Sunday, September 28, 2008

Thử Phân Tích Về Cái Cụm Từ "Tôi Thấy Nhục Khi Cầm Hộ Chiếu Việt Nam...” Của Tổng Giám Mục Hà Nội NGô Quang Kiệt

Như dư luận đã biết trong mấy ngày qua hệ thống báo chí, đài phát thanh, truyền hình của nhà nước và các cơ quan truyền thông khác hùng hậu của ĐCSVN liên tục rêu rao bôi nhọ Đức Tổng giám mục Hà Nội Ngô Quang Kiệt. Để đi sâu và phân tích đoạn câu trên cho dù đã bị các cơ quan tuyên truyền độc đoán trong nước của nhà cầm quyền Hà Nội cố ý cắt xén toàn văn phát biểu của vị Linh mục đáng kính và can đảm đã rất có trách nhiệm với cộng đồng, với dân tộc và với đất nước ta. Ta hãy thử đi sâu vào những trình bày sau đây mà bấy lâu nay được cả bộ máy tuyên truyền của đảng và nhà nước ra rả đêm ngày không biết mệt mỏi như sau :

Thứ nhất : Đảng và nhà nước CSVN luôn luôn tự dậy dỗ dân chúng trong nước và vỗ ngực tự hào rằng : "đất nứớc ta có truyền thống hơn 4000 nãm lịch sử anh dũng chống giặc ngoại xâm...."

Thứ nhì: "Ðất nước chúng ta có rừng vàng biển bạc, đất đai phì nhiêu, tài nguyên phong phú đa dạng nhiều vô kể, ruộng đồng màu mỡ thẳng cánh cò bay..."

Thứ ba: "Dân tộc ta từng đánh thắng nhiều triều đại phong kiến phương Bắc Trung Hoa, đặc biệt là đánh tan 3 lần đội quân Mông Nguyên của tướng Thành Cát Tư Hãn đã từng tung vó ngựa khắp châu Âu."

Thứ tư : "Dân tộc Việt Nam ta thông minh, cần cù chịu khó, các em và các cháu học sinh trung học đã từng đoạt các giải cao của các kỳ thi toán, vật lý, hoá học, sinh ngữ, tin học Olempic quốc tế..."

Thứ năm : "Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, chúng ta đã từng đánh thắng hai đế quốc lớn đó là thực dân Pháp và đế quốc Mỹ cùng bọn bành trướng bá quyền Bắc Kinh....Tất cả chúng đã phải chuốc lấy những thất bại thảm hại và gánh mọi tổn thất do tội ác của chúng gây nên..."

Thứ sáu : "Dân tộc Việt Nam ta vô cùng tự hào về chủ tịch Hồ Chí minh - nhân vật thiên tài có một không hai của nhân loại..."

Thứ bảy : "Dân tộc ta có 2 trong 8 vị tướng tài trong lịch sử quân sự thế giới tính từ trước cho tới nay. (Ý nói Trần Hưng Đạo và Voc Nguyên Giáp !? "

Vv và vv............

Thế bây giờ tôi xin hỏi các vị trong bộ chính trị, trong toàn thể ban chấp hành trung ương ĐCSVN và gần 3 triệu đảng viên của đảng CSVN rằng, thế tại sao đảng và nhà nước “ta” lại phải dâng hiến các hòn đảo trong 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa vào năm 1958, cùng hơn 700 km2 đất trên bộ thuộc các tỉnh biên giới phía bắc và hơn 14000 km2 lãnh hải biển cho Trung Cộng sau này nữa qua các hiệp định sai lầm ký kết với Trung Quốc cộng sản ???

Các vị đã làm theo lời dậy của CT Hồ Chí Minh qua câu thơ : "Ðánh cho Mỹ cút, đánh cho Nguỵ nhào...”. Thế mà Mỹ thua Việt Nam lại không bồi thường chiến tranh cho Việt Nam một xu sứt nào theo hiệp định Paris năm 1973, chỉ vì ĐCSVN vi phạm hiệp định hoà bình đó rất trắng trợn. Ngược lại chính phủ của ĐCS Việt Nam lại phải bồi thường thiệt hại cho những nhà tư bản Mỹ trước đây ở Sài Gòn thì khi đó mới được chính phủ Mỹ xoá bỏ lệnh cấm vận cho Việt Nam là sao vậy ???

Tại sao nhà nước của ĐCSVN lại phải ra sức vận động ngoài hành lang và đi đêm để đút lót cho các hạ và thượng nghị sỹ của quốc hội Mỹ nhằm mong muốn được Hoa Kỳ cho gia nhập WTO là sao đây ???

Khi kết thúc chiến tranh sau ngày 30/4/1975 đồng bào Việt Nam ở trong nước không thể chịu đựng nổi cái ách thống trị vô cùng tàn bạo của nhà cầm quyền độc tài toàn trị cho nên phải bỏ Tổ Quốc ra đi tìm tự do nơi đất khách quê người, lúc đầu tất cả đều bị khinh rẻ, bị xếp là phản bội Tổ quốc, là ăn phải bơ thừa sữa cặn của đế quốc ngoại bang. Nhưng về sau, đến khi họ giầu có, họ trở về nước đem đôla đóng góp xây dựng lại quê hương, đất nước thì lại gọi là " Việt Kiều yêu nước hay còn gọi là khúc ruột ngàn dặm " là sao vậy ???

Tại sao dưới sự lãnh đạo của ĐCSVN nhân dân đã phải hy sinh bỏ hơn 3,5 triệu tính mạng và biết bao xương máu cùng hàng biết bao tiền của vật chất khác của nhân dân Việt Nam và các nước cộng sản đồng minh khác để đánh đuổi cho bằng được “Mỹ cút” ra khỏi đất nước ta, để rồi cựu thủ tướng Phan Vãn Khải lại phải cầu cạnh sang Mỹ năn nỉ ôm cẳng Mỹ, xin Mỹ hãy giúp đỡ, hãy đầu tư vào Việt Nam hòng mở mang đất nước là sao thế ???

Tại sao gọi là đã "giải phóng thống nhất được đất nước hơn 33 năm rồi”nước ta vẫn nghèo gần áp chót Ðông Nam Á là sao vậy hay do “thiên tài lãnh đạo” của ĐCSVN đây ?

Tại sao khi người dân thường cầm tấm hộ chiếu phổ thông của nhà nước CHXHCN VN vào các đại sứ quán của các nước như : Anh, Pháp, Mỹ, Ðức, Ý, Nhật, Canada... thậm chí cả Hàn Quốc để xin nhập cảnh vào nước họ, thì họ lại không tiếp đón một cách trân trọng và lịch sử cho lắm bằng các vị có tấm hộ chiếu công dân các nước giàu có khác ??? Trong khi đó người dân Nhật Bản, Hàn Quốc, Ðài Loan, Singapo, Thái lan.... khi đi sang 7 nước công nghiệp hàng đầu thế giới thì họ được đi một cách thoả mái không mấy khó khăn mà họ đi như là đi chợ vậy ???

Tại sao công dân mang tấm hộ chiếu Thái Lan vào Hàn Quốc rất vô tư, còn công dân mang tấm hộ chiếu Việt Nam vào đại sứ Hàn Quốc họ lại không tiếp đón trân trọng lắm là sao, là sao ???

Tôi thiển nghĩ, bởi vì người Thai Lan họ giầu có hơn xứ Việt Nam ta. Mà từ xưa cho tới nay làm gì có chuyện một ông nhà giầu lại cho một người đang nghèo đói, khốn khổ lang thang ngoài đường được ngủ nhờ qua đêm trong nhà mình bao giờ đâu ?

Cho nên Ngài Tổng giám mục Hà Nội Ngô Quang Kiệt có nói câu "Tôi cảm thấy nhục nhã khi mang tấm hộ chiếu Việt Nam"hoàn toàn ðúng, bởi vì dân ta không nên tự huyễn hoặc ru ngủ và tự đề cao mình như thế trong khi nước nhà, dân tộc ta đa số còn đói nghèo, lạc hậu, người dân hoàn toàn bị sống trong cảnh không có tự do dân chủ và nhân quyền được tôn trọng. Do đó theo ý kiến của tôi thì câu nói của Tổng giám mục Ngô Quang Kiệt là không có gì là sỉ vả hay súc phạm đến danh dự dân tộc và đất nước Việt Nam ta cả. Trái lại, chính Ngài đã mạnh dạn nói rất thật cảm nghĩ và nỗi lòng của mình về hiện trạng đáng buồn của nước nhà mà thôi. Ngài nói như vậy chính là để thức tỉnh tất cả dân chúng đang bị mù loà thông tin, bị nhồi nhét và đầu độc suốt mấy chục năm trường. Ngài nói với một tinh thần tự trọng cao hiếm thấy của những người có lương tri và biết liêm sỉ đó. Nên tôi hoàn toàn ủng hộ câu nói đó trong toàn bộ bài phát biểu của ông. Có thấy được cái yếu kém, cái sai lầm, cái thất bại của mình và dám nhìn thẳng vào sự thật cay đắng thì mới dũng cảm khắc phục thói hư tật xấu cũng như tất cả lầm lạc của chính mình từ trước đến nay để vươn lên phát triển tiến bộ văn minh hơn trước. Nhưng có điều là, Đức Tổng giám mục Ngô Quang Kiệt không phân tích hết ý cho nên ÐCSVN mới lợi dụng câu nói của ông để xuyên tạc, cắt xén đưa tin thiếu trung thực nhằm lăng mạ, mạ lỵ, bôi bẩn một cách sai sự thật với mục đích nhằm hạ uy tín của ông trước đồng bào Công giáo và nhân dân cả nước mà thôi.

Tôi thiết nghĩ, đã đến lúc ÐCSVN phải chấm dứt những trò lừa bịp nhân dân cũng như dư luận quốc tế vì tấn tuồng này nó quá cũ rích và cổ xưa quá rồi. Cả dân tộc ta cần phải mạnh dạn dũng cảm nói thật to giúp cho ĐCSVN phải nhìn thẳng vào sự thật để họ sửa chữa sai lầm và mau chóng đưa đất nước ta thoát khỏi tình trạng các nước lạc hậu kém phát triển nhất nhì thế giới. Ðừng nên bỏ mất các cơ hội vàng để lại một lần nữa vô tình giúp cho nước Cambodia láng giềng nghèo đói vượt qua mặt nước Việt Nam chúng ta, khi ấy người Việt Nam ta còn nhục và xấu hổ hơn nhiều nữa đâý !!!

Nếu như nước ta có nền kinh tế, chính trị cũng như khoa học kỹ thuật, quân sự, giáo dục...v..v..tiên tiến, phát triển vượt qua Hàn Quốc để rồi các nước như Hàn Quốc hay các nước khác thuộc vùng Ðông Nam Á phải cắp sách sang Việt Nam ta mà học tập, mà khi ấy Ngài Ngô Quang Kiệt đã nói như vậy thì mới là xúc phạm và sỉ nhục dân tộc Việt Nam chứ.

Một lần nữa tôi xin khẳng định rằng những lời nói của ngài Ngô Quang Kiệt hoàn toàn đúng đắn chứ không có gì là xúc phạm tới danh dự quốc thể của đất nước hay dân tộc Việt Nam chúng ta cả. Tôi mong chính phủ nước CHXHCN VN và ÐCSVN hãy chấm dứt những luận điệu tuyên truyền rẻ tiền nhằm bôi xấu Ngài Tổng giám mục Ngô Quang Kiệt trên báo chí, đài phát thanh và truyền hình của nhà nước như hiện nay...vv...vv... Ðồng thời tôi cũng kêu gọi các vị lãnh đạo có trách nhiệm trong bộ máy của đảng và nhà nước CSVN hiện nay hãy xem xét nên trả lại đất đai, tài sản vốn là sở hữu của cộng đồng Thiên Chúa Giáo Việt Nam trong cả nước, mà việc cần làm ngay là các khu đất của Dòng Chúa Cứu Thế thuộc Giáo Xứ Thái Hà và Toà Khâm Sứ 42 Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm, thủ đô Hà Nội hiện nay.

Đảng và nhà nước không nên lựa chọn phương thức dùng bạo quyền và sức mạnh chuyên chế độc đoán sẵn có của mình trong tay với đồng bào mình như vậy, được thế thì nhất định lịch sử nước nhà sẽ ghi nhận đảng CSVN đã biết lắng nghe lẽ phải và phần nào đã biết xúc động thương xót tiếng oán thán đang vang lên khắp nơi của nhân dân, ngược lại thì đảng CSVN sẽ nhất định bị lịch sử kết án và không bao giờ tẩy xoá hết những sai trái nghiêm trọng của mình với dân tộc sạch sẽ đâu !!!



Viết ngày trong các ngày 22 đến 26 tháng 9 năm 2008 tại Hà Nội

Công dân Lê Thanh Tùng cựu quân nhân tình nguyện

Địa chỉ : Phố Chợ, thị trấn Sóc Sơn, Hà Nội

Điện thoại : (skype) +33(0)4 2189 645

No comments: