Friday, September 26, 2008

Tâm Thư Gởi Đoàn Thanh Niên Cộng Sản

TÂM THƯ GỞI CÁC BẠN ĐOÀN VIÊN Thanh Niên Cộng Sản HCM

Lê Đạo


Thưa Các Bạn,


Trong thời gian vừa qua, theo dõi tình hình và diễn biến trong nước, tôi thấy hình ảnh của các bạn xuất hiện trên rất nhiều trang mạng. Và tôi cũng có ý chờ xem nhà nước Việt Nam có đưa những hoạt động của các bạn lên các phương tiện truyền thông như đã đưa Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt lên hay không, nhưng vẫn chưa thấy?

Thưa Các Bạn,


Khi còn ngồi ghế nhà trường, tôi không được "vinh dự" tham gia đoàn thể "mang tên bác" như các bạn, bởi vì hội liên hiệp thanh niên tôi vẫn còn "không được" tham gia huống hồ gì tham gia đoàn. Tôi chỉ tham gia Hướng Đạo Viêt Nam.


Mặc dù tôi không phải là đoàn viên đoàn TNCSHCM nhưng tôi cũng đoán được tôn chỉ và mục đích của đoàn. Tôi tin rằng các bạn vẫn nghiêm túc với khẩu hiệu cũng là kim chỉ nam cho hoạt động của các bạn mà các bạn cũng như tôi đã được học từ khi mới cắp sách đến trường là "yêu tổ quốc, yêu đồng bào". Ước gì tôi được đứng trong đoàn thể có mục tiêu cao đẹp như thế! Hướng đạo sinh của chúng tôi chỉ biết yêu thiên nhiên, yêu sinh vật. Lý tưởng của các bạn cao đẹp hơn, thiết thực hơn hướng đạo sinh chúng tôi nhiều, Không những thế tôi còn biết các bạn là những hạt giống được ươm cho đảng cọng sản Việt Nam. Các bạn đã và đang hun đúc tinh thần "yêu đồng bào, yêu tổ quốc" cho đến khi các bạn là đảng viên đảng csvn, rồi các bạn nắm giữ những chức vụ quan trọng để lãnh đạo đất nước. Và tôi tin rằng đến khi các bạn trưởng thành thì lòng yêu đồng bào và lòng yêu nước của các bạn sẽ mãnh liệt hơn.

Vừa qua, trong sự kiện mà nhân dân trong nước và quốc tế đang rất quan tâm là Vụ đòi đất Tòa Khâm Sứ và Giáo xứ Thái Hà, tôi thấy đồng phục màu xanh của các bạn thật nổi bật trên những hình ảnh được ghi lại trong những biến cố ở Hà Nội. Tôi thắc mắc thật sự khi thấy sự hiện diện của các bạn?

Các bạn có mặt ở những nơi đó với mục đích gì ? Có phải các bạn có mặt ở đó với mục đích giúp đồng bào "yêu quý" của mình như trong các Chương Trình Mùa Hè Xanh không?" Các bạn đến với đồng bào mình trong tinh thần chia sẽ tinh đồng loại máu đỏ da vàng không? Các bạn đến đó với chỉ thị của ai? Cấp trên của các bạn có chỉ thị gì cho các bạn khi đến những nơi đó?....Thật nhiều thắc mắc đến với tôi khi theo dõi tình hình tại Hà Nội. Các bạn đã hết sức nỗi bật trong chiếc sơ mi màu xanh thật dễ thương với "cờ tổ quốc" hình tam giác trên đó. Các bạn đã làm gì khi hiện diện ở những nơi đó với "màu cờ sắc áo" của mình? Thật khó hiểu!!!. Càng khó hiểu hơn khi các cuộc biểu tình chống Trung Quốc về Trường Sa Hoàng Sa lại vắng măt các bạn, mà chỉ là cấp trên của các bạn như bí thư Tất Thành Cang ở Saigon hồi cuỗi năm 2007 với vai trò xoa dịu và cản trở các sinh viên yêu nước. Hay là các bạn chỉ "yêu đồng bào" chứ không yêu tổ quốc???

Trong những ngày qua sự hiện diện của các bạn tại Tòa Khâm Sứ và Thái Hà và các bạn đã làm gì hẳn các trang mạng đã phổ biến. Các bạn đã làm gì, với thái độ như thế nào, các bạn đứng về phía nào…hẳn mọi người đã biết.

Thưa Các Bạn,

Các bạn đang là những mầm non của Đất Việt ở đầu thế kỷ 21. Internet đang là công cụ giúp các bạn trau giồi kiến thức. Không những thế các bạn còn có thể tìm hiểu "vị lãnh tụ hồ chí minh" của các bạn là ai. Nếu các bạn đứng trong hàng ngũ đoàn TNCSHCM mà các bạn không tìm hiều về người soi đường dẫn lối cho các bạn đã làm gì, đã sống như thế nào cho quê hương dân tộc thì quả là một thiếu sót. Các bạn chỉ chăm chú vào các bài học về tư tường và đạo đức của hồ chí minh ở nhà trường, ở cơ quan của các bạn không thôi thì tôi thiết nghĩ là chưa đầy đủ. Tôi là một hướng đạo sinh, tôi đã tìm hiểu rất kỹ về Baden Powell. Có như thế chúng ta mới có thể sống và noi gương vị sáng lập. Bởi đó là người đã sống theo đúng tôn chỉ và mục đích của mình đã đề ra.

Các Bạn có biết với chính sách Cải Cách Ruộng Đất Hồ chí Minh đã "yêu đồng bào" mình như thế nào không? Với công hàm mà Phạm văn Đồng đã ký theo lệnh Hồ chí Minh thì các bạn thấy Hồ chí Minh yêu tổ quốc như thế nào?

Hôm nay ngồi viết tâm thư nầy gởi đến các bạn tôi nhớ lại các thước phim của chiến dịch cải cách ruộng đất năm nào, rồi đối chiều với hình ảnh vừa qua ở Tòa Khâm Sứ và Giáo xứ Thái Hà ở Hà Nội tôi tự hỏi không biết có phải các bạn đang tham gia diễn lại cuốn phim lịch sử đau thương của đất nước vào những năm 1954 không? Các bạn đang làm theo lệnh của Hồ chí Minh, của Trường Chinh thế kỷ 21 nầy phải không các bạn? Có phải các bạn đang làm theo chủ trương bóp cổ nhân dân để lấy đất cho tập đoàn cọng sản Việt Nam không?

Nếu quả thật là như thế thì các bạn đã làm ngược lại với điều tâm niệm của các bạn là YÊU ĐỒNG BÀO, YÊU TỔ QUỐC rồi đó!!!

Trong tâm tình đó, tôi xin mạo muội gởi đến các bạn đôi điều để các bạn suy nghĩ thêm:

Các bạn xác định lại thật chính xác mục tiêu các bạn khi gia nhập Đoàn TNCSHCM cũng như phương châm hành động của mình!



Các bạn đang đứng ở đâu trong bối cảnh quê hương đất nước đang ngày càng bi đát, tồi tệ về mọi mặt?


Các bạn đang đứng về phía nhân dân hay đảng cọng sản Việt Nam?


Để thể hiện mục tiêu YÊU ĐỒNG BÀO, YÊU TỔ QUỐC các bạn phải làm gì? Khi nhân dân đang đau khổ, khi đất nước bị cắt đem dâng cho ngoại bang?


Đảng CSVN là đích để các bạn hướng đến đã làm gì cho quê hương đất nước?


Lãnh tụ và đảng viên đảng csvn có thật sự là mẫu mực để các bạn noi theo?


Người Công giáo cũng như Giáo Hội Công giáo Việt Nam có phải là con dân Việt không? Họ có phải là kẻ thù của các bạn không? Họ đã làm gì để các bạn biến họ trở thành thù đich?


Đảng cọng sản đã "lấy đi" bao nhiêu cơ sở của Giáo Hội Công Giáo và các tôn giáo khác? Và họ đã xử dụng các cơ sở ấy như thế nào?


Nếu để các cơ sở ấy cho các tôn giáo xử dụng thì hiệu quả có cao hơn không?

Tại sao lãnh thổ Việt Nam bị mất vào tay ngoại bang các bạn không được lên tiếng?
Trái lại các bạn tham gia, đồng lõa với đảng csvn để bóp cổ và cướp đất của nhân dân mình
?

Trong tinh thần xây dựng quên hương đất nước, trong tinh thần đi tìm Công Lý và Sự Thật, tôi xin được gởi đến các bạn là những người trẻ, những mầm non của đất nước những tâm tình của một sinh viên trẻ như các bạn.

Tôi tin tưởng các bạn sẽ đồng hành với nhân dân trong hoài bão xây dựng một đất nước Việt Nam tươi đẹp và phú cường.

Xin được nắm tay cùng các bạn trong tinh thần yêu nước thương nòi.

Trân trọng kính chào Các Bạn.

Một hướng đạo sinh Việt Nam.

No comments: