Sunday, September 28, 2008

Thái Hà - Tòa Khâm sứ: SOS ! Coi chừng kẻ xấu gây rối làm cớ cho chính quyền bách hại

Theo tin tức nhận được, chính quyền Thành phố Hà Nội cho một số những người không biết có phải là thương binh hay cựu chiến binh không, và những người thuộc thành phần bất hảo trong xã hội sẽ đến quấy phá Thánh lễ cũng như Tòa TGM Hà Nội chiều nay Chúa nhật 28/9/08

Tin cho hay, trong số được huy động, có cả những người là anh em của cán bộ quận Đống Đa được giao cho cầm đầu.

Đây lại tiếp tục là những hành động đê hèn của nhà cầm quyền Hà Nội quyết tâm tận diệt giáo hội Công giáo Việt Nam. Một nhà nước đã kết hợp với con nghiện, với những thành phần bất hảo để trấn áp công dân thì có còn là nhà nước chân chính hay không, dần dần người dân sẽ được thấu rõ.

Tin tức cũng cho hay rằng tuần tới, công an sẽ cho nhiều người mang các tài liệu “phản động” kêu gọi chống phá nhà nước bỏ vào nhà dân, nơi thờ tự, cũng như các tổ chức của giáo hội để kiếm cớ nhằm khủng bố giáo dân. Mọi người cần cảnh giác với trò hèn mạt này.

Chúng tôi không hiểu có thật là anh em thương binh được huy động vào chuyện này hay không. Họ là những người đã nhiều lần bị nhà nước bỏ quên. Nhiều người Hà Nội biết rất rõ, rất nhiều những thương binh với chiếc xe ba bánh tự chế kiếm sống đã nhiều lần bị nhà nước cấm lưu hành nhằm làm tê liệt cuộc sống. Những lần như thế, hàng trăm thương binh đã kéo cả đoàn xe lên Ba Đình để phản đối và nhà nước đã phải lùi thời hạn lại nhiều lần. Hiện nay, cái án đó vẫn chưa biết bao giờ đổ ụp xuống trên đầu các thương binh.

Phải chăng hiện nay, những con nghiện, những thành phần bất hảo được đưa đến quấy phá giáo dân không có tác dụng, nên nhà nước đã phải mượn tay đến thương binh.

Tin tức nhiều nơi gửi đến cũng cho hay, cơ quan công an các tỉnh đã đến từng khu vực, từng trường học và cơ quan ghi danh sách các cán bộ, học sinh là người công giáo để lên kế hoạch đối phó và phân biệt đối xử. Nhiều sinh viên đã bị đưa lên kiểm điểm, bị đe dọa và nhiều người đã bị phân biệt đối xử, miệt thị, cô lập tại các cơ quan bằng lời nói, hành động và nhiều cách khác nhau.

Chúng ta cần vạch rõ những âm mưu và hành động hèn hạ này.

Mọi người chúng ta cần gia tăng lời cầu nguyện cho họ để họ được nhìn thấy ánh sáng công lý, thấy đường ngay nẻo chính, thấy tim đen của thế lực bạo quyền hiện nay mà dừng lại các hành động trái lẽ phải và lương tâm.

Xin Thiên Chúa và Mẹ Maria cầu bầu cho chúng ta và giáo hội trong cơn bách hại này.

Tin này viết lúc 12h30 tại Hà Nội.
http://dcctvn.net/index.php

No comments: