Thursday, September 25, 2008

Nghĩa đồng bào và cuộc đấu tranh của giáo dân Hà Nội

Nguoivehuu

Đồng bào.

Hai chữ đơn giản ấy, hai từ bình dị ấy dịp này lại lần nữa hiện về choán đầy tâm khảm, bóp nghẹt con tim, khiến lòng lại day dứt khôn nguôi.


“Bầu ơi thương lấy bí cùng
Tuy rằng khác giống nhưng chung một dàn”

Cadao


Nào ai có thể nhớ được chi li cái ngày, cái lần đầu ta được dạy dỗ về đạo lý làm người qua câu ca dao ấy.Từ Ông từ Bà, từ Thày, từ Cha từ Mẹ? Khó phân biệt, khó biết lắm, nhưng đoan chắc rằng câu trả lời thế nào trong các lựa chọn trên, đều đúng cả. Vâng, từ bao đời, rất tự nhiên, con người Việt Nam đã được thừa hưởng, truyền đời cái đức tính ấy. Đó là tình tự dân tộc, đó là tính Việt, đó là con người Việt.

Hai tiếng ấy réo gọi cả 4000 năm văn hiến, khơi dậy cả một lịch sử hào hùng dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt. Lịch sử có bi có hùng. Dân tộc có lúc hưng lúc thoái. Chế độ có suy có thịnh, và nghĩa đồng bào cũng lúc vẹn toàn, lúc bi thương. Vượt qua hết thảy, tiền nhân đã để lại cho tộc Việt không những non sông gấm vóc, mà còn là mênh mông tình nghĩa được trải dài từ những cánh đồng Chiêm trũng ven sông Hồng, đến vùng lúa Trời Đồng Tháp Mười bạt ngàn sông nước Cửu Long. Từ Ải Nam Quan, tới chót cùng mũi Cà Mau, con Lạc cháu Hồng làm lụng và thụ hưởng, sinh tồn và tranh đấu, bồi đắp cho cái “Nghĩa Đồng bào” thân thương và nồng ấm để hôm nay ta nghẹn ngào thốt ra, nhưng còn uất nghẹn thế này đây.

Đồng bào.

Hai tiếng ấy, đã bị đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) nhào nặn để dùng riêng cho “giai cấp” của mình từ ngay ngày thành lập, làm nó tách ra khỏi nghĩa lớn Cộng Đồng Dân tộc, với họ, cụm từ ấy nó chỉ còn hẹp lại với nghĩa… “đồng chí”. Để rồi hai tiếng ấy trở thành nỗi kinh sợ theo sau những bóng đen luồn vào cửa cho những ai “lỡ” có của ăn của để. Hai tiếng ấy trở thành ác mộng kinh khiếp nhạt nhoà máu và nước mắt những ngày cải cách ruộng đất (CCRĐ). Và cũng hai tiếng ấy trở thành mối nguy thường trực canh cánh của con dân một nửa nước Việt có tên Việt Nam Dân chủ Cộng hoà (VNDCCH): nghi ngờ, dè chừng và đề phòng từng ngày, từng giờ với chính các đồng bào, người thân, hàng xóm.... của mình. Chỉ vì hai tiếng ấy, ít nhất 2-3 triệu dân lành bỏ mình khi những tưởng “giải phóng” đồng bào Miền Nam, nửa đất nước đang “rên xiết dưới gót giày Mỹ, Ngụy” [sic]. Hỡi ôi cuộc chiến tương tàn với khoảng 5 triệu người chết, nhà nhà có khăn tang, 20 năm khói lửa vừa dứt, tiếp tới 33 năm oan khiên cũng vì ĐCSVN đã lợi dụng cái “nghĩa đồng bào” ấy.

Vịnh Bắc Việt
Nguồn: Vũ Hữu San

Quốc Hội Việt Nam (QHVN), một Quốc Hội bù nhìn, đặc biệt khóa 11/QHVN nổi lên như một khóa Quốc Hội bán nước. Các “đại biểu của dân” loay hoay thảo luận gần tuần lễ về Luật Đất Đai, chăm bẳm tìm cách cụ thể hóa việc tước đoạt quyền tư hữu đất của dân, nhưng chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ, hầu như toàn bộ nhất trí biểu quyết hai bộ luật về Biên Giới 1999 và Phân Định biển Đông 2000, dễ dàng dâng hiến 789 km2 lãnh thổ và hơn 10.000 km2 vùng biển cho ngoại bang.

Hãy xem,

“… Nhà nước không xem xét lại chủ trương, chính sách và việc thực hiện các chính sách về quản lý nhà đất và chính sách cải tạo xã hội chủ nghĩa liên quan đến nhà đất đã ban hành trước ngày 01 tháng 07 năm 1991. Nhà nước không thừa nhận việc đòi lại nhà đất mà nhà nước đã quản lý, bố trí sử dụng trong quá trình thực hiện các chính sách về quản lý nhà đất và chính sách cải tạo xã hội chủ nghĩa liên quan đến nhà đất ". (Điều 1- Luật Đất đai 2003/Quốc Hội khoá 11)


Trên cái dải đất cong cong hình lưỡi hái này, có vuông đất nào từ khi khai hoang lập thổ đến khi lọt vào tay “quản lý” của Nhà Nước CHXHCNVN mà lại không có giấy tờ “hiến”, “tặng”, “trao quyền”, v.v... để nghe cho có vẻ hợp pháp? Có khối tài sản, nhà cửa, cơ sở kinh doanh nào từng thấm đẫm mồ hôi, xương máu bao đời cần kiệm, khi hiện diện với tên gọi “tài sản XHCN” lại không phải là kết quả của các phong trào “cải tạo”, “tự đóng góp”, v.v...?

Trên hết, đó còn là kết quả “tất yếu” của sự phân chia hai chữ đồng bào: Những đồng bào của Đảng trở thành “đồng chí” và phần còn lại, đồng bào kia đã nghiễm nhiên trở thành… “phản động”! Hỡi các “Đồng bào-đồng chí” được vũ trang tận răng đang chực chờ ăn tươi nuốt sống các đồng bào công giáo ở Thái Hà, ở Toà Khâm kia ơi, cái Điều 1 vô luân được trích dẫn ở trên, nó cũng khẳng định rằng chính các người cũng chỉ là những “dân oan dự khuyết” để một ngày nào đó trở thành “chính thức” như những người dân thấp cổ bé miệng đang chắp tay cầu nguyện trước mặt các ngươi đó thôi.

Thiếu Nhi giáo xứ Thái Hà cầu nguyện “Trả đất lại cho chúng em” tại khu đất bị chiếm
Nguồn: viaspei.com

Với những người bất đồng chính kiến, “đồng bào-đồng chí” trở thành những kẻ mặt-rô hùng hùng hổ hổ khủng bố một ông già 90 Minh Chính bệnh tật, đánh bầm dập một Phương Anh, trấn áp không ngừng một Vi Đức Hối, dạy một bài học “đích đáng” đầy đầu đầy mặt cho một Phạm Thanh Nghiên chân yếu tay mềm. Cũng vẫn họ, kéo lê sự đấu tố với Lê Thanh Tùng, đánh cho “không còn đường về” một Vũ Hùng nhà giáo hay một Ngô Quỳnh, một Tiến Nam, những sinh viên yếu đuối. Và nay, ta lại thấy họ đang cần mẫn lẩn vào bà con giáo dân, gây hấn, náo loạn hòng vu vạ bà con công giáo, tạo cớ cho lực lượng hùng hậu những cảnh sát cơ động (CSCĐ), CS sắc phục và không sắc phục sẵn sàng ra tay. Trong “cuộc chiến” giữa cầu nguyện hòa bình và dùi cui, roi điện, chó becgiê, máu giáo dân đã và sẽ đổ. Và máu ấy, cũng đỏ như máu Tiền Hải Thái Bình 1997, như máu đồng bào Thượng Tây Nguyên 2004, như Me Điền Bắc Giang, như Tiền Phong Thái Bình 2008. Vì đó là máu đồng bào Việt Nam, những dân oan của một nước bị gắn cho tên gọi cũng oan khuất CHXHCN Việt Nam!

Hãy nghe,
div>
“…Chúng tôi đi nước ngoài rất nhiều, chúng tôi rất là nhục nhã khi cầm cái hộ chiếu Việt Nam, đi đâu cũng bị soi xét, chúng tôi buồn lắm chứ, chúng tôi mong muốn đất nước mình mạnh lên. Làm sao như một anh Nhật nó cầm cái hộ chiếu là đi qua tất cả mọi nơi, không ai xem xét gì cả. Anh Hàn Quốc bây giờ cũng thế. Còn người Việt Nam chúng ta thì tôi cũng mong đất nước lớn mạnh lắm và làm sao thật sự đoàn kết, thật sự tốt đẹp, để cho đất nước chúng ta mạnh, đi đâu chúng ta cũng được kính trọng. Thế nhưng chúng ta không phải chỉ có tình cảm mong muốn là được mà phải có lý luận xây dựng thật là vững chắc trên nền tảng pháp lý...”

(TGM Ngô Quang Kiệt)

Đồng bào.

Tên gọi đó cũng còn có hơn 10.000 “nhà báo” của hơn 600 tờ báo “lề phải”, sống nhờ lương, thuế của dân, nhưng lại về hùa bóp méo sự thật, cắt xén và trích dẫn một cách độc ác từ những phát biểu thiện tâm như trên của vị chức sắc linh mục Công Giáo, dựng lên những màn kịch phỏng vấn kệch cỡm vu vạ giáo dân như đã làm với dân oan, với Phật Giáo Thống Nhất, với các đạo khác như Tin Lành, Hòa Hảo, Cao Đài… Gọi các người là gì đây? Văn nô là từ qúa nhẹ và chưa chắc tương xứng. Vì dựa vào những lời văn xảo ngôn bất lương ấy, những đòn thù, đánh lén, đàn áp dã man của chính quyền phi nhân này sẽ đổ xuống đầu lương dân tay không tấc sắt, xuống đầu chính đồng bào của các người. Tội ác sẽ không sợ bị trừng phạt khi chính các người sẽ lại cúc cung nhắm mắt vẹo bút che chắn cho bọn thủ ác. Phải ngừng ngay lối dụng bút vô luân, vô lối ấy. Với cái ác, với những bức xúc của nhân dân, các người bịt tai im lặng đã là có lỗi lớn, đằng này còn muối mặt đặt điều, uốn cong ngòi bút, toa rập với quân gian ác bức hại dân lành. Hãy tự hỏi rằng các người có còn là người Việt Nam nữa khộng?

Hãy thấy,


“Đêm hôm qua 21/09, bắt đầu từ 20h công an cho tập trung lực lượng gồm Trung đoàn cảnh sát cơ động khoảng 2000 tên; các lực lưọng cảnh sát địa phương khoảng 1000 tên; dân phòng khoảng 500 tên; Đặc biệt có lực lượng mọi người nhầm là thanh niên tình nguyện dân lao động. Thực chất đây là học viên các trường trung cấp cảnh sát, đại học cảnh sát, học viện an ninh. (Thuộc các lớp chính khoá và chuyên tu, tại chức) Mặc thường phục, và mặc áo đồng phục xanh có in dòng chữ Thanh niên tình nguyện. Chúng chia ra, Công an thì túc trực, học viên các trường cảnh sát mặc thường phục thì xông vào đánh đuổi giáo dân, đập phá bàn thờ tranh, tượng thánh tại khu đất DCCT Thái Hà các lều của giáo dân trông coi bàn thờ bị chúng giật đổ. Sau đó cho xe ôtô vào thu dọn mang đi. Giáo dân nhiều người bị hành hung thương tích. Cổng vào đền thánh Giê-Ra-Đô của tu viện Thái Hà bị chúng giật đổ cửa, ném đá vào trong. Giáo dân bức xúc xông ra ngăn cản, nhưng các tu sĩ gọi vào để tránh đổ máu … Cảnh sát mặc sắt phục đứng bảo vệ cho các đối tượng mặc thường phục đập phá, đuổi đánh giáo dân …” (nguồn doi-thoai.com)

Nghe một giáo dân trong khu vực nói: “Suốt đêm cảnh sát cơ động và các lực lượng bất hảo nào đó bao vây nhà thờ Thái Hà. Các lối tiếp cận Linh địa Đức Bà đều bị phong toả. Cổng biện viện, cổng chính vào Linh địa, các con ngõ dẫn vào Phố Đức Bà”.
Một cụ già kể cho chúng tôi rằng: “Nghe một cha nói lúc đêm ngay khi đám người đang quậy phá và tấn công, có ông Chủ tịch Quận và ông Trưởng Công an Quận Đống Đa đến xin vào gặp để giải quyết vấn đề khó khăn cho các cha. (nguồn doi-thoai.com)


Đồng bào.

Tên gọi đó có bao gồm những kẻ “biểu tình tung hô” đuốc Beijing 2008 của quân cướp nước tại Sài Gòn 29/04/2008 với giá thù lao 50.000 đồng? Có bao gồm những kẻ được thuê để gây rối, đánh đập, hành hạ giáo dân Thái Hà với giá 30.000 đồng? Có bao gồm những kẻ nghiến răng nghiến lợi tay đấm chân đá người con gái yêu nước Thanh Nghiên giữa thanh thiên bạch nhật? Có bao gồm những kẻ ngày đêm đã từng hành hạ những Minh Chính, Thanh Giang, Hồng Hà, Hồng Sơn, Thanh Thủy, Kim Thành....?, những Đan Quế, Trần Khuê, Lm. Lý, Văn Đài, Công Nhân, Sĩ Phu. Minh Quốc, v.v...? Tiếc thay, chúng cũng và vẫn được bao gồm cả trong hai từ ấy. Nhưng các người còn là người Việt Nam nữa không?

Chính các người, những văn nô, những công bộc, những “công cụ” phải hay trái của Đảng CSVN, những kẻ cân đo đong đếm lương tâm như đếm đồng lương bẩn thỉu của mình, những kẻ cả gan dám bán đứng cả tình nghĩa đồng bào, đồng chủng. Các người sẽ nhận về cái gì, điều gì khiến các ngươi cam tâm làm vậy? Lương tâm, tình người cũng được định giá, được tính bằng tiền ư? Hãy đừng làm hổ thẹn thêm những người con Việt, đừng đang tâm làm nanh làm vuốt cho loài qủy dữ, chúng đã thừa ác độc và ghê tởm lắm rồi.

Nghĩa Đồng bào.

Những diễn biến trong mấy tuần qua với điển hình là cuộc tranh đấu ôn hòa của những người công giáo Hà Nội, là sự tiếp nối, sự bùng nổ của những bức xúc, oan khiên mà toàn dân Việt đã phải chịu đựng suốt 63 năm qua. Ta lại thấy trong đó có tinh thần của những nông dân Thái Bình năm nào, thấy những uất hận của Tây Nguyên quật cường, thấy sức mạnh của lòng dân như Me Điền, Tiền Phong... Sức oằn mình chịu đựng của người dân Việt thật lớn lao nhưng luôn có giới hạn.

Các sự kiện, sự bất nhất của chính quyền CSVN, từ trung ương hay địa phương, nhiều lúc cho chúng ta thấy lờ mờ sự tranh giành phe phái, sự bất phục, sự phá thối lẫn nhau ngay chính trong bè lũ chóp bu cầm quyền, chứng tỏ chúng đang yếu và lúng túng dù luôn thừa dã tâm và tàn bạo. Những bức xúc đấu tranh chống lại sự bất công vô lý do điều 1/luật ĐĐ 2003 của đồng bào mọi giới trên cả nước và hiện nay là của bà con Công Gíáo Hà Nội, những đòi hỏi minh bạch các tội bán đất bán biển của ĐCSVN từ trước đến nay, đó đang là những nhát cuốc mạnh mẽ bổ vào mặt nhà cầm quyền, làm rơi, tróc hết những phấn son che đậy bộ mặt thật phản dân hại nước của Đảng CSVN.

Ngay lúc này, thời điểm này, đồng bào chúng ta hãy vượt lên những xúc xiểm mà chế độ CSVN đang triệt để tiến hành hòng một lần nữa chia rẽ dân tộc: như về nguồn gốc đất đai khu Tòa Khâm (đã thấy xuất hiện trở lại trong các phát biểu của giới chức Hà Nội-qua một phó CT/UBNDTp.- hay trên mạng internet, trên các diễn đàn dân chủ không tuân “lề phải”....), về những bất đồng Lương, Phật giáo và Công Giáo hàng trăm năm trước... Hãy mạnh mẽ vượt lên những dị biệt, bất đồng, cũng như đã từng gạt bỏ những sai lầm của Phật Giáo Thống Nhất thời nội chiến Nam Bắc, từng gạt bỏ những bất đồng do ý thức hệ để cùng nhau chung một chiến tuyến chống bạo quyền CSVN, hướng tới chung một mục tiêu cho Việt Nam Tự do, Dân chủ. Nhiều yếu tố cho thấy một cuộc Cách mạng của dân đang thành hình và lớn mạnh. Con bạch tuộc xấu xa là Đảng CSVN ngày càng lồng lộn cay cú, nhưng chúng ta, dân tộc ta, đồng bào ta nhất định sẽ thắng. Dù biết đó là con đường gian lao khổ ải, nhưng duy nhất đúng, vì đó là con đường của Công Lý, con đường của Sự Thật.

Thế lực CSVN, những kẻ buôn bán mạng dân, máu lính, đất đai Tiên Tổ, đã đến lúc các người phải sợ.
Những đồng bào lầm lạc, nhẹ dạ, hãy bất hợp tác, đừng để bị lợi dụng, mua chuộc nữa, hãy đứng về phía đồng bào Công Giáo đang đòi lẽ phải, lẽ công bằng.

Những kẻ tay sai u mê hãy tỉnh ngộ, không thể mãi bảo vệ nhóm cầm quyền thối nát hà hiếp dân lành, chúng không hề đại diện cho ai cả ngoài chính bản thân tham lam và ác độc của chúng.

Góp gíó thành bão, nhiều cơn bão sẽ cuốn phăng nỗi nhục dân tộc, sẽ gột rửa tinh tươm trở lại nghĩa đồng bào, bồi đắp thêm lên tình tự dân tộc. Thế kỷ 21 không phải thời Trung cổ xa xưa, đồng bào ta không thể khoanh tay đứng nhìn riêng đồng bào Công Giáo đang nín nhịn ôm hòa cầu nguyện trước cả bầy Sư tử, cả bầy Cọp đói. Chúng ta cùng là dân oan nay không muốn là dân oan mãi nữa. Chúng ta là đồng bào, là dân tộc Việt Nam.

Đồng bào ơi, hãy siết chặt tay. Lương cũng như Phật, Hoà Hảo hay Cao Đài… hãy đứng lên bên cạnh bà con Công Giáo, hãy “dậy mà đi”. Hãy đòi lại quyền làm người, quyền được sở hữu hay thờ phụng trên mảnh đất của Việt Nam tự do. Đồng bào hải ngoại hãy thét vang phẫn nộ vào mặt các Đại sứ quán của lũ Việt Gian CS này nhằm hỗ trợ, chia lửa với đồng bào Quốc nội. Chúng ta là người Việt Nam, chúng ta tự hào và sẽ làm con cháu chúng ta tự hào về điều đó.

Chính chúng ta sẽ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Văn vật bằng cuộc đấu tranh chống áp bức, bạo quyền CSVN. Chính chúng ta sẽ làm rạng rỡ trở lại truyền thống cha ông. Tôi xin nghiêng mình kính phục đồng bào công giáo Việt Nam nói chung và riêng công giáo Hà Nội về cuộc tranh đấu này.

Đó không chỉ là giấc mơ, nó đang lớn dần thành hiện thực. Bởi trên hết, tôi tin vào đồng bào Việt Nam của tôi.

“Một điều chắc chắn cho sự chiến thắng của cái Ác, là những người tốt không làm gì cả.”

09/2008
© DCVOnline
http://www.dcvonline.net/php/modules.php?name=News&file=article&sid=5509

No comments: