Tuesday, September 23, 2008

Đọc báo hề cs : VIDEO: Quyết định thu hồi đất tại 178 Nguyễn Lương Bằng



Cập nhật: 22/9/2008 21:19

Chiều nay (22/9), Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã tổ chức thông báo tới các cơ quan thông tin đại chúng về hoạt động tự phát của số đông công dân tại khu vực giáo xứ Thái Hà trên phần đất số nhà 178 Nguyễn Lương Bằng vào tối 21, rạng sáng 22/9/2008 và chủ trương, biện pháp chỉ đạo giải quyết của thành phố.




Tại buổi họp báo chiều 22/9. Ảnh: VTV
Thông báo nêu rõ, từ nhiều tuần nay, sau khi các phương tiện thông tin đại chúng đăng tải về hoạt động vi phạm pháp luật của giáo sỹ, giáo dân giáo xứ Thái Hà tại khu đất của Công ty cổ phần may Chiến Thắng, không chỉ quần chúng nhân dân khu vực đó, mà cả nước đều rất bức xúc, phẫn nộ, đặc biệt là sau khi nghe lời phát biểu của Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt.
Ngay từ chiều 21/9, nhiều công dân đã tập trung tại khu đất 178 Nguyễn Lương Bằng đề nghị giáo sỹ và giáo dân giải tán hoạt động tôn giáo trái phép để giữ gìn an ninh trật tự tại khu vực. Trước tình hình trên, các cấp chính quyền và các cơ quan chức năng đã khẩn trương giải tán nhân dân, bố trí lực lượng tuần tra. Ngay sáng nay (22/9), UBND quận Đống Đa đã mời chánh xứ Thái Hà, linh mục Vũ Khởi Phụng để phối hợp giải quyết. Tuy nhiên, đến buổi chiều nay, các linh mục nhà thờ Thái Hà đã từ chối với lý do bận việc.

Ngày hôm nay, UBND thành phố đã ký quyết định thu hồi diện tích đất tại 178 Nguyễn Lương Bằng của Công ty cổ phần may Chiến Thắng để lập dự án xây dựng công viên cây xanh phục vụ nhân dân. Để giải phóng mặt bằng, UBND quận Đống Đa yêu cầu Nhà thờ Thái Hà và các giáo dân nhanh chóng chuyển những đồ thờ trái phép ra khỏi khu vực. Như vậy, sau hơn một tháng vận động, thuyết phục cũng như khởi tố vụ án hình sự về việc chiếm đất trái phép tại khu đất 178 Nguyễn Lương Bằng, đến nay, các cơ quan chức năng cũng như quần chúng nhân dân đã lập lại trật tự tại khu vực này.
Việc giữ nghiêm kỷ cương phép nước, nghiêm trị những kẻ vi phạm pháp luật đã tạo được niềm tin cho nhân dân trong khu vực.

Mời Quý độc giả theo dõi Video:


Cũng trong ngày hôm nay (22/9), UBND TP.Hà Nội đã có văn bản cảnh cáo một số giáo sĩ, trong đó có các ông: Vũ Khởi Phụng, Chánh xứ Thái Hà, Nguyễn Văn Khải, nguyễn Văn Thật và Nguyễn Ngọc Nam Phong.



Mời Quý độc giả theo dõi tiếp Video:




Hoàng Lương


http://www.vtv.vn/VN/TrangChu/TinTuc/CKX/2008/9/22/183005/
----------------------------------------------------------------------------
Liên quan:
- UBND thành phố Hà Nội “bạo hành hành chánh” !!!

- Tòa khâm sứ dưới lý lẽ của một đảng viên (và cách tìm & thẩm định thông tin) !!!
- audio RFA/VNE: Thời sự Thái Hà, TKS HN 23/9/2008: pv LM Khải, Lm NH Lễ...
- Với vụ trích dẫn cắt xén lời của ĐTGM Ngô Quang Kiệt, Việt Nam lập tức biến thành trò hề cho thế giới...
- Tòa TGM Sài Gòn minh định lại bài phát biểu của TGM Hà Nội...
- Đọc báo hề cs : VIDEO: Quyết định thu hồi đất tại 178 Nguyễn Lương Bằng
- UBND thành phố Hà Nội “bạo hành hành chánh”

No comments: