GX Thái Hà. Nếu được công bằng mà nói thì phóng viên nội chính HNM đang trở thành những “Con Khuyển Mới” chỉ được phép ăn bã của người chủ và sủa ra ý muốn của chủ, người đang đóng vai trò “cướp đất” của dân nghèo. Sự đê hèn dối trá của HNM được nhóm khuyển này sủa vang vang theo nhịp roi của chủ.

Chính trong thời gian này ông Trần Thế Vượng - Trưởng đoàn giám sát nói trước Ủy ban Thường vụ QH ngày 22/8/2008 về vấn đề hủ hóa nghiêm trọng trong nội bộ đảng khi thi hành pháp luật về khiếu nại tố cáo như sau: “Rút kinh nghiệm nội bộ (về chia chác đất đai) mà không kiên quyết xử lý theo pháp luật với lý do để "giữ gìn đoàn kết nội bộ, uy tín, thành tích của cơ quan, địa phương, ngành" vẫn còn xảy ra nhiều.” Ông Vượng cho biết thêm: Nội dung khiếu nại của công dân xảy ra tập trung ở lĩnh vực đất đai (chiếm tỷ lệ hơn 80%, có địa phương trên 90%), trong đó phần lớn là khiếu nại về giá bồi thường, giá đất tái định cư quá cao".

GX Thái Hà có được hưởng luật trừ cho lời nói của ông Vượng không? Hay là Phường Quang Trung, quận Đống Đa cũng như HNM đồng lòng với công ty cổ phần may Chiến Thắng và công ty vật tư vận tải xi măng đã “lỡ ký”, “lỡ duyệt” và “lỡ... cầm tiền” rồi.

Những “Con Khuyển Mới” của HNM luôn rỉ rả trong những ngày qua, việc một số giáo dân giáo xứ Thái Hà tiếp tục có những hành vi sai trái, gây mất an ninh trật tự tại Công ty Cổ phần may Chiến Thắng, phường Quang Trung, quận Đống Đa. Có thể việc này đang phục vụ người chủ cướp đất, hoặc sủa theo đơn đặt hàng của lũ tham quan cướp đất.

Những tính chất đê hèn dối trá và tệ hại đó được miêu tả qua thơ nhái trong nhân gian của Trần Đăng Khoa:

Hay nói đổi mới
Là ông cầm đầu
Hay chỉ loanh quanh
Là ông hành chính
Hay ra mệnh lệnh
Là lũ "bạn dân"
Cửa hậu hay đi
Là quân trộm cướp
Buôn gian bán lận
Là bọn vua con
ăn no tiền chùa
Là quân tham nhũng
Đứng đầu cả đống
Là lũ bất lương…

Và trong Tuổi Trẻ Cười được thể hiện qua vần thơ châm biếm với bài Thập Nhị Quyền của đám tham quan hủ hóa:

1. Bằng có người vực
2. Chức có người bầu
3. Mầu có người gói
4. Nói có người nghe
5. Đe có người sợ
6. Dở có người khen
7. Hèn có người giấu
8. Nhậu có người bao
9. Khao có người góp
10. Họp có người ghi
11. Chi có người bù
12. Tù có người chạy.

Cuối cùng công cuộc cầu nguyện cho công lý tại GX Thái Hà được thể hiện không chỉ dừng lại với luận điệu tuyên truyền độc đoán một chiều của cộng sản Việt Nam, nhưng sự cầu nguyện này đang lan rộng trên toàn thế giới với báo chí quốc tế, được loan truyền qua đại diện của các ngôn ngữ ngoại giao quan trọng. Điển hình các tin nóng bỏng về Thái Hà đã được các thông tấn xã thế giới cập nhật với chủ đề như sau (xin đọc trong trang www.vietcatholic.net):

• Vietnam: Tausende Katholiken schützen Redemptoristen in Hanoi (Tiếng Đức) - katholisches.info
• Hanoi Redemptorists are prepared to go to jail for their flock and justice (Tiếng Anh) - J.B. An Dang
• Hanoi: les plus hautes autorités religieuses de l’Eglise catholique au Vietnam soutiennent publiquement les manifestations de prière des paroissiens de Thai Ha (Tiếng Pháp) - Eglises d'Asie
• Thousands of Catholics in the streets in Hanoi in support of Redemptorists (Tiếng Anh) - Asia-News
• Migliaia di cattolici in piazza ad Hanoi a sostegno dei Redentoristi (Tiếng Ý) - Asia-News
• The provincial superior of the Redemptorists in Vietnam calls for justice (Tiếng Anh) - J.B. An Dang
• I Redentoristi di Hanoi tornano a chiedere la restituzione dei loro terreni (Tiếng Ý) - Asia-News.
Hà Long

No comments: