Friday, September 26, 2008

Tâm sự của một người Lương gửi tới Đức TGM Ngô Quang Kiệt

VietCatholic News (Thứ Sáu 26/09/2008 02:43)
Thư gửi Đức TGM Ngô Quang Kiệt

Kính chào Đức Cha!
Tôi không phải là con chiên của Chúa, chỉ là một người Lương bình thường, may mắn có một cuộc sống an bình về kinh tế do bản thân tự cố gắng, được tiếp xúc với internet nhiếu hơn những người nông dân, công nhân một chút, từ đó được nghe hai tai, được nhìn hai mắt, được thấy sự bất công, nỗi oan ức tủi hờn của rất rất nhiều người dân Việt trong một cái xã hội được ca tụng là "thiên đường" XHCN, ôi! cái thiên đường mà tôi đang sống, đã từng lấy nước mắt của tôi vào ngày 'bác" mất, cái thiên đường đã từng 'dạy bảo" tôi, chỉ có đảng mới đem lại vinh quang ấm no hạnh phúc cho nhân dân, chỉ có đảng và bác mới cứu được dân tộc Việt Nam khỏi tăm tối tù đầy…, nhưng, một sự thay đổi đột ngột trong con người tôi kể từ khi tôi được tiếp xúc với thông tin nhiều chiều như BBC, VOA, RFA, Blog..., ở những 'công cụ thù địch' này, tôi thấy họ nói SỰ THẬT, họ đưa những thông tin một cách khách quan, không bị ép buộc, không bị bẻ cong, rõ ràng điều này đã giúp tôi nhận thức lại những gì mình được nhồi sọ trong 'mái trường' XHCN do đảng cộng sản chi phối, cùng hàng trăm 'tờ báo', truyền hình là công cụ của đcs. Tôi cũng được tiếp xúc với "ngụy quân, ngụy quyền' những người mà đảng và bác luôn cao giọng là phản động hại dân, hại nước, ấy vậy mà những tên "phản động" này lại ra tay cứu giúp những nô lệ lao động Việt Nam với mỹ từ " đi xuất khẩu lao động nước ngoài' không bị bóc lột ức hiếp tại xứ người, nếu không có bọn phản động này thì hàng trăm, hàng ngàn cô gái đi làm ôsin tại Đài Loan đã cùng cực trong kiếp đĩ điếm tại các nhà thổ, nếu không có bọn phản động này thì hàng ngàn công nhân Việt Nam tại Malaysia đã bị bóc lột thậm tệ mà không được đền bù một xu..., thử hỏi rằng chế độ Cộng sản, miệng luôn kêu gào vì Dân, do Dân đã làm được gì? hay chỉ giỏi trong việc đục khoét, tham ô, hủ bại, là băng hoại đạo đức xã hội, chính chế độ Cộng sản đã có 'công' rất lớn khi hình thành một nét văn hóa ĐÚT LÓT trong xã hội Việt Nam cận đại.

Kính thưa Đức Cha!

Khi được tiếp xúc hai chiều, tôi nhận thấy rằng sự DỐI TRÁ được đẩy lên cao độ nhằm che đậy những mưu đồ đen tối của các thế lực cầm quyền. Chúng không từ một thủ đoạn bỉ ổi nào hòng đạt được những âm mưu hèn hạ, ai đã âm mưu chia chác TKS để trục lợi để rồi khi gặp phản ứng của Giáo dân thì lập tức "làm công viên"?, nếu không có sự phản ứng này, thì TKS đã trở thành sàn nhảy cho đám gia quyến của những tên quan tham, đốt những đồng tiền do cướp đất, làm án, buôn ma túy…mà có, chỉ một câu nói thật lòng của Ngài mà chúng biên tập cắt xén nhằm triệt hạ uy tín, bôi nhọ xuyêt tạc sự thật. Bản chất của chúng là DỐI TRÁ với hàng trăm hàng ngàn những tên bồi bút vô lương tâm, không biết đến liêm sỉ của con người, nhắm mắt cắm mặt mà viết để vừa lòng đám tham quan ô lại.

Kính thưa Đức Cha!

Tôi thật buồn cho nhiều người Dân còn u mê trong cái gọi là "thiên đường" Cộng sản, họ thật đáng thương khi là nạn nhân của văn hóa nhồi sọ mà chủ nghĩa Cộng sản áp đặt, họ không biết rằng ngoài kia có một xã hội dân chủ và cởi mở, một xã hội luôn luôn lấy SỰ THẬT là kim chỉ nam, một xã hội thịnh vượng mà chính những tên độc tài tham nhũng muốn gia quyến của chúng được sống. Họ sẽ thay đổi như tôi khi được tiếp xúc, được cảm nhận, nhưng làm sao cho họ thấy điều đó khi mà những tên ô lại vẫn dùng những "phản động", "tai sai" đe nẹt hăm dọa?, vẫn dùng những công cụ phản tiến hóa với hơn 600 "tờ báo" ra rả tuyên truyền nhồi sọ? vẫn dùng những tên côn đồ dao búa, nghiện hút khủng bố tinh thần nhân dân.

Kính thưa Đức Cha!
Ngày nay, với sự phát triển của truyền thông, mọi SỰ THẬT sẽ dần sáng tỏ, khi đó, DỐI TRÁ sẽ tự diệt vong và những kẻ gieo rắc sự DỐI TRÁ sẽ phải bị đào thải, tôi tin rằng những con người còn u mê kia, một ngày rất gần, khi họ được tiếp xúc với thế giới Dân chủ, với truyền thông hai chiều, họ sẽ tự sàng lọc được SỰ THẬT, họ sẻ tự đào thải DỐI TRÁ giống như tôi.
Tôi tin là như vậy

Vài dòng gửi tới đức Cha. Chúc Cha mạnh khỏe.
23-9-2008
Lý Đại Hoàng

1 comment:

Anonymous said...

du song o mot dat nuoc trong kho cuc,mot chau Phi day ray cai ngheo,mot palesxin chien tranh khong bao gio cham dut... THI moi nguoi dan cua dan toc do cung khong bao gio PHI BANG dan toc minh. chi co nhung nguoi duoc sinh ra tu gia dinh phan dong nhu CHA NGO QUANG KIET moi phat bieu mat het long tu hao dan toc nhu vay.ong khong co cha me ha,khong co to quoc ha. nha nuoc co the lam sai nhung khong nguoi nao duoc xuc pham hai tieng DAN TOC.