Thursday, September 25, 2008

Công an và rất đông dân chúng đã di chuyển tượng Đức Mẹ Sầu Bi ra khỏi Tòa Khâm Sứ 25.9.08

VietCatholic News (Thứ Năm 25/09/2008 09:14)
HÀ NỘI - Hiện giờ khoảng 5g30 chiều ngày 25.9, công an và rất đông dân chúng đã di chuyển xong tượng Đức Mẹ Sầu Bi cùng với Thánh Giá ra khỏi khu vực Tòa Khâm Sứ cũ, không biết chúng mang đi đâu.

Từ khoảng 16 giờ chiều ngày 25.9.2008, hàng trăm công an, nhân viên an ninh, dân phòng… và hàng ngàn đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh, hội phụ nữ… đã tuốn đến khu vực Tòa Khâm Sứ cũ.. Một số người đã dùng máy cắt kim loại, xà beng, búa để hạ Thánh Giá đã được đóng rất chặt vào gốc đa, đồng thời khiêng tượng Đức mẹ khỏi khu vực Tòa Khâm Sứ. Họ đặt tất cả tượng Đức Mẹ, Thánh giá, hoa, nến vào trong ba chiếc hòm tôn lớn và khiêng lên xe tải. Hiện trường được bảo vệ nghiêm ngặt.

Đặc biệt, khu vực trước cổng Tòa Tổng Giám mục, nhân dân tập trung rất đông, la hét, gây rối. Lúc đó, các giáo dân đang cầu nguyện ở đó bị chửi mắng, đuổi đi và cướp hết các ghế nhựa, đồ dùng cá nhân. Chúng vứt các ghế nhựa sang bên kia hàng rào thép gai và các nhân viên an ninh lượm lấy và… ngồi.

Những cựu chiến binh đầy hung hãn, với những khuôn mặt không còn chút đạo đức nào đã liên tục đạp phá yêu cầu Tòa TGM mở cổng, chửi mắng và đánh giáo dân đang ở trước cổng. Họ đưa đến đây những người đui mù, què quặt, để nói lên cái gọi là niềm tự hào vì chiến đấu trước đây để kết án giáo dân.

Trước những hành động vô cùng man rợ, vô đạo đức và mất hết lương tri của bọn người này, giáo dân và các tu sĩ vẫn giữ sự bình tĩnh, hiền hòa và tiếp tục cầu nguyện. Những lời kinh hòa với tiếng khóc nghẹn ngào!

Cổng Tòa Tổng Giám mục đã được đóng lại vì các cựu chiến binh xông vào đòi đập phá.

Chính quyền đã huy động đông đảo quần chúng nhân dân tới đây để tạo áp lực với giáo hội.

Chuông nhà thờ lớn cất lên từng tiếng một để báo hiệu những giờ phút đau thương của giáo phận.

Sau khoảng 30 phút liên tục gây hấn và kích động, cựu chiến binh đã rút bớt. Một nhóm đông các hội viên phụ nữ, đoàn viên lại tiếp tục gây sự. Tuy nhiên, chạm trán với một đoàn giáo dân hiền hòa, bình tĩnh, họ cũng nản!

16h45, chiếc xe tải chở tượng Mẹ rời khỏi Tòa Khâm Sứ, hiện nay chúng tôi vẫn chưa biết họ chở Tượng Mẹ và Thánh Giá đi đâu.

Giáo dân vẫn tiếp tục cầu nguyện…

Lưu ý của VietCatholic: Vì Website chuacuuthe.com đã bị xập mà một số người tại Việt Nam không vào được http://vietcatholic.net nên tạm tời muốn biết tin Tòa Khâm sứ xin vào blog mới mở này:

http://vn.myblog.yahoo.com/dieubat101010


Để vượt tường lửa của sộng sản xin làm như sau:

http://anonymouse.org/cgi-bin/anon-www.cgi/http://diachitrangweb

Ví dụ: http://anonymouse.org/cgi-bin/anon-www.cgi/http://vietcatholic.net

--> thì xem được trang vietcatholic.

Cũng xin lưu ý ananonymouse.org cũng có thể sau một thời gian bị chặn thì dùng các proxy links khác như:

https://gb.asdf.ch/re/

https://nc.nutsinspace.com/re/

https://gi.liniumstaffing.com/re/

Nếu không được thì dùng Firefox, Netscape or Safari để sử dụng những proxy links nên trên.
Giuse Huấn Trần


080925duaMeDi -

No comments: