Wednesday, September 24, 2008

Ghi nhanh: có chừng trên 5.000 người đã đến tham dự Buổi cầu nguyện ở DCCT Kỳ Đồng


VietCatholic News (Thứ Tư 24/09/2008 13:24)

http://vietcatholic.net/News/Html/59123.htm

SAI GÒN - Chúng tôi xin ghi nhanh ngay tại nơi dang cầu nguyện một số chi tiết nổi bật đáng chú ý và gửi ngay bằng đường mobile phone cho độc giả của VietCatholic:

Hình ảnh Thắp Nến Cầu Nguyện ở Saigòn hôm nay
http://vietcatholic.net/Albums/80924KyDong24092008/index.htm

- Theo phỏng đoán của chúng tôi có chừng 5000 người tham dự, nhưng cũng có các vị đã từng tham dự ở đây cho biết phải quãng 8.000 người tham dự.
- Công an chìm rất đông (nhiều cảnh sát chìm mặt hình sự ngồi tại các quán cóc xung quanh DCCT). Cha Quang Uy nói là cha tin có nhiều công an chìm và dặn dò mọi người giữ bình tĩnh nếu có bạo động bằng cách ngồi xuống.
- Cảnh sát giao thông phân luồng cũng đông (gây khó dễ khi giáo dân gửi xe ở các nơi xung quanh).
- Trong nhà thờ chật kín, ngoài sân cũng chật kín.
- Cuộc điện thoại được phát trên loa lớn: Cha Phương phone ra nhà Thái Hà nói chuyện với cha Phụng thì điện thoại di động của cha Phương hết tiền => bị cắt ngang, nghe tít tít trên loa lớn đang phát cho mọi người nghe. Mọi người cứ tưởng công an cộng sản cắt điện thoại. Sau lễ cha con lăn ra cười. Cái gì không phải do nhà nước làm thì mình không đổ oan cho họ.
- Cha Quang Uy tập hát, dặn dò giáo dân. Cha Giám tỉnh Phạm Trung Thành chủ tế, rất đông các cha đồng tế thuộc nhiều Dòng khác nhau. Cha Bảo giảng lễ, bài giảng rất hay. Một câu trong bài giảng: "Bọn chúng làm chỉ để tôn vinh lẫn nhau. Còn Chúa thì khác."
- Trình chiếu hình ảnh slideshow và lời nói của Đức TGM Hà Nội Giuse Ngô Quang Kiệt, giáo xứ Thái Hà...Sau mỗi hình ảnh là lời chú giải của Cha Quang Uy và cứ mỗi lần lại là một tràng pháo tay vang lên.
- Sau lễ thì mọi người được hướng dẫn ra hang đá Đức Mẹ hát bài "Mẹ ơi đoái thương xem nước Vietnam", sau đó là 1 Kinh Kính Mừng.



PV VietCatholic

No comments: