Tuesday, September 30, 2008

Những động thái hạ cấp được sử dụng đối với TGM Hà nội và giáo dân Công giáo

VietCatholic News (Thứ Ba 30/09/2008 12:13)

Những động thái hạ cấp được sử dụng đối với TGM Hà nội và giáo dân Công giáo

CSVN hành động phi pháp khi đạt máy "nghe trộm cách công khai" và ghi hình khu Tòa TGM Hà Nội


Công an cộng sản đang dùng máy nghe trộm để giăng xung quanh Tòa Tổng Giám Mục Hà Nội chứng minh rằng công an trong xã hội cộng sản Việt Nam siêu quyền lực không cần phải xin phép ai, công khai đặt máy nghe trộm (trong hình là máy nghe trộm điện thoại qua sóng thu phát chúng đặt ngay trên mái nhà trường Hoàn Kiếm sát cạnh TTGMHN - Trước đây là trường Dũng Lạc của Công Giáo). Họ chiếm cả một phòng học, hàng ngày có các công an thay nhau ra vào mang dữ liệu đi phân tích. Luật pháp trên giấy của ngụy quyền cộng sản không có điều khoản nào cho phép làm việc này.



Giáo xứ bé nhỏ vùng sâu vùng xa bị bọn côn đồ được huê mướn hành hung

Tại giáo xứ Mạc Thượng thuộc Giáo phận Hà Nội (theo địa giới hành chính thuộc Huyện Lý Nhân, Tỉnh Hà Nam) Công an cho côn đồ vào giáo xứ, nơi Linh mục Phương cai quản, chúng chửi bới, ném đá vào nhà xứ và nhà giáo dân Công Giáo sống quanh nhà xứ. Mạc Thượng là một xứ đạo nhỏ chỉ có khoảng 300 giáo dân, nhưng hiện tại thanh niên đã đi làm ăn xa nhà, chỉ có mấy ông bà già và con trẻ ở nhà, tổng cộng còn khoảng 200 người. Giáo dân ít, côn đồ lộng hành nhục mạ và đánh đập giáo dân. Giáo xứ ít người và nghèo, đến mức cha xứ cũng không có máy để ghi lại âm thanh hình ảnh.

Một giáo dân ở đây khẩn khoản nói rằng: "Xin quí đồng bào lên tiếng bảo vệ giáo dân là người già, trẻ nhỏ không có khả năng tự vệ!"

Kế hoạch "thuê nhân dân" để làm nhiệm vụ đi "biểu tình ôn hòa" chống Tòa TGM Hà nội

Mấy ngày gần đây, có thông tin về việc công an và chính quyền Hà Nội lên kế hoạch "thuê nhân dân" là mấy ông bà về hưu, thanh niên không nghề nghiệp đang ở nhà, tham gia dân phòng tại địa phương thuộc mấy phường khu vực gần Toà Tổng Giám Mục Hà Nội như: Phường Lý Thái Tổ, Phường Tràng Tiền, phường hàng gai, Phường Cửa Đông. Với mức thuê là 20.000VNĐ/người để làm nhiệm vụ đi "biểu tình ôn hoà" ở Toà TGM Hà Nội phản đối TGM cũng như Công Giáo "đòi đất trái pháp luật". Phương án của họ khá rõ ràng bao gồm việc phân công trưởng nhóm là đảng viên, các thành viên trong hội phụ nữ, hội người cao tuổi, hay các tổ hưu. mỗi nhóm có từ 50 đến 100 người, cầm cờ, đứng trước cổng Nhà Thờ Lớn và Toà Khâm Sứ hô khẩu hiệu.

Những "nhân chứng được thuê" phát biểu cảm tưởng của mình

Phóng viên VietCatholic vào cuộc tìm hiểu thì được biết việc này có thật, qua trao đổi với bà NT Dung – Cán bộ Thuộc TCT Hapro Hà nội đã nghỉ hưu tại Phường Hàng Gai -- được bà cho biết: Bà lấy chồng về sống tại phố Hàng Tr. gần nhà thờ Lớn đến nay đã gần 50 năm, không thấy người Công Giáo làm điều gì sai trái. Sự việc đòi đất thì trên toàn quốc diễn ra như cơm bữa... dân các tỉnh còn về Hà Nội khiếu kiện cả trăm cả ngàn người. Có những vụ đòi đất bà đựoc biết UBND cấp này xử lần 1 thì người này thắng, đến cấp cao hơn thì người kia lại thắng. Kể cả toà án cũng vậy, họ xử huỷ cả bản án rồi bắt điều tra lại... đang từ người này thắng kiện, sau lại thấy người kia thắng kiện. Việc Nhà Thờ đòi đất đâu có gì lạ? Họ đòi đất rõ ràng trước đây là của họ, chưa trả hay không trả thì cứ để đấy, sao nhà nước lại làm những việc mang tính chất áp chế bôi nhọ nhau, rồi xây vườn hoa như trò hề vậy?

Về việc đi biểu tình theo yêu cầu của chính quyền bà cho biết: Bà vừa tham gia hội phụ nữ, vừa tham gia hội người cao tuổi, nhưng bà không phải là đảng viên, ở phường họ vẫn vận động các cụ đi đón đoàn khách ngọai giao bằng cách đứng bên đường vẫy cờ. Bà rỗi việc vả lại cũng không muốn mất lòng cán bộ phường nên tham gia, Lần này họ có nói là đi mít tinh ủng hộ công viên Tòa Khâm Sứ khánh thành chứ không phải biểu tình. Bà sẽ tham gia, nhưng bà sẽ không hô khẩu hiệu, và đi lần này để xem nhà nước định xúi bẩy các cụ làm gì. Nếu sai quấy, nhất định không có lần sau.

Tìm hiểu một cụ ông cùng ở phố Hàng Tr. (cụ xin giấu tên vì đang là đảng viên) cụ cũng vừa bị rơi vào một vụ kiện tụng khổ sở chỉ vì nhà cụ bị hỏng bởi một liên doanh xây nhà cao tầng thuộc khu của hàng thực phẩm cũ (trên phố Nhà Thờ). Cụ đi tìm công lý, lóc cóc cả năm trời... rồi cuối cùng họ vẫn kết luận bồi thường cho cụ 50 triệu, không đủ để sửa chữa. Rồi cái liên doanh kia thuê một người hàng xóm kiện lại cụ, vu cáo cụ là chiếm một phần nhà của họ. Cụ phải lên cả công an quận giải trình. đến khổ, mà đấy là cụ là đảng viên, là cán bộ hưu trí chứ không phải dân đen quê mùa.

Cụ cho biết: Có việc chính quyền, cũng như đảng uỷ quán triệt việc các cụ đi biểu tình. Sau đó mấy anh công an cũng đến hướng dẫn các cụ phải làm gì. Cụ mới nói đùa: Chúng tôi già thế này nhỡ ra có chuyện gì thì sao? Anh công an có lẽ bằng tuổi cháu cụ nói một cách hồn nhiên: Chúng cháu đang mong cho các cụ "bị" mà... để còn giềng cho chúng nó một trận - Khiếp quá ! Như quân thù quân hằn vậy.

Hỏi quan điểm của cụ về đi biểu tình theo nhiệm vụ được giao, cụ có vẻ nói một cách thận trọng, xin được ghi nguyên văn: "Tôi sống năm nay là 79 tuổi rồi, làm gì cũng phải giữ đức cho con cháu, có nhà con giết bố để lấy tiền khởi đầu cũng chỉ mấy lời ăn gian nói dối của người lớn làm gương xấu. Chính quyền tự đặt mình trên nhân dân, rồi lại tự đặt cộng đồng dân này, dân kia đối lập với mình, không chịu nghe họ nói, bắt họ nói gì mình muốn nghe. Tai hại lắm. Xưa đi cướp chính quyền ở Hà Nội, chúng tôi không hình dung được là chính quyền nhân dân sẽ như thế này đâu! Nhiệm vụ chi bộ giao cho đảng viên đi biểu tình thì thì tôi đi thôi, tôi chẳng thấy có cái gì đáng biểu tình họ cả, thật buồn cười, nhưng thôi đi một lần cho lãnh đạo họ thấy trò hề này chẳng đi đến đâu. Căn bản phải là chính sách -luật pháp cơ."

Hỏi quan điểm của cụ về việc làm của giáo dân Công Giáo đối với các việc biểu tình cụ nói: "Thì cái gì người theo đạo cho là đúng thì cứ làm, tôi thì thấy họ chẳng làm gì sai cả. Phải như thế xã hội mới có đấu tranh, mà ông Mác đã nói đấu tranh là nguồn gốc và động lực của sự phát triển xã hội. Cái trò lấy nhân dân ra làm bình phong này bây giờ cổ lắm rồi, họ có thuê thì được đến 2 lần là hết, những người đi biểu tình, họ chỉ đi vì tiền hay vì cho xong chuyện. Không có cái tâm như người theo đạo thì làm gì được! Mà căn bản là người ta đúng, thì biểu cái gì người ta? Tôi dám đánh cược với anh người theo đạo cứ tập chung cầu nguyện đấu tranh cho lẽ phải, cái đám "biểu tình-xác không hồn kia" sẽ tự tan rồi không tập hợp được lần sau đâu mà! Tôi già rồi bây giờ nói chẳng ai nghe. Tiếc tuổi xuân!"

Phóng viên VietCatholic lưu giữ cả băng ghi âm, nhưng xin chưa đưa ra công khai theo yêu cầu của người trao đổi. Nhưng sẽ đưa ra công khai trong một ngày gần đây. Xin kết thúc câu chuyện mà không có lời bình gì thêm!
PV VietCatholic

No comments: