Sunday, September 21, 2008

Kinh nghiệm của tôi khi mang hộ chiếu Việt Nam tới Úc

VietCatholic News (Chúa Nhật 21/09/2008 16:54)

Tôi cũng có kinh nghiệm khi mang hộ chiếu Việt Nam tới Úc

Sàigòn- Không biết nhà nước Việt Nam có hiểu được nỗi khổ của người dân và nhất là khi người Việt Nam mang hộ chiếu VN ra nước ngoài. Hôm tháng 7/2008 đoàn trẻ của chúng tôi sang Sydney tham dự Đại hội Giới Trẻ Thế Giới bằng hãng hàng không VN Airlines từ Sàigòn.

Tại cửa khẩu Sydney „chúng tôi đã bị phân luồng“ để những người Việt qua một bên và bị nhân viên thuế vụ khám xét từng li từng tí không chừa 1 góc nào trong vali và túi xách. Gần 3 tiếng đồng hồ chúng tôi mới ra được cửa khẩu và sướt đẫm mồ hôi cho dù thời tiết đang mùa đông tại Úc.



Để ý và hỏi lại thì mới vỡ nhẽ:

- Tại vì đi bằng hãng hàng không Vietnam Airlines
- Bởi vì mang hộ chiếu Việt Nam
- Bởi vì xuất phát từ một phi trưòng Việt Nam

Và không lạ gì khi được quan thuế Úc bóng gió cho biết:

- Khi các "lái máy bay" của Vietnam Airlines luôn phạm pháp chuyển tiền đô la lậu
- Khi Việt Nam là nơi buôn lậu ma tuý sang Úc
- Khi Việt Nam là trục xoay của đồ lậu và đồ giả

Chúng tôi tủi hổ và ước rằng (lúc đó) mang được hộ chiếu của các nước Á Châu láng giềng.
Xuân Linh

No comments: