Sunday, September 28, 2008

Thái Hà - Tòa Khâm sứ: Bây giờ giáo dân ý thức "Phải cầu nguyện cho công lý trên đất nước chúng ta"

Đông đảo giáo dân ý thức "Phải cầu nguyện cho công lý trên đất nước chúng ta"

Khi biết tin (nguồn tin từ một một vài quan chức trong nội bộ chính quyền) sẽ có những động thái xấu của chính quyền cộng sản nhắm vào Đức Tổng và các linh mục Thái Hà ngay trong chiều nay và những ngày sắp tới, chúng tôi vội vàng đến Thái Hà lúc 21h (28/9). Những người làm công tác trật tự nhà thờ đang đứng rải rác quanh khuôn viên Tu viện và nhà thờ, canh chừng những kẻ xấu trà trộn vào giáo dân để giải truyền đơn “phản động” nhằm tạo cớ, quy kết tội cho các linh mục và giáo dân.

Đến đây giờ này, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên khi thấy còn có qúa nhiều người đang đứng thắp nến, thắp hương cầu nguyện trước hang đá Đức Mẹ; ước chừng có hơn 2000 người. Hỏi chuyện các linh mục trong Tu viện, chúng tôi mới vỡ lẽ: Kể từ ngày xảy ra sự việc giáo dân bị đánh bằng dùi cui và bị xịt hơi cay, thì mỗi tối Thứ Bảy, Chúa Nhật, giáo dân các nơi kéo về đây rất đông. Không còn cách nào khác, các linh mục trong Tu viện đã phải tăng cường các giờ lễ. Thánh lễ vừa kết thúc (lúc 21h) là thành lễ thứ 6 trong ngày. Và sau mỗi thánh lễ, giáo dân không ra được linh địa, thì đứng trước hang đá Đức Mẹ trong khuôn viên nhà thờ cầu nguyện. Các linh mục trong Tu viện cũng cho biết, riêng ngày hôm nay, tính đến giờ này, có chừng hơn 10.000 lượt người đến tham dự lễ và tham gia việc thắp nến cầu nguyện cho công lý và hòa bình.

Chừng 22h30, các tốp cầu nguyện ra về. Bầu khí Thái Hà yên tĩnh trở lại. Các bạn trẻ trong và ngoài giáo xứ vẫn xung phong ở lại canh thức cầu nguyện và canh chừng những kẻ xấu đến quấy phá Tu viện. Mấy bạn trẻ này nhỏ to với nhau: “Qua vụ Thái Hà và Tòa Khâm Sứ, bộ mặt giả trá của chính quyền cộng sản được phơi bày hết cỡ. Chắc những ngày tới đây, họ có thể có những hành động xấu xa tiếp tục nhắm vào những người biết nói thẳng, nói thật như Đức Tổng của chúng ta đấy”.

Chúng tôi rời Thái Hà lúc 23h. Trời Hà Nội đêm nay quang đãng, sau mấy ngày mưa tầm tã. Cả khu vực linh địa Đức Bà đèn điện sáng rực. Nhưng chiếc xe ủi, xe xúc vẫn đang hăm hở ngoạm đất…
http://dcctvn.net/news.php?id=116

Thái Hà - Tòa Khâm sứ: Video Cầu nguyện tối Chúa nhật 28.9.08

No comments: