Monday, September 1, 2008

Lại một sự chối tội và biến nạn nhân thành thủ phạm

VietCatholic News (Thứ Hai 01/09/2008 00:11)

HÀ NỘI - Tối 31/8/2008 sau khi bị xịt hơi cay, dù linh mục Phụng đã yêu cầu giải tán, không để gây ồn ào. Nhưng rút kinh nghiệm vụ bị đánh bằng roi điện và dùi cui hôm trước, giáo dân đã yêu cầu lập biên bản. Nhưng bằng mọi cách, các cán bộ đã tìm cách chối trách nhiệm. Họ không chịu ký vào xác nhận, dù chỉ là xác nhận việc ông công an bảo đưa các nạn nhân ra ngoài do chính miệng ông Hùng công an vừa nói trước đó.

Giáo dân đã hết sức phẫn nộ nhưng vẫn nghe lời các linh mục giữ trật tự, mặc dù sau đó, các đoàn viên thanh niên cộng sản đã được phái đến khiêu khích.

Điều cần nói, là phóng viên VOV (Tiếng Nói Việt Nam) đã được gọi đến tận nơi.

Sáng nay, đúng như dự đoán, ngay cái đài Tiếng nói Việt Nam, đã gặp và nói chuyện với các nạn nhân vẫn tìm cách ngậm máu để phun vào người như sau: “Lợi dụng trời tối, những kẻ chủ mưu đã rất thâm hiểm, xúi bẩy, mớm lời cho một số người hô hoán lên rằng bị đánh, bị xịt hơi cay đã ngất xỉu. Thế nhưng chẳng thấy ai phải sơ cứu, phải đi bệnh viện điều trị…Vào lúc 22 giờ đêm, nhiều phần tử bị kích động bỏ ra về dần thì những kẻ cầm đầu chủ mưu chuyện gây rối lại cố tình lôi kéo hàng trăm người tụ tập lại tại bãi đất trống dựng lên cái gọi là lập biên bản về chuyện chúng đã dựng lên bị xịt hơi cay, nhiều người bị ngất xỉu. Ngay cả những giáo dân ở Giáo xứ Thái Hà cũng rất bất bình về hành vi ngang ngược của những phần tử chống đối pháp luật, chống đối chính quyền” .

Quả thật không còn gì để có thể bình luận hơn. Xin mời VOV xem hình ảnh và những băng video người ta đã thu được tại hiện trường chắc cũng bằng thừa, khi họ đã cố tình bán đứng lương tâm mình lấy mấy triệu đồng tiền lương mỗi tháng.

Đài Tiếng nói Việt Nam có là tiếng nói Việt Nam nữa hay không, khi mà đã không kể đến lương tâm, đạo đức thông thường nhất để bảo vệ những thủ phạm mà lên án nạn nhân?
Song Hà
http://vietcatholic.org/News/Html/57958.htm


Báo chí nhà nước cs:

1/9/2008
http://www.vovnews.vn/?page=109&nid=75215


http://www.mediafire.com/?jdmjgimiujk toàn bài


30/8/2008
http://www.vovnews.vn/?page=109&nid=75103


http://www.mediafire.com/?n2mdunqwlg3 toàn bài

No comments: