Thursday, August 14, 2008

Y Khoa Thành Công: Ngăn Cản Lão Hóa, Sẽ Giúp Người Sống Thọ Hơn, Ít Bệnh Hoạn

Việt Báo Thứ Tư, 8/13/2008, 9:03:00 PM

NEW YORK (VB) -- Bản tin sau của ABC/AFP cho thấy khoa học thực hiện được việc ngăn chận tiến trình lão hóa của cơ thể. Cuộc nghiên cứu phổ biến hôm 11-8-2008 cho biết các khoa học gia đã lần đầu tiên ngăn cản được tiến trình lão hóa trong toàn bộ một cơ phận.
Cuộc nghiên cứu xuất bản trên tạp chí Nature Medicine bản online, cho biết các khoa học gia ở Đaị Học Y Khoa Albert Einstein tại Viện Đaị Học Yeshiva ở thành phố New York, hướng dẫn bởi giaó sư Ana Maria Cuervo, đã ngăn cản tiến trình lão hóa trong các lá gan chuột bằng cách ngừng đưa vào chất đạm có hại bên trong các tế bào cơ phận này.

Khi con người già, các tế bào của họ kém hiệu quả trong việc loaị bỏ chất đạm thiệt hại từ việc thu góp các chất độc, mà các chất độc hại này sẽ biến dạng và gây bệnh lãng trí Alzheimer’s, bệnh co giật bắp thịt Parkinson’s, và các bệnh rối loạn thần kinh khác.

Cuervo nói, lợi ích của việc hồi phục cơ chế thanh lọc chất đạm bên trong tất cả các tế bào có thể dẫn đi xa hơn là một cơ phận đơn độc.

Nhà nghiên cứu người Úc chuyên về lão học David le Couteur, giaó sư Đaị học Sydney, nói bản nghiên cứu là bước đột phá lớn, “Nhà nữ khoa học này đã gọn gàng chứng minh rằng chức năng lysosome là một phần chủ yếu của tiến trình laõ hóa.”

Cuervo tin là việc thanh tẩy chất đạm hiệu quả có thể giúp tăng tuổi thọ cho con người, và cải thiện chức năng trong toàn bộ các mô của cơ thể.

http://www.vietbao.com/?ppid=45&pid=116&nid=132825

No comments: