Tuesday, September 9, 2008

Cựu chiến binh cs Kêu gọi nhà cầm quyền CSVN hủy bỏ công hàm 14/09/1958

Kêu gọi nhà cầm quyền CSVN hủy bỏ công hàm 14/09/1958 mà Thủ Tướng Phạm Văn Đồng đại diện nhà nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà ký dâng Trung Quốc vùng lãnh hải VN. Phỏng vấn ông Trịnh Khả Phức, một trong những người đầu tiên ký vào kiến nghị thư

20080909-ctm-dacbiet_KN_huybo_congham58.mp3 -


Tải xuống:
http://www.radiochantroimoi.com/force_download.php?file=audio/2008/09/20080909-ctm-dacbiet.mp3
http://www.mediafire.com/?hs1byjk1jwm

Thưa quí thính giả,

Như chúng tôi đã loan tin trong mấy ngày qua, giới cựu chiến binh tại Hà Nội đã khởi động một bản kiến nghị chung cho những ai muốn cùng ký tên kêu gọi việc hủy bỏ bức công hàm Phạm Văn Đồng năm 1958.

Tưởng cần nhắc lại, vào ngày 4/9/1958, Nhà Nước Trung Quốc công bố một bản đồ xác định lãnh hải của họ. Lãnh hải này ngang nhiên bao gồm luôn 2 quần đảo HS và TS, mà họ gọi là Trung Sa và Nam Sa.

Chỉ 10 ngày sau, tức ngày 14/9/1958, ông PVĐồng, đại diện cho Nhà Nước VN Dân Chủ Cộng Hòa gởi một công hàm tán thành và hứa sẽ tôn trọng hải phận đó của TQ. Nghĩa là đương nhiên công nhận HS và TS là của TQ.

Kể từ đó đến nay, TQ đã viện dẫn công hàm PVĐ để biện minh cho tất cả những hành động xâm lấn và thậm chí bắn giết ngư dân Việt mà họ nói là xâm phạm lãnh hải của họ.

Chúng tôi xin đọc nguyên văn bản kiến nghị đòi hủy bỏ công hàm PVĐ như sau:

KIẾN NGHỊ HỦY BỎ CÔNG HÀM 14 THÁNG 9 NĂM 1958 CỦA THỦ TƯỚNG PHẠM VĂN ĐỒNG

Kính gửi: Ông Nông Đức Mạnh,, Tổng Bí Thư Đảng Cộng sản Việt Nam Ông Nguyễn Minh Triết, Chủ Tịch Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam Ông Nguyễn Tấn Dũng, Thủ Tướng Chính Phủ Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Ông Nguyễn Phú Trọng, Chủ Tịch Quốc Hội Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

Thưa các ông,

Từ nhiều năm nay, Chính phủ ta đã khẳng định Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam. Nhưng thực tế cho thấy phía chính quyền Trung Quốc đã không những không tôn trọng điều khẳng định của Chính phủ ta mà còn liên tục có những hành động xâm phạm chủ quyền của ta:

Tháng 1 năm 1974, Trung Quốc đã xâm chiếm quần đảo Hoàng Sa.

Tháng 5 năm 1988, Trung Quốc đã xâm chiếm nhiều đảo ở Trường Sa.

Tháng 11 năm 2007, Trung Quốc đã cho thiết lập huyện Tam Sa để trực tiếp quản lý hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trong lúc hai quần đảo này còn trong vòng tranh chấp giữa ta và chính quyền Trung Quốc.

Tháng 7 năm 2008, Trung Quốc đã cảnh báo và yêu cầu tập đoàn dầu khí Exxon Mobil của Hoa Kỳ rút khỏi hợp đồng khai thác mỏ dầu với chính phủ ta. Trước đó, vào tháng 6 năm 2007, nhà cầm quyền Trung Quốc cũng đã phản đối và yêu cầu ngưng hợp đồng giữa Chính phủ ta với tập đoàn dầu khí BP của Anh nhằm nghiên cứu dầu khí gần khu vực quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, khiến cho tập đoàn BP đã phải tạm ngưng kế hoạch xúc tiến.

Mới đây, trong khi chuẩn bị Thế vận hội Bắc Kinh năm 2008, nhà cầm quyền Trung Quốc đã vẽ lại bản đồ Trung Quốc trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.của ta. Giữa tháng 8 năm 2008, hải quân Trung Quốc trang bị dàn hỏa tiễn tối tân xâm nhập vào khu vực lãnh hải của Việt Nam.

Những hành động nói trên cho thấy là nhà cầm quyền Trung Quốc coi thường công luận và tiếp tục xâm phạm hải đảo của Việt Nam, trong khi Chính phủ ta chỉ lên tiếng phản đối một cách quá dè dặt. Một trong những văn bản bị Trung Quốc lợi dụng để khẳng định chủ quyền đối với Hoàng Sa và Trường Sa là Công hàm của thủ tướng Phạm Văn Đồng gửi cho thủ tướng Chu Ân Lai vào ngày 14 tháng 9 năm 1958 xác nhận rằng: "Chính phủ Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa ghi nhận và tán thành bản tuyên bố ngày 4 tháng 9 năm 1958 của Chính phủ nước Cộng hòa Nhân dân Trung hoa quyết định về hải phận của Trung Quốc". ( Bản Tuyên bố của Trung Quốc thì khẳng định hải phận 12 hải lý của họ, trong đó bao gồm chủ quyền trên các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa ). Sau này, chính phủ ta có giải thích về lý do ra đời của Công hàm vào năm 1958 là hoàn toàn mang tính ngoại giao không ảnh hưởng gì đến chủ quyền của Việt Nam. Tuy nhiên, Trung Quốc không đếm xỉa gì đến giải thích này.

Nhiều thế hệ Việt Nam đã anh dũng chiến đấu để bảo vệ giang sơn tổ quốc. Chúng ta trong thế hệ này không những tiếp tục bảo vệ lãnh thổ, lãnh hải của cha ông để lại mà còn phải can đảm sửa sai những lầm lẫn của quá khứ để không tiếp tục trao gánh nặng lại cho thế hệ tương lai. Những sai lầm của ta xuất phát từ niềm tin trong sáng vào họ khi cùng họ đấu tranh cho một ý thức hệ mà ta tưởng là lý tưởng. Nay chính họ đã phản bội lại tất cả và ngày càng biểu lộ dã tâm xâm lăng đất nước ta, bởi vậy, ta không thể không có thái độ dứt khóat và hành động mạnh mẽ để đáp trả đích đáng dã tâm của đối phương.

Ngày 14 tháng 9 năm nay là vừa tròn nửa thế kỷ đã trôi qua đối với bản công hàm do cá nhân thủ tướng Phạm Văn Đồng đã ký mà không thông qua Quốc hội, không trưng cầu ý kiến toàn dân. Bởi vậy, nhân dịp này chúng tôi khẩn thiết đề nghị Nhà nước ta chính thức tuyên bố hủy bỏ Công hàm mà cá nhân thủ tường Phạm văn Đồng đã ký ngày 14 tháng 9 năm 1958 gửi cá nhân thủ tướng Chu Ân Lai.

Chúng tôi hoàn toàn tin rằng đây là sở nguyện của toàn dân Việt Nam và làm được như vậy mới có thể chuộc lỗi cùng Tổ quốc và Nhân dân, từ đó sẽ cứu vãn được lòng tin.

Hà Nội ngày 2 tháng 9 năm 2008

Bản kiến nghị được ký đầu tiên bởi 20 Cựu Chiến Binh có tên theo thứ tự sau đây:

Phan Anh – thương binh, giáo viên trường PTTH Quang Trung, tp Hà Đông

Phạm Quế Dương – đại tá QĐND VN, 37 Lý Nam Đế, Hà Nội

Lê Điệp – CCB, 17 Hàng Quạt, Hà Nội

Lê hữu Điệp – CCB, 40, phường Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Ha Nội

Lý Anh Kim – CCB, 87, Phường Phúc Xá, Ba Đình, Ha Nội

Trần Anh Kim – Trung tá QĐNDVN, biên tập viên tập san Tổ Quốc

Nguyễn Trọng Lâm – CCB, 46 Trần Hưng Đạo, Hà Nội

Nguyễn văn Miến – đại tá QĐNDVN, 30 đường Nguyễn Cao, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Nguyễn Kim Nhàn – CCB, số nhà 1413, khu 34, thành phố Bắc Giang

Nguyễn Thanh Nhàn- thương binh chống Mỹ, gv trường PTTH Quang Trung, tp Hà Đông

Phạm văn Phiếu – cụu quyết tử quân Trung đoàn Thủ đô, 8/28 Hương viên, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Trịnh Khả Phức – Cựu chiến binh chống Pháp – số 6, nhà P9, khu lắp ghép Trương Định, Hanoi
Vũ Cao Quận – CCB, Hải Phòng, biên tập viên tập san Tổ Quốc
Lê Anh Sơn – CCB, 17 Nguyễn Du, Hà Nội
Đỗ Việt Sơn – lão thành cách mạng, 4/21. Nguyễn Cao, Hà Nội
Trần Đức Thạch – CCB, Hội viên Hội Văn Nghệ Nghệ An
Nguyễn Thế - CCB, Thanh Xuân, Hà Nội
Đỗ văn Thỉnh - CCB, Văn Phú, Phú La, Hà Đông
Chu văn Thưởng – CCB, 18 Ngõ Quỳnh, Bạch Mai, Hà Nội
Cao Bá Trữ - thiếu tá QĐNDVN, Đống Đa, Hà Nội

Và hàng trăm đồng bào khác đã cùng ký tên chỉ trong 3 ngày đầu tiên. Hiện danh sách vẫn đang nhận thêm các chữ ký mới. Quí thính giả muốn ký tên vào văn bản lịch sử này xin gởi tên và địa chỉ về đài. Chúng tôi sẽ chuyển đến các vị phụ trách việc bổ túc danh sách.

http://www.radiochantroimoi.com/spip.php?article4312

Liên quan:
- Sách : Tàu xâm lăng hán hóa VN !!
- audio 20080907: NVQG: câu chuyện thời sự : TC sắp đánh VN !!!?

- 14 Tháng 9 Năm 1958 - Ngày Đảng CSVN Ký Công Hàm Bán Nước
- 4 tội phản quốc của csvn !!
- Trung quốc và phản quốc !!
- 10/9/08: csvn xử kín anh Điếu Cày, biến 1 người yêu nước thành "tội phạm"
- Quốc Nội Kêu Gọi Biểu Tình Chống Trung Quốc Ngày 14/9
- Nguy cơ từ bắc phương !!
- Thủ phạm cắt đất dâng biển cho Tầu Cộng 14/9/1958
- Trường Chinh kêu gọi cả nước làm "nô lệ" cho Trung Cộng
-------------------------------------------------------------------------
- Công hàm 1958: lời bàn : sai lầm và tội ác

No comments: