Monday, September 29, 2008

Thế mới gọi là Việt cộng!

VietCatholic News (Thứ Hai 29/09/2008 14:37)
Thế mới gọi là Việt cộng!

Khi tôi qua Philippines, khi nghe nói đến Việt Nam và cộng sản (the Communist), người Phi-luật-tân rùng mình sợ hãi như nghe nói đến ma quỷ hay một thứ dịch hạch. Sau vụ Toà Khâm Sứ và Thái Hà, người dân Việt Nam được dịp xem lại bộ mặt thật của chính quyền và tôi mới hiểu thêm đưọc sự ghê gớm của “dịch” cộng sản đáng rùng mình như thế nào.

1. Trong khi sinh viên và dân chúng vì lòng yêu đất nước biểu tình trước ĐSQ Trung Quốc để bảo vệ lãnh thổ Trường Sa và Hoàng Sa thì nhà nước cho công an thẳng tay đàn áp và cấm đoán.

2. Giáo dân tụ họp cầu nguyện trật tự ôn hòa, thì nhà nước kết án phá rối trật tự gây mất đoàn kết rồi cho cảnh sát xịt hơi cay, đánh đập, bỏ tù. Nhà nước còn thuê “đầu gấu” nghiện hút, bắt ép những người có tiệm buôn bán nhỏ đến để hành hung, chửi bới, đòi giết tu sĩ và giáo dân, đó là những hành động vô văn hóa, thì nhà nước chủ mưu kích động, công an “khôn ngoan” đứng nhìn.

3. Thật sự đây không phải lần đầu tiên nhà nước làm cái trò “mèo” này. Người dân đã quá quen như họ đã làm đối với những nhà đấu tranh cho dân chủ. Cách đây 4 năm, Đức Cha Giuse Nguyễn Quang Tuyến cho biết Ngài cố gắng đi thăm các tín hữu ở những vùng Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Kạn. Chính quyền ngăn cản dọa nạt công giáo không cho đến gặp chủ chăn của mình. Hơn nữa chính quyền còn thuê người bên lương, và giáo dân bỏ đạo kéo đến chửi bới. Về sau một bà giáo dân bỏ đạo -- người mà đã chửi Đức Cha -- thấy con mình gặp tai nạn chết, đã sám hối, và thú nhận công khai trong nhà thờ rằng bà đã “ngu dại theo ma quỷ và nhận tiền của ma quỷ để chửi Đức Cha.”

4. Thật trớ trêu trong lúc nhà nước Việt Nam đang cố mở cửa ra thế giới, tự nhân Đảng mình là văn minh, thì nhà nước vẫn theo một thứ văn minh rừng rú trắng trợn ngay tại thủ đô và diễn ra trước mắt các nhà báo quốc tế. Đúng là hết khôn thì dồn đến dại. Thế mới gọi là Việt Cộng.

Hà Nội 29/10/2008
Trần Diễm

No comments: